ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Kawasaki เปิดตัว MEGURO S1 และ W230 สานต่อโมเลระดับตำนาน

icon 26 ก.ย. 67 icon 729
Kawasaki เปิดตัว MEGURO S1 และ W230 สานต่อโมเลระดับตำนาน
รถจักรยานยนต์ Kawasaki MEGURO S1 และ W230 ใหม่ที่ได้เปิดตัวในปีแห่งการรำลึกนี้ ถือเป็นรถจักรยานยนต์ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์อย่างแท้จริง และมีบทบาทสำคัญในการสืบสานประเพณีอันยาวนานของ Kawasaki แบรนด์ MEGURO ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ค.ศ.1924 ถือเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงดำรงอยู่จนถึงปัจจุบัน และแบรนด์นี้ยังได้วางรากฐานให้กับรถจักรยานยนต์สปอร์ตบิ๊กไบค์ของประเทศญี่ปุ่น โดยเพื่อสืบทอดสายเลือดต่อไปนั้น รถจักรยานยนต์ตระกูล W จึงได้รับการเปิดตัวในปี ค.ศ. 1965 โดยเป็นรุ่นเรือธงที่ตั้งเป้าที่จะเป็นรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก และยังเป็นรุ่นที่ทำให้ Kawasaki กลายมาเป็นผู้ผลิตจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่มีชื่อเสียงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

กำเนิด MEGURO

  • 1924 - ก่อตั้งที่เขตเมกุโระ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยได้สร้างชื่อเสียงในด้านผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะและคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของญี่ปุ่น 
  • 1937 – รถจักรยานยนต์รุ่น Z97 รถจักรยานยนต์รุ่นแรกของ MEGURO ได้วางรากฐานให้กับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของญี่ปุ่น โดยได้เข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการและได้รับผลงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ผลิตในต่างประเทศ และยังเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาเครื่องยนต์แบบสปอร์ตสูบเดียว ระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 498 ซม.³ อีกด้วย เครื่องยนต์นี้มีประสิทธิภาพที่น่าประทับใจมากจนถูกนำมาใช้กับรถจักรยานยนต์ของตำรวจ ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของ MEGURO แบรนด์รถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดใหญ่ที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นที่ยังคงดำเนินกิจการอยู่จนถึงปัจจุบัน
  • 1944 - โรงงานย้ายไปที่เมืองคาราสึยามะ ในจังหวัดโทชิกิ (ปัจจุบันคือเมืองนาสึคาราสึยามะ)
  • 1950 - ไม่นานหลังสงคราม รถจักรยานยนต์รุ่น Junior J1 ก็เปิดตัวเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงระบบการออกใบอนุญาตขับขี่ของญี่ปุ่น โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดที่เริ่มมีความต้องการมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก สไตล์ของ Junior Series ได้รับการถ่ายทอดไปยัง Kawasaki 250 MEGURO SG และต่อมายัง Kawasaki Estrella นับเป็นผู้บุกเบิกรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 250 ซีซี ในญี่ปุ่น 
 

ความรุ่งโรจน์ในการแข่งขัน 

  •  1957 – เข้าร่วมการแข่งขัน Asama Volcano Race ครั้งที่ 2 ในการแข่งขันประเภทที่มีความจุกระบอกสูบสูงสุด (500cc) และชนะการแข่งขัน MEGURO ได้แสดงให้เห็นถึงการมีอยู่ของตนอย่างชัดเจนในฐานะแบรนด์รถจักรยานยนต์สปอร์ตบิ๊กไบค์ในการแข่งขันทางเรียบระยะทางไกลที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นในขณะนั้น
 

ความร่วมมือกับ Kawasaki

  • 1960 - ความร่วมมือกับ Kawasaki Aircraft (ปัจจุบันคือ Kawasaki Motors) เกิดขึ้นในช่วงที่ MEGURO ต้องการเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อแข่งขันกับบริษัทกว่า 100 แห่งที่ผลิตมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก Master of the Skies ซึ่งเป็นผู้สร้างเครื่องบินมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1922 ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตยานพาหนะทางบกชื่อดังเพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและเทคโนโลยีร่วมกัน
 

หลังการรวมกิจการ/ร่วมพันธมิตรทางธุรกิจ

  • 1964 - Kawasaki 250 MEGURO SG รถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตคันนี้สืบทอดสไตล์ของรุ่น Junior Series โดยมีรูปลักษณ์สปอร์ตด้วยเครื่องยนต์เอียงไปด้านหน้า สูบเดียวระบายความร้อนด้วยอากาศที่มีกำลังสูง ซึ่งสืบทอดต่อไปยัง MEGURO S1 4 ปีหลังจากการเริ่มต้นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง Kawasaki Aircraft และ MEGURO Manufacturing ทั้งสองบริษัทได้ควบรวมกิจการกันในเดือนกุมภาพันธ์ 1964 เพื่อก่อตั้งเป็นบริษัทเดียว
  • 1965 - บิ๊กไบค์คันแรกของคาวาซากิ คือ Kawasaki 500 MEGURO K2 หลังจากความร่วมมือทางธุรกิจของ Kawasaki และ MEGURO Stamina K1 ได้รับการออกแบบใหม่โดย Kawasaki Aircraft การออกแบบเฟรมและเทคโนโลยีของ MEGURO Manufacturing ถูกนำมาใช้ในการผลิตและ Stamina K1 มีอิทธิพลต่อรถรุ่น Kawasaki ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่หลายรุ่นตามมา โดยรุ่นนี้ได้เริ่มใช้ตราสัญลักษณ์ Kawasaki River Mark ในโลโก้ของแบรนด์ MEGURO
 

W เข้าสู่วงการ – จาก MEGURO สู่ W

  • 1965 – 650-W1 : รถจักรยานยนต์แบรนด์ W คันแรกและเป็นต้นกำเนิดของรถสปอร์ตบิ๊กไบค์ 4 จังหวะรุ่นปัจจุบันของ Kawasaki  เกิดจากความมุ่งหวังที่จะเป็นรถจักรยานยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก เพื่อตอบสนองความต้องการมอเตอร์ไซค์ที่มีความจุกระบอกสูบใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีความนิยมสูงเป็นพิเศษในช่วงทศวรรษ 1960 รุ่นเรือธงของ Kawasaki จึงเกิดขึ้นโดยเพิ่มความจุกระบอกสูบของ Kawasaki 500 MEGURO K2 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ แนวตั้งระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งมีความจุกระบอกสูบสูงสุดในญี่ปุ่นในขณะนั้นที่ 624 ลูกบาศก์เซนติเมตร รุ่นระดับโลกนี้เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจด้วยสีแดงเข้มสดใสและการชุบโครเมียมคุณภาพสูง Kawasaki จึงได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองไปทั่วโลกในฐานะผู้ผลิตรถบิ๊กไบค์ด้วย W1 รุ่นนี้
 

เทคโนโลยีที่สืบทอดมา

  • 1972 - กำเนิด Z1 (900 Super Four) ในตำนาน Z1 เป็นเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบแถวเรียง รุ่นแรกของญี่ปุ่นที่มีปริมาตรกระบอกสูบที่มากกว่าปกติทั่วไปในขณะนั้นที่ 903 ซม.³ ภายใต้ชื่อ Z ซึ่งเป็นอักษรลำดับสุดท้ายในภาษาอังกฤษ อันบ่งบอกถึงประสิทธิภาพ อันเหนือชั้น ขั้นสุดยอด นั่นเอง
  • 1984 - สุดยอดรถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตสำหรับขับขี่บนถนนของ Kawasaki รุ่น GPZ900R (Ninja รุ่นแรก) กับเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง 908 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว พร้อมโซ่ราวลิ้นข้าง ด้วยพลังอันล้นหลามและการออกแบบตัวถังอันเป็นเอกลักษณ์ของ Ninja รุ่นแรกนี้ ได้เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของกีฬาสำหรับขับขี่บนถนน
 

การกลับมาของ W – ความงามเหนือกาลเวลา

รุ่นต่างๆ ของแบรนด์ W กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของ Timeless Beautiful ความงามเหนือกาลเวลา ที่เป็นคุณลักษณะเฉพาะของรถจักรยานยนต์รุ่น Kawasaki จนถึงปัจจุบัน
  • 1999 - W650 โมเดลแบรนด์ W กลับมาอีกครั้งหลังจากผ่านไปกว่า 25 ปี นับตั้งแต่ 650-RS (หรือที่เรียกว่า W3) ในปี 1973 โดยมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวโดยใช้เฟืองดอกจอกทำให้รถรุ่นนี้ดูสมกับชื่อ W
  • 2011 - W800 กลับมาอีกครั้งพร้อมพลังที่มากขึ้นยังคงใช้ชื่อ W โดยปริมาตรกระบอกสูบเพิ่มขึ้นเป็น 773 ซม.³ ในขณะที่ยังคงสไตล์คลาสสิกแบบเดียวกับ W650
 

ตระกูลรถสปอร์ตขนาดใหญ่

MEGURO และ W ถือเป็นต้นกำเนิดและจุดเริ่มต้นของรถจักรยานยนต์สปอร์ต 4 จังหวะที่มีความจุกระบอกสูบขนาดใหญ่ของ Kawasaki ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
  • 2014 Ninja H2R รุ่นเรือธงที่มีเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จรุ่นแรกของโลก สร้างความตื่นตะลึงให้กับโลกด้วยโมเดลสมรรถนะสูงที่ผสมผสานพลังอันล้นหลามและความสนุกในการขับขี่
  • 2015-2020 - Ninja ZX-10R (10RR) คว้าแชมป์  World Superbike Championship (WSBK) 6 สมัยติดต่อกัน
  • 2021 - MEGURO K3 ฟื้นคืนชีพหลังจากห่างหายไปเกือบครึ่งศตวรรษ
 

Heritage and Innovation

ในขณะที่แบรนด์ MEGURO เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ในปี 2024 Kawasaki ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฮบริดรุ่นแรกของโลก และทำการทดสอบมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ไฮโดรเจนที่ผลิตโดยโรงงานผลิตหลักเป็นครั้งแรกของโลกต่อสาธารณชน เห็นได้ชัดว่า 2 แบรนด์ประวัติศาสตร์นี้ ทั้ง MEGURO และ W คือสิ่งที่สร้างรากฐานให้กับมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ 4 จังหวะของ Kawasaki ที่ก้าวล้ำนำสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยเป็น 2 แบรนด์ที่สืบทอดและสืบสาน มรดก อันเป็นแกนหลักสองประการของ Kawasaki นั่นก็คือ Heritage and Innovation นั่นเอง
 

Kawasaki MEGURO S1 – The Centennial Beat จังหวะแห่งศตวรรษ 

ในช่วงเริ่มต้นของอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์ของญี่ปุ่น แบรนด์ MEGURO มีบทบาทอย่างมากในวงการแข่งรถ โดยแข่งขันกับคู่แข่งต่างชาติที่มีสมรรถนะสูง โดยแบรนด์นี้วางรากฐานให้กับรถจักรยานยนต์สปอร์ตที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่ผลิตในญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Kawasaki Aircraft แล้ว MEGURO ก็ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีการพัฒนามอเตอร์ไซค์ระดับสูงและความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่นให้กับแบรนด์ W
สโลแกนของแบรนด์ MEGURO คือ มรดกและความไว้วางใจ: จังหวะแห่งศตวรรษ รวมไปถึงความภาคภูมิใจของแบรนด์ MEGURO ในฐานะแบรนด์รถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาดใหญ่ที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น 
MEGURO S1 ซึ่งเป็นรุ่นเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์นี้ ไม่เพียงแต่เป็นผู้สืบทอดของ Kawasaki 250 MEGURO SG ที่เปิดตัวในปี 1964 เท่านั้น แต่ยังสืบสานสายเลือดของ MEGURO Single มาจากช่วงก่อนสงคราม MEGURO S1 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คลาส 250 ซีซี SOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ เครื่องยนต์ขนาด 233 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ที่กำลังขับถูกปรับปรุงดีขึ้นในช่วงรอบต่ำถึงกลางทำให้ขับขี่ได้ผ่อนคลายพร้อมอัตราเร่งที่สบาย น้ำหนักเบาเพียง 143 กก. ง่ายต่อการควบคุม ความสูงเบาะ 740 มม. ไม่สูงมากนักทำให้รู้สึกมั่นใจ ไม่ว่าใครก็สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ 
นอกจากนี้ยังความสัมพันธ์กับจักรยานยนต์ขนาดใหญ่อย่าง MEGURO K3 และ W800 ด้วยถังน้ำมันเชื้อเพลิงรูปหยดน้ำที่ผสมผสานการชุบสีดําและโครเมี่ยมเข้าด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของ MEGURO 
 
โดยตรา MEGURO บนถังน้ำมันจะเหมือนกับ MEGURO K3 ซึ่งเป็นการทำมือโดยช่างฝีมือที่ญี่ปุ่น ตัวหน้าจอผสมผสานระหว่างอนาล็อกและดิจิตอลมีสีขาวตรงกลางพร้อมโลโก้ (MEGURO - เมกุโระ)
สำหรับ MEGURO S1 ราคาขายปลีกอยู่ที่ 167,900 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัว คูปองเงินสดมูลค่า 10,000 บาท เมื่อจองและรับรถภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ 


Kawasaki W230 – The Original Icon เอกลักษณ์แห่งต้นกำเนิด

W คือ แบรนด์รถสปอร์ต Kawasaki รุ่นดั้งเดิมที่นิยามความหมายของ Kawasaki ให้มีความจุกระบอกสูบใหญ่และสมรรถนะสูง รถรุ่นเหล่านี้กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความงดงามเหนือกาลเวลาของรถจักรยานยนต์ Kawasaki ที่มีทั้งความงามอันบริสุทธิ์และเครื่องยนต์อันทรงพลัง ซึ่งสืบทอดมาจาก Meguro โดยตรงและไม่ได้รับผลกระทบจากกระแสแฟชั่น
สโลแกนของแบรนด์ The Original Icon สื่อถึงความจริงที่ว่าแบรนด์ W เป็นต้นกำเนิดของจักรยานยนต์ Kawasaki ทุกรุ่นโดยสืบทอดความท้าทายที่ไม่เคยหยุดนิ่งของ Kawasaki นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รวมถึงแบรนด์ Z และ Ninja
W230 เป็นโมเดลสไตล์คลาสสิคที่สืบทอดสายเลือดของซีรี่ย์ Kawasaki W เครื่องยนต์สูบเดียว SOHC 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 233 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด ที่กำลังขับถูกปรับปรุงดีขึ้นในช่วงรอบต่ำถึงกลางทำให้ขับขี่ได้ผ่อนคลายพร้อมอัตราเร่งที่สบาย ไฟหน้าทรงกลมเดี่ยว ถังน้ำมันหยดน้ำ หน้าปัดเรือนไมล์คู่ผสมผสานระหว่างอนาล็อกและดิจิตอล ล้อซี่ลวดและบังโคลนเหล็ก พร้อมกับตราสัญลักษณ์ W ที่ออกแบบใหม่ รวมกันเพื่อรวบรวมความงามของสไตล์สากลของรถจักรยานยนต์คาวาซากิ
โดยตัวรถ ยังมีน้ำหนักเบา เบาะต่ำเพื่อความมั่นใจในการใช้งานและการควบคุมที่ง่าย สืบทอดจิตวิญญาณของแบรนด์ “W” ที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับความสุขในการใช้งานและการเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย 
สำหรับ W230 ราคาขายปลีกอยู่ที่ 149,900 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัว คูปองเงินสดมูลค่า 10,000 บาท เมื่อจองและรับรถภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ 
 
ติดตามได้ที่
Website: https://www.kawasaki.co.th/
Line OA: @KawasakiTHA หรือ https://lin.ee/ETWncw7
Youtube: https://www.youtube.com/@kawasakitha
Instagram: https://www.instagram.com/kawasakitha/
แท็กที่เกี่ยวข้อง kawasaki KawasakiW230 KawasakiMeguroS1 MeguroS1 W230 Meguro W 100YearsAnniversaryMeguro TheOriginalIcon TheCentennialBeat KawasakiMeguro KawasakiW
Motorbike Guru
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)