ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง-สมเกียรติ ไล่แซงจากที่ 22 จนจบที่ 12 เก็บเพิ่ม 2 แต้มในซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

ข่าว icon 9 ก.ย. 67 icon 167
ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 มีคิวดวลความเร็วภายใต้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่เข้มข้น โดยนักบิดไทยอย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา เดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมเหมือนในสนามที่ผ่านมา
 
 
นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า "สุดสัปดาห์นี้เราแข่งกันที่ มิซาโน ซึ่งหลังผ่านการแข่งขัน อารากอน กรังด์ปรีซ์ ผมรู้สึกว่าเรามีความคืบหน้าอย่างมากกับการเซ็ตอัพรถแข่ง มีการยกระดับไปในทิศทางที่ถูกต้อง ยังมีงานอีกเยอะที่เราต้องทำเพื่อบรรลุเป้าหมาย แต่เราก็อยู่ในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ผมหวังว่า ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ จะสามารถยืนยันแนวทางบวกนี้ของเราได้ หลังจากมีทิศทางที่ดีในสนามที่ผ่านมา"
 
 
ด้าน ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งไทย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็พร้อมที่จะลุยศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน หลังสร้างโอกาสลุ้นแต้มอย่างเต็มตัวในสนามที่ผ่านมา ด้วยการขยับขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 16 ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน
 
 
จากการยกระดับการเซตติ้งรถแข่งร่วมกับทีมงาน โดย ก้อง-สมเกียรติ สร้างผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง โดยรั้งอันดับ 5 จากการซ้อมครั้งแรกที่ มิซาโน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.217 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.442 วินาที
 
 
ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร พยายามเค้นตัวเองอย่างหนักในการกดเวลา ก่อนจะพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย โดยรั้งอันดับ 27 ในการซ้อมครั้งแรกของ โมโตทรี ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.122 วินาที
 
 
ทั้งนี้ 2 นักแข่งไทยมีคิวแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อหาตำแหน่งออกสตาร์ต โดย ก้อง-สมเกียรติ พยายามอย่างหนักเพื่อลุ้นเข้าสู่ Q2 ก่อนจะคว้ากริดที่ 22 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.103 วินาที ส่วน ก๊องส์-ธัชกร ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ คว้ากริดที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.325 วินาที
 
 
ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ โดยเกมการแข่งขันเริ่มที่รุ่น โมโตทรี โดย ก๊องส์-ธัชกร เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย พยายามอย่างหนักในการแข่งขัน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ออกตัวจากกริดที่ 26 บิดเข้าป้ายในอันดับ 21
 
 
ขณะที่ ก้อง-สมเกียรติ ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม บิดไล่แซงจากกริดที่ 22 พารถแข่งหมายเลข 35  จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย คว้าท็อป 14 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ รั้งอันดับ 11 บนตารางคะแนนชิงแชมป์โลก มีทั้งสิ้น 76 คะแนน หลังผ่านสนามสุดหินที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 
 
2 นักบิดไทย ก้อง-สมเกียรติ และ ก๊องส์-ธัชกร มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไปที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี เช่นเคย โดยจะใช้ชื่อรายการว่า เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์
 
แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี แบบเต็มฤดูกาล พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า thaihonda honda hondaracingthailand racetothedream RoadToMotoGP motogp moto2 SC35 kong IdemitsuHondaTeamAsia moto3 TB5 Gonz SanMarinoGP

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)