ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2567

icon 26 มิ.ย. 67 icon 297
10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2567
จากสถิติของกรมการขนส่งทางบก โดย กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน เปิดเผย ยอดจดทะเบียนประเภทจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (รย.12) ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โดยแบ่งแยกตามแบรนด์และรุ่น Checkraka.com ได้รวบรวมสถิติดังกล่าวมาให้แล้ว จะมีแบรนด์มอเตอร์ไซค์ในดวงใจของใครหรือไม่ ไปดูกันได้เลย
 

อันดับ 10 Royal Enfield

 
ยอดจดทะเบียน 284 คัน
 
Royal Enfield แบรนด์มอเตอร์ไซค์ต้นกำเนิดที่อังกฤษ ปัจจุบันมีเจ้าของเป็นชาวอินเดีย และมีโรงงานผลิตหลักอยู่ที่อินเดีย ต่อมาจึงเปิดโรงงานนอกประเทศแห่งแรกที่ประเทศไทย โดยเป็นรายแรก ๆ ที่เจาะตลาดกลุ่มมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คลาสสิกขนาดกลางขนาด 350 - 750 ซีซีในตลาดเมืองไทย เริ่มสายการผลิตในบ้านเราตั้งแต่ช่วงปี 2562 มีช่วงราคาตั้งแต่ 1.5 - 2.5 แสนบาท ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งมากนักในขณะนั้น จึงทำให้แบรนด์มีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 

อันดับ 9 Suzuki

 
ยอดจดทะเบียน 324 คัน
 
Suzuki ถือเป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่ทำตลาดในบ้านเรามานาน จำหน่ายมอเตอร์ไซค์หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์สำหรับครอบครัว ไปจนถึงบิ๊กไบค์ โดยเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีความเฉพาะตัว แต่ยังจับกลุ่มผู้บริโภคได้ดี
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 

อันดับ 8 EM

 
ยอดจดทะเบียน 544 คัน
 
EM หรือ บริษัท อีเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย เริ่มสร้างแบรนด์จักรยานยนต์ไฟฟ้าเมื่อต้นปี 2561 ที่ผ่านมา เนื่องจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยมีปัจจัยต่าง ๆ ตั้งแต่กระแสด้านสิ่งแวดล้อม ความต้องการพลังงานสะอาด และราคาน้ำมันที่สูงขึ้น โดยในปี 2563 ได้เปิดโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานพร้อมโรงงานผลิตแบตเตอรี่
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 7 Deco

 
ยอดจดทะเบียน 598 คัน
 
Deco แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าภายใต้บริษัท เดโก กรีน เอนเนอร์จี จำกัด โดยเซ็นสัญญาผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับรัฐบาลไทยเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมีความมุ่งมั่นในการนำพลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้าเข้ามาสู่ธุรกิจยานยนต์ในไทย โดยมุ่งเน้นการทำตลาดจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
  • Hannah
  • Luciano
  • CJDS60 

อันดับ 6 Lion

 
ยอดจดทะเบียน 610 คัน
 
LION EV แบรนด์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มุ่งเน้นนำเสนอสินค้าคุณภาพดี เน้นประสบการณ์ผู้ใช้งานเป็นหลัก สินค้าภายใต้แบรนด์นี้ ได้แก่ รถจักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และที่กำลังจะตามมาอีกในอนาคต
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
  • SKS Z2
  • Mercury EV
  • E1 EV 

อันดับ 5 Lambretta

 
ยอดจดทะเบียน 1,030 คัน
 
Lambretta แบรนด์มอเตอร์ไซค์เก่าแก่จากอิตาลี มีชื่อเสียงจากสกู๊ตเตอร์ทรงคลาสสิครูปทรงต่าง ๆ เริ่มผลิตสกู๊ตเตอร์ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นที่นิยมอย่างมากด้วยการใช้งานที่ง่ายและราคาเข้าถึงง่าย แต่หลังจากมีมอเตอร์ไซค์จากญี่ปุ่นเข้ามา Lambretta ก็เริ่มลดความนิยมลง จนกลับมาอีกครั้งด้วยทีมบริหารใหม่ และ Lambretta ยุคปัจจุบันเริ่มทำตลาดในไทยเมื่อปี 2019 พร้อมคงดีไซน์ของความคลาสสิคแต่ยังแฝงไปด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 4 GPX

 
ยอดจดทะเบียน 1,080 คัน
 
GPX เป็นอีกหนึ่งค่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติไทยที่กำลังมาแรง ด้วยค่าตัวและออพชันที่ทำให้ตัวรถคุ้มค่าคุ้มราคา ส่งผลให้แบรนด์มียอดขายที่น่าสนใจ และติดตลาดเมืองไทย
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 3 Vespa

 
ยอดจดทะเบียน 2,628 คัน
 
Vespa แบรนด์สกู๊ตเตอร์ทรงคลาสสิคสัญชาติอิตาลีที่ได้รับความนิยมในไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยดีไซน์ที่สวยงามและฟังก์ชันที่ตอบรับตามยุคสมัย ทำให้เวสป้ายังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 2 Yamaha

 
ยอดจดทะเบียน 22,271 คัน
 
สำหรับ Yamaha ถือเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์แบรนด์เจ้าตลาดที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ด้วยไลน์อัพที่ตอบสนองครอบคลุมผู้บริโภคทุกระดับ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดมอเตอร์ไซค์ครอบครัว ทำให้มียอดขายที่ดีในบ้านเรา
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 

อันดับ 1 Honda

 
ยอดจดทะเบียน 136,474 คัน
 
สำหรับอันดับ 1 คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Honda เจ้าตลาดที่ครองใจคนไทยมานาน โดยเฉพาะกลุ่มมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รวมไปถึงสกู๊ตเตอร์ซึ่งมีให้เลือกหลายสไตล์ จึงสามารถครองบัลลังก์ยอดขายของเดือนนี้ไปได้
 
สำหรับรุ่นยอดนิยม มีดังนี้
 
 
 
นอกจากนี้ ยังมียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สาธารณะ (รย.17) ใหม่ของเดือนนี้ ประกอบด้วย 2 แบรนด์เท่านั้น ได้แก่ Honda 74 คัน และ Yamaha 7 คัน
 

 
และนี่คือ 10 แบรนด์มอเตอร์ไซค์ ที่มียอดจดทะเบียนสูงสุดในไทย ประจำเดือน พฤษภาคม 2567 มีแบรนด์ที่คุณสนใจอยู่หรือเปล่านะ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
สถิติจำนวนรถจดทะเบียนครั้งแรก จาก กลุ่มสถิติการขนส่ง กองแผนงาน กรมการขนส่งทางบก
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง จัดอันดับมอเตอร์ไซค์ แบรนด์มอเตอร์ไซค์ 10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์
Motorbike Guru
เขียนโดย สลิล บริบูรณ์ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)