ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แสตมป์-อภิวัฒน์ กัดฟันสู้! ครองจ่าฝูง ซูเปอร์สปอร์ต เอเชีย ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024

ข่าว icon 31 ก.ค. 67 icon 265
แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง เอเชีย ฝืนอาการบาดเจ็บรั้งท็อป 6 ซ้อมวันแรกในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 4 ที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย
 
 
แสตมป์-อภิวัฒน์ เข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ในฐานะจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมของคลาส ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ โดยแม้สภาพร่างกายจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยก็ตาม แต่นักบิดไทยก็สู้อย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดยหลังผ่านการซ้อม 3 ครั้งแรกในวันศุกร์ ปรากฏว่า แสตมป์-อภิวัฒน์ ควบรถแข่งคู่ใจหมายเลข 24 ฝืนอาการบาดเจ็บค่อยๆ ทำงานกับการเซ็ตติ้ง รั้งอันดับ 6 ของวันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.102 วินาที ตามหลังจ่าฝูง 0.546 วินาที
 
 
พอเข้าสู่ช่วงควอลิฟาย แสตมป์-อภิวัฒน์ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 5 ก่อนในช่วงการแข่งขันจะออกตัวยอดเยี่ยมทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ตั้งแต่ต้นเรซ โดยสามารถเกาะกลุ่มลุ้นโพเดียมอย่างเหนียวแน่น ทว่านักบิดไทยที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่งผลให้ช่วงปลายเรซต้องฝืนสู้อย่างหนัก ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ของเรซแรก ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 4.491 วินาทีเท่านั้น หลังผ่านเรซ แสตมป์-อภิวัฒน์ ยังคงรั้งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมของ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มีทั้งสิ้น 124 คะแนน เหนืออันดับ 2 อย่าง มูฮัมหมัด อะเดนันต้า พูตร้า นักบิดอินโดนีเซีย 26 คะแนน เส้นทางลุ้นแชมป์เอเชียยังคงสดใส
 
 
แสตมป์-อภิวัฒน์ นักบิดไทยยามาฮ่าเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 24 ที่ได้รับบาดเจ็บเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการที่ข้อมือซ้าย และฟื้นตัวยังไม่เต็มร้อย แต่กัดฟันสู้เพื่อคะแนนในการลุ้นแชมป์ประจำปีในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ ดาวบิดไทยรั้งจ่าฝูงเหนือคู่แข่ง 37 คะแนน
 
 
โดยเรซที่ 2 แสตมป์-อภิวัฒน์ โชคร้ายพลาดล้ม ทว่านักบิดไทยยังสามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ โดยมีทั้งสิ้น 124 คะแนน ครองความได้เปรียบเหนืออันดับ 2 อย่าง โมฮัมเหม็ด อะเดนันตา พูตร้า นักบิดอินโดนีเซีย อยู่ 8 คะแนน
 
ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha YamahaThailandRacingTeam yamaharacing No1RacingTeam ARRC2024 YamahaR6 AW24 SuperSport600 AsiaRoadRacingChampionship2024 AsiaRoadRacing

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)