ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แสตมป์-อภิวัฒน์ และ ตี-อนุภาพ ฮึดสู้ผ่านด่านสนาม 3 World Supersport 2023 ประเดิมโซนยุโรป

ข่าว icon 24 เม.ย. 66 icon 1,499
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ออกสตาร์ทวันแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 3 ด้วยการทำงานอย่างหนักเพื่อหาข้อมูลการเซ็ตติ้งที่ลงตัว โดย แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 รั้งอันดับ 15 จากการซ้อมวันแรก ขณะ ตี-อนุภาพ ซามูล #51 เจอสถานการณ์สุดหินที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามของ มหาวิหาร แห่งการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ นับเป็นสังเวียนความเร็วระดับตำนานของโลก ที่รองรับการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก มานับตั้งแต่ปี 1949 แม้จะได้รับการปรับปรุงตามยุคสมัยแต่สนามแห่งนี้ก็ยังคงมีคาแร็กเตอร์แบบ คลาสสิค ซึ่งมีส่วนคล้ายคลึงกับสไตล์การบิดของนักบิดจากเอเชีย
โดยผลการซ้อมในวันแรกหลังผ่าน 2 ช่วง (FP1 และ FP2) ปรากฏว่า แสตมป์-อภิวัฒน์ เจ้าของรถแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 24 รั้งอันดับ 15 ของตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.610 วินาที ปรับปรุงเวลาขึ้นได้ถึง 0.8 วินาทีจากการซ้อมในช่วงแรก
ขณะที่ทีมเมทอย่าง ตี-อนุภาพ เจ้าของหมายเลข 51 ต้องเจอปัญหาอย่างหนักในรอบ FP2 ทำให้เวลารวมร่วงลงไปรั้งอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.401 วินาที อย่างไรก็ดี ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม เก็บข้อมูลจำนวนมากจากการซ้อม เพื่อยกระดับการเซ็ตติ้งขณะที่นักบิดทั้งสองคนอย่าง เผยว่ากำลังอยู่ในทิศทางที่ดีสำหรับการปรับปรุงเวลาต่อรอบ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทั้งเรซที่ 1 และ เรซ 2 
ตี-อนุภาพ เปิดเผยว่า "จาก 2 สนามแรกที่เราไม่เคยลงแข่งขันมาก่อนทั้งที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ และมันดาลิกา พวกเราเก็บข้อมูลมาได้มากมาย ขณะที่วิธีการขับขี่ก็เข้ากับรถมากขึ้นแต่ก็ต้องพัฒนาอีกครับ ส่วนสนามนี้เรามีโอกาสมาทดสอบ 2 วันเมื่อ 2-3 สัปดาห์ ผมเชื่อว่าผลงานของเราจะดีขึ้น ตั้งเป้าที่จะไล่ล่าท็อปเท็นมาให้ได้ครับ"
แสตมป์-อภิวัฒน์ เปิดเผยว่า "เราเก็บข้อมูลที่ดีได้พอสมควรจากการมาซ้อมที่ แอสเซ่นก่อนหน้านี้ครับ และจะเอาข้อมูลเหล่านั้นมาพัฒนาต่อในสนามนี้ ส่วนแผนในการแข่งขันพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนระหว่างสุดสัปดาห์ ซึ่งทั้งผมและทีมจะต้องทำงานกับการเซ็ตติ้งในแทร็กฝนมากขึ้น เป้าหมายของเราคืออยากติด 1 ใน 10 ให้ได้ครับ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ"
เกมเรซแรกของการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 3 นักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่าง แสตมป์-อภิวัฒน์ เจ้าของหมายเลข 24 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15 ส่วนทีมเมท ตี-อนุภาพ หมายเลข 51 ออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 
ช่วง 3 รอบแรก แสตมป์-อภิวัฒน์ เริ่มเกมได้อย่างร้อนแรงขยับจากกริดที่ 15 อาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยมแซงคู่แข่งขันมาถึงอันดับ 11 ทว่ากลับโชคร้ายโดนชนจนแฮนด์เบี้ยว ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันหลังผ่านไป 7 รอบสนาม ส่วน ตี-อนุภาพ เกาะอยู่ในกลุ่มกลางได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 19
จากสัญญาณที่ยอดเยี่ยมในการทำงานของทีม การเซ็ตติ้งรถแข่งที่ลงตัว รวมถึงนักบิดที่ปรับตัวได้รวดเร็ว ส่งผลให้ ทีมไทย มีลุ้นขยับขึ้นมาล่าตำแหน่งท็อปเท็นอย่างมากในเรซที่ 2 โดย แสตมป์ อภิวัฒน์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ก่อนบิดคว้าอันดับ 16 ส่วนทีมเมทอย่าง ตี-อนุภาพ เจ้าของหมายเลข 51 จบเรซในอันดับ 18 ด้วยเวลาที่ตามหลังกลุ่มท็อปเท็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
จากเวลาต่อรอบที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เรซเพซ ที่คงที่ขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ 2 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีความมั่นใจขึ้นอย่างมากกับตัวรถแข่ง YZF-R6 ซึ่ง ทีมไทย มีคิวดวลความเร็วสนามต่อไประหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

ติดตามความเคลื่อนไหวของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ Yamaha Thailand Racing Team

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า YamahaR6 WorldSBK2023 WSSP600 AP24 AS51 YamahaThailandRacingTeam

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)