ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง-สมเกียรติ สู้สมศักดิ์ศรีแม้พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันโมโตทู ขณะ ก๊องส์-ธัชกร คว้าอันดับที่ 19 หลังลงบิดในสนามนี้เป็นครั้งแรกที่ ซิลเวอร์สโตน

ข่าว icon 5 ส.ค. 67 icon 249
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องในคลาสโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่กับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปีแรก หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้ ในสนามที่ 10 บริติช กรังด์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร 
 
 
ก้อง-สมเกียรติ นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้อาศัยช่วงพักเบรก 4 สัปดาห์ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างหนัก ก่อนจะบินตรงสู่สหราชอาณาจักร เพื่อลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ หลังจากที่ได้ทำผลงานต่อเนื่องสุดมันส์ที่ซัคเซนริง ด้วยการทุบสถิติใหม่เวลาต่อรอบของสนามในการซ้อมแรก และโชว์แซงระห่ำ 11 คันรวดก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับที่ 6 ทะยานรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 โดย ก้อง-สมเกียรติ กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน ผมจะทำให้ดีที่สุด ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีสุดเท่าที่จะเป็นได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ผมหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีในสหราช และขยับเข้าใกล้นักบิดในกลุ่มหน้า ซึ่งต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียมและชัยชนะ”
 
 
ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร นักบิดรุ่นน้องในคลาส โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย มุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่กับการลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในปีแรก หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้
 
 
จากการซ้อม ก้อง-สมเกียรติ ฟอร์มเฉียบ ประเดิมซ้อมแรกได้อย่างยอดเยี่ยม กดเวลาช่วงท้ายทะยานรั้งรองจ่าฝูง ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 4.284 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 0.263 วินาทีเท่านั้น ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการล่าโพเดียมที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต โดยรั้งอันดับ 12 ซ้อมวันแรกชี้เตรียมยกระดับเซ็ตติ้งให้เหมาะสมกับการแข่งขันในวันอาทิตย์มากที่สุด
 
 
โดยได้เปิดเผยว่า "วันแรกเราซ้อมในช่วงเช้า FP และ P1 ทำเวลาได้ค่อนข้างดีครับ เซ็ตติ้งก็ค่อนข้างดีเช่นกัน ผมพยายามขี่ลองรันเก็บรายละเอียดกับยาง ที่จะใช้ในการแข่งขันวันอาทิตย์ ช่วงบ่ายผมพยายามขี่คนเดียวเพื่อหาเวลาต่อรอบให้นิ่งมากที่สุด ถือว่าผลเป็นบวก แต่ยังมีจุดที่ต้องพัฒนาขึ้นไปอีก ผมจะสู้เต็มที่เหมือนเดิมครับ ฝากพี่น้องแฟนๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจเชียร์ด้วยครับ"
 
 
ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร ดาวรุ่งชาวไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ลงบิดในสนาม ซิลเวอร์สโตน ครั้งแรกในชีวิต โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ในการซ้อมครั้งแรกสร้างความคุ้นเคย และเรียนรู้สนาม รั้งอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 14.049 วินาที และจากการซ้อมวันแรกเจ้าตัวจบการซ้อมด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 13.261 วินาที พร้อมเผยว่า “รู้สึกสนุกและตื่นเต้นที่ได้ลงขี่ครั้งแรกในสนามนี้ ทำการเก็บข้อมูลและยกระดับความเร็วได้ดีขึ้น”
 
 
จากนั้นเข้าสู่ช่วงควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ต ผลการปรากฏว่า ก้อง-สมเกียรติ หมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับความเร็วของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดที่ 13 ในรุ่น โมโตทู มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.531 วินาที โดยได้รับการยกย่องอย่างมากจากสื่อต่างประเทศและผู้บรรยายการแข่งขัน โมโตจีพี ในช่วง 2 สนามที่ผ่านมา จากการออกตัวในกริด 17 ที่ แอสเซ่น และ ซัคเซนริง ก่อนไล่แซงเดือดเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 5 และอันดับที่ 6 ส่วนผลงานในปีก่อนหน้านี้ที่ ซิลเวอร์สโตน นักบิดไทยออกตัวจากกริดที่ 14 บิดคว้าอันดับที่ 9
 
 
โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า "วันเสาร์ผมทำเวลาต่อรอบดีขึ้นผ่านเข้า Q2 และปรับปรุงเวลาได้เร็วขึ้นอีกครับ แต่ข้างหน้าก็เร็วขึ้นไปอีก เราตามกลุ่มหน้าราว 0.5 วินาที ยังต้องพัฒนาต่อครับ ฝากพี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วย ผมจะสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ"
 
 
ด้าน ก๊องส์-ธัชกร นักบิดไทยหมายเลข 5 ยกระดับขึ้นอย่างมากในการควอลิฟายของรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการคว้ากริดที่ 19 มาครอง 2 นาที 11.514 วินาที โดยนับเป็นกริดสตาร์ตที่ดีที่สุดของเจ้าตัวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สร้างโอกาสลุ้นแต้มอย่างเต็มตัว
 
 
โดย ก๊องส์-ธัชกร กล่าวว่า "วันนี้เป็นการควอลิฟายที่ดีที่สุดสำหรับผม อีกนิดเดียวจะผ่านเข้า Q2 แต่ก็ทำเต็มที่ครับ สำหรับวันพรุ่งนี้จะพยายามเพื่อคว้าแต้มให้ได้"
 
 
จากนั้นเข้าสู่ช่วงเมนเรซ ก้อง-สมเกียรติ ต่อสู้อย่างสุดความสามารถ หลังต้องออกตัวจากกริดที่ 13 บู๊แหลกแบบได้ใจแฟนๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปถึงอันดับ 6 ในรอบที่ 4 กลับมาได้ลุ้นโพเดียมแรกของปีนี้อย่างเต็มตัว ก่อนโชคร้ายพลาดล้มออกจากการแข่งขันในรอบที่ 5 พลาดเก็บคะแนนสำคัญในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทังสิ้น 56 คะแนนในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก้อง-สมเกียรติ กล่าวว่า ”สำหรับการแข่งขันวันนี้ที่ซิลเวอร์สโตน เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ผมออกสตาร์ตจากกริดที่ 13 และเริ่มเกมได้ดีไล่แซงขึ้นมาได้ถึง 7 อันดับ แต่โชคไม่เข้าข้างที่มาล้มในซิเคนสุดท้าย มันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวัง ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่หนักหน่วง แต่เราจะทำงานให้หนักและกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งที่ ออสเตรีย ในสนามหน้า
 
 
ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร ลงบิดครั้งแรกของชีวิตที่ ซิลเวอร์สโตน ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 ไล่บี้กับคู่อย่างอย่างสุดมันส์หลังออกตัว จนทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 19 มาครอง ด้วยเวลา 33 นาที 14.913 วินาที นับเป็นอันดับสูงสุดที่ทำได้ในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่ยกระดับความเร็วขยับเข้าใกล้การคว้าแต้มแรกทุกขณะ

สำหรับ 2 นักบิดไทย มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไประหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นสนามที่ทั้ง ก้อง-สมเกียรติ และ ก๊องส์-ธัชกร เคยคว้าโพเดียมมาแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า thaihonda hondaracingthailand racetothedream RoadToMotoGP motogp moto2 SC35 kong IdemitsuHondaTeamAsia moto3 TB5 Gonz BritishGP honda

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)