ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BMW CE 02 x Vagabund สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นพิเศษ สไตล์เรโทร เพื่อการขับขี่ในเมือง

ข่าว icon 7 ส.ค. 67 icon 398
BMW CE 02 x Vagabund สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง BMW Motorrad และสตูดิโอออกแบบ Vagabund Moto จากเมือง Graz ประเทศออสเตรีย ซึ่งทำให้ “eParkourer” คันนี้เหมาะกับการใช้งานในเมืองและตอบโจทย์นักขับวัยรุ่นมากขึ้น
 
 

ผสานความ "ย้อนยุค" ให้เข้ากับ "ดีไซน์ futuristic"

 
“เราพยายามผสมผสานดีไซน์ futuristic เดิม ให้เข้ากับกลิ่นอายย้อนยุค ทำให้ผู้คนรู้สึกคุ้นเคย” Paul Brauchart ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Vagabund Moto กล่าว
 
CE 02 Vagabund ถูกคัสตอมเมดที่ออสเตรีย มาพร้อมการตกแต่งแบบ “เรโทร” ประกอบด้วย ลำโพงพกพา OB-4 Magic Radio จาก Teenage Engineering บริษัทเครื่องเสียงจากสาธารณรัฐเช็ก
 
 
สิ่งที่น่าสนใจสำหรับดีไซน์จาก Vagabund คือ การเพิ่มท่อไอเสียปลอมหรือ “electric exhaust” เข้ามา ซึ่งจริง ๆ แล้วส่วนนี้คือที่เก็บร่มพับ ส่วนที่พักเท้าจะคงความเป็น eParkourer ด้วย Grip Tape แบบเดียวกับที่อยู่ในสเกตบอร์ดนั่นเอง
 
 
 
 
 
 
 

ใช้ระบบส่งกำลังตาม CE 02 เดิม

 
นอกจากเรื่องดีไซน์แล้ว CE 02 รุ่นพิเศษนี้ยังคงใช้ขุมพลังเดิม ซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 11 kW ซึ่งเท่ากับ 15 แรงม้า (hp) จับคู่กับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ไม่สามารถสลับได้
 
สำหรับการชาร์จ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 20-80% ภายในเวลา 1 ชม. 40 นาที ด้วยการฟาสท์ชาร์จ 1,500 kW ส่วนการชาร์จจากแบตฯ เกลี้ยงจนเต็มใช้เวลา 3 ชม. 30 นาทีเท่านั้น
 
 
ด้วยกำลังทั้งหมดและตัวรถที่มีน้ำหนักรวม 132 กก. นั้น สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-50 ก.ม/ชม. ได้ภายใน 3 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกกำหนดไว้ที่ 95 กม./ชม. CE 02 สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 100 กม./ชาร์จ โดยมาพร้อมโหมด “Flow” สำหรับการขับขี่แบบสบาย ๆ และโหมด “Surf” เมื่อต้องการขับขี่ที่กระฉับกระเฉงมากขึ้น
 
 

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 
กำลังทั้งหมดส่งลงล้อขนาด 14 นิ้ว ระบบเบรคมี ABS ให้เฉพาะด้านหน้า ขณะเดียวกันก้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น Keyless Ride, ช่องชาร์จ USB-C, เกียร์ถอยหลัง, ระบบช่วยทรงตัวอัตโนมัติ (ASC) และระบบ RSC (Recuperative Stability Control)
 
 
สำหรับ BMW CE02 ในสหรัฐฯ มีราคาเริ่มต้นที่ 7,599 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 270,000 บาท ส่วนบ้านเรามีราคาเริ่มต้นที่ 479,000 บาท สำหรับราคาของรุ่นพิเศษกับ Vagabund ยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้ แต่คาดว่าราคาจะขยับขึ้นไปอีกเล็กน้อย
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก paultan
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด BMW CE 02 BMW CE 02 x Vagabund evcar

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)