ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สัมผัส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน 5 รุ่น 3 แนว ขี่จบครบใน 1 วัน กับกิจกรรม DRT 2023

icon 3 ก.ค. 66 icon 3,266
สัมผัส ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน 5 รุ่น 3 แนว ขี่จบครบใน 1 วัน กับกิจกรรม DRT 2023
นับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่ทางทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดยเช็คราคา.คอม ได้รับเชิญร่วมงาน Harley-Davidson® Dirt. Road. Track. Media Xperience อีกครั้ง โดยปี 2023 ได้จัดที่  สนาม 8 สปีด เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ครั้งนี้ได้กลับมาสัมผัสมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson® รุ่นปี 2023 เช่น Nightster™,  Heritage Classic Anniversary, Fat Boy 114 Anniversary , Pan America™ และ  Sportster™ S  โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง 3 รูปแบบตามชื่อกิจกรรมที่มี แทร็ค-สนามแข่ง, ทางฝุ่น สไตล์เอนดูโร่ และโร้ด ขี่ทัวร์ริ่งถนนจริง ซึ่งแต่ละช่วงมี Harley-Davidson® ิ รุ่นที่เหมาะไว้รอรับให้ได้ทดสอบกัน
งาน Dirt Road Track Media Xperience 2023 ครั้งนี้นอกจากมีสื่อมวลชนจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 10 คน แล้วยังมีสื่อฯ จากต่างประเทศเข้าร่วมมากมาย เช่น อินเดีย, สิงคโปร์, เกาหลี, อินโดนิเซีย ฯลฯ โดยแบ่งกลุ่มการทดสอบออกเป็น 3 ชุด สลับเปลี่ยนการขี่สเตชั่น Track-สนาม, Dirt-ทางเอนดูโร่ และRoad-ถนนขึ้นลงเขาใหญ่
 
ผู้เขียนตัวแทนจากทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู ได้เริ่มกับการขี่รุ่น  Nightster™ ใหม่ในแทร็คก่อน โดยทีมงานผู้จัดได้ให้ขี่ตามลีดเดอร์ก่อน 2 รอบ และแยกขี่เดี่ยวแบบจับเวลาอีก 3 รอบ และเปลี่ยนเป็น Sportster™ S อีก 3 รอบ ด้วยระยะทางต่อรอบ 1 กิโลเมตรกว่า ใช้เวลาไม่นาน แต่ก็มีสนาม 8 สปีด ก็มีเลย์เอ้าท์ที่ท้าทายกับการเข้าโค้งต่อเนื่องทางลง ยิ่งต้องขี่ เอชดี น้ำหนักตัวเกิน 200 กก. ยิ่งต้องอาศัยสมาธิมากกว่าเดิม แต่รถทั้ง 2 รุ่นก็ให้การควบคุมที่ดี ขี่สนุกยังสามารถพลิกเข้าโค้งได้ต่อเนื่อง 
ต่อกันด้วยการขี่ Dirt แต่ปีนี้เป็นทางที่ค่อนไปทางเอนดูโร่มากกว่า โดยใช้รถรุ่น Pan America™ 2023  เส้นทางเป็นทางขึ้นทางชันขึ้นเขาแต่ไม่ไกลมาก มีแวะจอดถ่ายรูปบนจุดพักด้านบน ก่อนขี่ลงผ่านทราย ไปตามทางแคบผ่านก้อนหินน้อยใหญ่ กลับรถด้านล่างผ่านป่าโปร่งย้อนกลับขึ้นไป ทั้งหมด 2 รอบ ซึ่งผู้เขียนรู้สึกแปลกใจถึงตัวรถที่เข้ามือมากกว่าปีก่อน แม้สเปคและมิติยังคงเดิม มีแค่สีสันที่เพิ่มเข้ามาใหม่ การยืนขี่ผ่านอุปสรรคบนเส้นทางเอนดูโร่แคบ ขึ้นลงทางชัน และผสมเลี้ยวแคบ-กว้าง พบว่าตัวรถให้การตลอบสนองด้านแรงบิด โหมดที่ตอบรับการขี่ แทร็คชันที่ลงตัว และความยืดหยุ่นของตัวรถที่ให้การควบคุมง่าย จนอยากลองขี่มากกว่านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Pan America™ 2023 เป็นรถที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์สายลุยจริงๆ 
หลังพักเที่ยงเติมพลังก็เป็นช่วง Road ลงถนนจริงผู้เขียนได้ขี่รุ่น BREAKOUT™ 117 สีใหม่ ใช้ถนนธนะรัชต์ทางขึ้นเขาใหญ่จนถึงทางแยกซ้ายที่มีจุดบริการสถานีตำรวจหมูสี เป็นถนนสองเลนสวนตรงไปถึงวงเวียนเสาธงชาติ บ้านไร่ แล้วขี่ไปตามถนนชนบทไปออกเส้น 3052 ผ่าน คิรีมายารีสอร์ต พร้อมแวะจอดถ่ายรูปกันที่หน้าด่านฯทางขึ้นเขาใหญ่ จังหวะนี้ได้สลับไปขี่ Fat boy 114 รุ่นครบรอบ 120 ปี ลงกลับเข้าสู่สนาม 8 สปีด เขาใหญ่ เป็นช่วงทดสอบที่ชิวและเข้าถึงความเป็นครุยส์เซอร์บิ๊กไบค์จริงๆ การเข้าเกียร์ วาางตำแหน่งเท้า และท่านั่ง ชวนให้เพลิดเพลินไปได้ยาวๆ ยิ่งเป็นทางสวยด้านวังน้ำเขียวด้วยแล้ว ยิ่งอยากขี่ไปให้ไกลกว่านี้ แต่ก็ต้องมาตามเส้นทางที่กำหนด จบกิจกรรม Harley-Davidson® Dirt. Road. Track. Media Xperience 2023 ขี่เอชดี 5 รุ่น 3 แบบ ภายในวันเดียว ไปแบบครบถ้วน
นับเป็นอีกครั้งที่เราได้เห็นความหลากหลายของยนตรกรรมที่น่าหลงใหล รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โดยเฉพาะรุ่นฉลองครบรอบ 120 ปี ซึ่งตอบโจทย์ได้กว้างสำหรับไบค์เกอร์ทุกเจนเนอเรชั่น สนใจรุ่นไหนก็ไปชมและลองรถทดสอบได้ที่โชว์รูมใกล้บ้านได้เลยครับ 
 
 
 
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง harley-davidson
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)