ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดย เติ้ล-วรพรต คว้าท็อปเท็นดาวรุ่งเวิลด์คัพส่งท้าย โดนิงตัน พาร์ค ด้าน ตี-อนุภาพ และ ไอเดีย-กฤตภัทร โชคร้ายในเรซ 2 เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต

ข่าว icon 15 ก.ค. 67 icon 455
ทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พร้อมลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 5 ที่ โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร โดย ตี-อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยตั้งเป้าล่าแต้มฝากแฟนชาวไทย แม้มีอาการอาร์มปั๊มรบกวนเล็กน้อย ขณะ ไอเดีย-กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดเลือดใหม่ของทีมหวังเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด
 
 
ส่วน เติ้ล-วรพรต ทองดอนเหมือน นักบิดดาวรุ่งชาวไทยลุยศึกดาวรุ่ง เวิลด์คัพ รายการ Yamaha R3 bLU cRU World Cup 2024 สนาม 4 
 
 
เริ่มด้วย การแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 กลับเข้าสู่การแข่งขันในสนามที่ 5 หลังพักนานกว่า 6 สัปดาห์ ที่ โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแทร็กที่มีความท้าทายอย่างมาก โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เดินทางถึงสนาม โดย 2 นักบิดไทย ตี-อนุภาพ และ ไอเดีย-กฤตภัทร พร้อมด้วยทีมงานได้ลงเดินสำรวจและทำความเข้าใจคาแร็กเตอร์ของสนาม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน
 
 
ตี-อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 เปิดเผยก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนาม 5 ว่า "โดนิงตัน เป็นสนามที่ชื่นชอบในเรื่องของบรรยากาศครับ สวย โค้งสนุกมีขึ้นลงเขา และจุดที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ สภาพร่างกายในเรื่องความฟิตในเรซถือว่าดีครับ แต่จะมีอาการ อาร์มปั๊ม ที่กลับมารบกวนเล็กน้อย สนามนี้วางแผนสปรินต์ต้นเกมไปกับกลุ่มให้ได้ และพยายามเก็บแต้มให้ได้ สนามนี้อยากจะมีแต้ม ถ้าการเซ็ตรถไปในทางที่ดี ก็จะอยากอยู่ในท็อป 10 ให้ได้ครับ" 
 
 
ไอเดีย-กฤตภัทร เจ้าของหมายเลข 39 กล่าวว่า "สำหรับ โดนิงตัน ผมชอบสนามนี้ครับ แต่ก็เป็นครั้งแรกที่จะใช้รถ Yamaha R6 ลงทำการแข่งขันในปีนี้ ผมก็จะทำให้เต็มที่ครับ ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม 100% วางแผนว่าจะค่อยๆ พยายามไล่เก็บรายละเอียดของแต่ละโค้ง แล้วก็ในเรื่องของการเซ็ตรถให้เข้ากับสนามเพื่อดูเวลารวมแต่ละเซ็คเตอร์ สำหรับสนามนี้ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากคู่แข่งและก็สนามให้ได้มากที่สุดครับ"
 
 
จากการซ้้อม ตี-อนุภาพ ประเดิมรั้งอันดับ 21 ในการซ้อมครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.600 วินาที หลังทำความเร็วต่อรอบได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมเมทรุ่นน้องอย่าง ไอเดีย-กฤตภัทร ซึ่งลงบิดครั้งแรกในสนามนี้ก็ปรับตัวได้ดี และทำงานหนักกับการปรับสไตล์การขี่ให้เข้ากับรถแข่งที่ใหญ่ขึ้น รั้งอันดับ 32 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.510 วินาที
 
 
ด้าน เติ้ล-วรพรต นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประเดิมรั้งอันดับ 11 ในการซ้อมครั้งแรกของศึกดาวรุ่ง เวิลด์คัพ รายการ Yamaha R3 bLU cRU World Cup 2024 สนาม 4 โดยเจ้าตัวใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเรียนรู้สนาม และค่อยๆ ปรับสไตล์การบิด ก่อนจะรั้งอันดับ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.943 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง มาร์ค วิช นักบิดสแปนิช 2.451 วินาที
 
 
เติ้ล-วรพรต เจ้าของหมายเลข 54 จาก bLU cRU Yamaha Racing Thailand เปิดเผยหลังผ่านซ้อมครั้งแรกว่า "ซ้อมครั้งแรกเน้นปรับตัวและเรียนรู้สนามครับ เพราะเป็นครั้งแรกของผมในชีวิตกับสนามนี้ ยังไม่แม่นไลน์ในการขี่ช่วงแรกๆ แต่หลังจากเริ่มเข้าใจ ก็ทำให้ 5 รอบสุดท้ายเริ่มขี่ได้ดีขึ้น เราเริ่มต้นการซ้อมในสนามชื้น หลังจากสนามเริ่มแห้งต้องใช้ความเร็วมากขึ้นจึงทำให้รู้ว่าเข้าแคบเกินไป และใช้คันเร่งได้ไม่เต็มที่ เรายังทำได้ไม่ดีนักในเซ็คเตอร์ 3 ซึ่งเป็นจุดที่ต้องเร่งขึ้นเนินและเลี้ยวไปพร้อมกัน โดยวางแผนขี่ตามกลุ่มให้ได้ในรอบ ซูเปอร์โพล เพื่อจำการเข้าโค้งต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม จะพยายามเต็มที่เพื่อกริดสตาร์ตที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ครับ
 
 
จากนั้น เติ้ล-วรพรต กดเวลาคว้ากริดที่ 14 ในศึกดาวรุ่งเวิลด์คัพ โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.555 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง โชมะ ยามาเน่ นักบิดญี่ปุ่่น 2.873 วินาที จากนั้นในเรซแรก ก็สามารถทะยานจากกริดที่ 14 ขึ้นมาคว้าอันดับ 9 หลังผ่านช่วงธงแดง คว้าแต้มสำคัญให้ตัวเองได้สำเร็จ แม้จะเป็นครั้งแรกที่เคยลงบิดที่ โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต
 
 
ส่วนผลเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ปรากฏว่า ตี-อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 51 ออกตัวจากกริดที่ 22 บดในกลุ่มอย่างสุดมัน ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 22 ส่วนทีมเมทรุ่นน้อง ไอเดีย-กฤตภัทร หมายเลข 39 เริ่มเกมจากกริดที่ 31 ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 26 ได้อย่างยอดเยี่ยม
 
 
จากนั้นในเรซที่ 2 เติ้ล-วรพรต ฟอร์มดีต่อเนื่องบิดคว้าท็อป 10 ประเดิมครั้งแรกที่ โดนิงตัน พาร์ค ในศึกดาวรุ่งเวิลด์คัพ สามารถเก็บแต้มมาได้ทั้ง 2 เรซ กับครั้งแรกของชีวิตที่ลงบิดในสนามแห่งนี้ รั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปียนชิพ มีทั้งสิ้น 45 คะแนน
 
 
ขณะ ตี-อนุภาพ และทีมเมทรุ่นน้อง ไอเดีย-กฤตภัทร เจอโชคร้ายในเรซที่ 2 โดย ไอเดีย-กฤตภัทร ขยับจากกริดที่ 31 ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 21 ในรอบที่ 2 ก่อนจะโชคร้ายโดนชนล้มจนเกิดเหตุธงแดง
 
 
ส่วน ตี-อนุภาพ ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนมีธงแดง เกมกลับมาดวลกันอีกครั้ง 12 รอบสนาม แล้วพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วงต้นเรซ ส่วน ไอเดีย-กฤตภัทร ไม่สามารถลงแข่งขันต่อได้ ซึ่งทีมระบุว่าดาวรุ่งชาวไทยได้รับบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้า

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้ ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha 60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ YamahaThailandRacingTeam revsyourheart yamahabeyondthelimits yamaharacing No1RacingTeam RaceMachine WorldSBK2024 WSSP600 YamahaR6 AS51 KK39 RoadToWorldClass R3bLUcRUworldCup2024 r3 WT54

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)