ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิต ประจำเดือน มิถุนายน 2567

icon 28 มิ.ย. 67 icon 196
แนะนำมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิต ประจำเดือน มิถุนายน 2567
การเลือกมอเตอร์ไซค์คันแรกอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มที่ตรงไหน ต้องคิดถึงเรื่องอะไรบ้าง บทความนี้จะเป็นการแนะนำมอเตอร์ไซค์ที่ควรเป็นคันแรกในชีวิต โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย ทั้งแบรนด์ที่เชื่อถือได้ การขับขี่ที่คล่องตัว ไปจนถึงราคาที่สมเหตุสมผล กูรูบอม แห่ง Checkraka.com จึงขอแนะนำ มอเตอร์ไซค์ทั้ง 5 คันนี้  เพื่อประกอบการตัดสินใจสำหรับมอเตอร์ไซค์คันแรก
 
การเลือกมอเตอร์ไซค์คันแรกให้กับตัวเอง ถ้าเน้นเรื่องการใช้งานและความเป็นมือใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากที่สุด เพราะต้องเข้ามือและใช้งานง่าย ตอบโจทย์จริง ๆ 5 รุ่นที่อยากแนะนำมีดังนี้
 

Yamaha Grand Filano Hybrid

 
 
แบรนด์ยามาฮ่าไว้ใจในเรื่องผลิตภัณฑ์ได้เสมอ และคลาสสกู๊ตเตอร์ก็เป็นที่นิยมกันมานาน โดยเฉพาะ แกรนด์ ฟิลาโน่  ไฮบริด ที่ขี่ง่าย ประหยัด ดูดีทันสมัย ไม่ตกยุคง่าย ๆ แถมการรับประกัน 5 ปี 5 หมื่นกิโลเมตร สบายใจได้
 
Yamaha Grand Filano Hybrid จักรยานยนต์ออโตเมติก มาพร้อมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก "สมาร์ทสไตล์พรีเมียม ความ GRAND ที่รู้กัน" กับไลน์อัพสีใหม่หมด ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานได้อย่างแท้จริง มีทั้งหมด 4 สี คือ ชมพู Nudy Pink, ดำ Massy Gray, แดง Vivid Red และน้ำเงิน Indigo Blue
 
ดูมอเตอร์ไซค์ Yamaha ทุกรุ่น
 

Honda Giorno+

 
ราคาเริ่ม 61,900 บาท
 
หนึ่งในแบรนด์เจ้าตลาดของไทยที่มีผลิตภัณฑ์รุ่นรถให้เลือกมากมาย จิออร์โน่ พลัส เป็นสกู๊ตเตอร์คลาส 125 ที่ขี่ง่าย คล่องตัว ดูดี ออกแนวเรโทร ให้ความแรงด้วยระบบ 4 วาล์ว 
 
Honda Giorno+ มาพร้อมคอนเซปต์ "The New High ทุกสไตล์ไปได้ไกลกว่า" รถออโตเมติกสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก สะดุดตาด้วยชุดไฟ LED ทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ลงตัวเข้ากับเส้นสายที่ให้ความคลาสสิกรอบคัน พร้อมเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว ขนาด 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตอบสนองการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี ปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System พร้อมความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key เช่นเดียวกับ U-Box ขนาดใหญ่ถึง 30 ลิตร พร้อมติดตั้ง USB Socket & Console Box สามารถชาร์จไฟได้ตลอดเวลา รวมถึงจุดเติมน้ำมันด้านหน้าสามารถเติมน้ำมันได้โดยไม่ต้องเปิดเบาะ
 

Honda Super Cub 110

 
 
Honda Super Cub 110 มอเตอร์ไซค์เรโทรเก๋ ๆ ดูดีมีสไตล์ ด้วยขนาดเพียง 110 ซีซี เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป เน้นความประหยัด ดูแลรักษาง่าย และราคาถูก ค่าตัวไม่ถึง 5 หมื่นบาท
 
Honda Super Cub มาพร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สีเขียว Pearl Organic Green และ สีเทา-ขาว Pearl Cadet Gray พร้อมคอนเซปต์ ALLRIGINAL ทุกคนคือออริจินัล เพิ่มเสน่ห์ของความคลาสสิกที่เหนือกาลเวลาด้วยสีที่ฮิตติดเทรนด์ และโลโก้ดีไซน์สะท้อนความเป็นคลาสสิกแฟชั่น มาพร้อมเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ขนาด 110 ซีซี ให้อัตราสิ้นเปลืองถึง 71.4 กม./ลิตร พร้อมฟีเจอร์ความสะดวกครบครัน ด้วยดีไซน์ไฟหน้า LED ทรงกลมและกระจกมองข้างที่ดีไซน์เข้าคู่กันเสริมความเป็นออริจินัลในแบบฉบับของ Super Cub รวมถึงตัวเรือนไมล์สไตล์เรโทรผสานเทคโนโลยีแสดงผล ผ่านจอ Digital LCD
 
 

Yamaha Finn UBS

 
 
Yamaha FINN มอเตอร์ไซค์ครอบครัวรุ่นเริ่มต้นที่ราคาย่อมเยาว์ แต่มีให้เลือกหลากหลายรุ่นย่อย เน้นความประหยัดสูงสุด ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าตัว
 
ยามาฮ่า ฟินน์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 115 ซีซี ลูกสูบเดี่ยว SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ควบคุมด้วยสมองกล ECU สั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างประหยัด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมรองรับน้ำมัน E20 คุ้มค่าด้วยการรับประกันมากถึง 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และให้อัตราสิ้นเปลืองถึง 96.16 กม./ลิตร 
 
ในรุ่น Yamaha FINN UBS นอกจากมีดิสก์เบรคหน้าและล้อแม็กแล้ว ยังมีระบบกระจายแรงเบรค UBS มาให้อีกด้วย ในราคาค่าตัว 48,700 บาท เท่านั้น
 
 

GPX Tuscany 150

 
 
GPX TUSCANY 150 สกู๊ตเตอร์ใสไตล์สปอร์ตคลาสสิก จาก GPX ดูดีแบบอิตาเลี่ยน ด้วยเครื่องยนต์จาก SYM ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ชั้นนำ กับขนาด 150 ซีซี ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟสไตล์ได้ครบถ้วนจริง ๆ
 
TUSCANY 150 สกู๊ตเตอร์ดีไซน์สไตล์สปอร์ตคลาสสิก ภายใต้แนวคิด "STARTatTUSCANY ทำเรื่องเล่น ให้เป็นเรื่องใหญ่" กับการออกแบบมาให้เป็นรถที่ขับขี่ง่ายและให้ความคล่องตัวสูง มาพร้อมเครื่องยนต์จาก SYM ขนาด 149.6 ซีซี ดีไซน์ไฟหน้าหกเหลี่ยม และไฟเลี้ยวที่ build-in ไปกับบังลมด้านหน้า ส่วนทางด้านไฟท้าย/ไฟเบรก ดีไซน์โดดเด่นด้วยระบบ Full LED Lighting system พร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ Full Digital LCD Display สะดวกสบายกับตำแหน่งถังน้ำมันทางด้านหน้า ที่ขนาดความจุ 5.7 ลิตร และมาพร้อม Storage Box ขนาด 27 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อคได้ทั้งแบบครึ่งใบและแบบเต็มใบ (บางรุ่น) ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการเดินทาง
 

 
และนี่คือบทความแนะนำมอเตอร์ไซค์คันแรกในชีวิต ประจำเดือน มิถุนายน 2567 ที่เราคิดว่าน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการมอเตอร์ไซค์คันแรกที่ขับขี่ง่าย ให้ความคุ้มค่า และมีค่าตัวที่ไม่สูงจนเกินไป 
 
หมายเหตุ :
  • ราคาที่ระบุข้างต้นเป็นการค้นหาข้อมูลมาจากเว็บไซต์ของมอเตอร์ไซค์แต่ละแบรนด์ ณ วันที่ทำบทความ ดังนั้นราคาดังกล่าวจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และโปรดสอบถาม หรือตรวจสอบราคาล่าสุดจากตัวแทนจำหน่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับรุ่นนั้น ๆ อีกครั้ง
  • ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนมิถุนายน 2567 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป
  • บทความนี้เป็นเพียงการแนะนำรุ่นรถที่น่าสนใจบนดุลยพินิจของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ใช่การจัดลำดับ หรือสามารถนำไปใช้ในการอ้างอิงใด ๆ ได้
     
แท็กที่เกี่ยวข้อง จัดอันดับมอเตอร์ไซค์ มอเตอร์ไซค์คันแรก
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)