เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดคนมีบ้าน เลือกสินเชื่อบ้านแลกเงินดีมั้ย

icon 15 ก.ค. 67 icon 919
เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดคนมีบ้าน เลือกสินเชื่อบ้านแลกเงินดีมั้ย
ต้องบอกว่าสินเชื่อเงินสดมีหลายประเภท และมีจุดประสงค์การใช้งานต่างกันออกไปนะคะ ก่อนขอสินเชื่ออย่าลืมว่าต้องเปรียบเทียบสินเชื่อเงินสดแต่ละประเภทด้วย ในมุมของคนมีรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถนำรถมาค้ำประกันเพื่อขอสินเชื่อได้ แต่วันนี้ขอพูดถึงในมุมคนมีบ้านที่ผ่อนหมดแล้ว ว่าเราสามารถนำบ้านไปเป็นสินทรัพย์ในการขอ "สินเชื่อบ้านแลกเงิน" ได้นะ วันนี้ลองไปทำความเข้าใจกันค่ะ ดูเพิ่มเติม อัปเดต "สินเชื่อบ้านแลกเงิน" ตอนนี้แต่ละธนาคารคิดดอกเบี้ยกันเท่าไหร่
เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร?

คือ การขอสินเชื่อแบบใช้บ้านที่ปลอดภาระแล้วเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยเจ้าของบ้านสามารถนำบ้านไปจดจำนองกับธนาคารแล้วผ่อนคืน ซึ่งหลักทรัพย์ค้ำประกันนั้นเป็นได้ทั้งบ้านเดียว, ทาวน์เฮ้าส์, ทาวน์โฮม, อาคารพาณิชย์, คอนโดฯ เป็นต้น
 

สินเชื่อบ้านแลกเงินให้วงเงินเท่าไหร่?

ส่วนใหญ่อนุมัติวงเงินประมาณ 80-90% จากราคาประเมิน ขึ้นอยู่กับการพิจารณา และเงื่อนไขของแต่ละธนาคารด้วย
 

อัตราดอกเบี้ย/ระยะเวลาชำระคืน

จะคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) ส่วนระยะเวลาการชำระคืนก็เลือกได้ว่าจะผ่อนสั้นผ่อนยาว และผ่อนได้สูงสุดถึง 30 ปี เหมือนกับสินเชื่อบ้านทั่วไปเลย
 

เตรียมตัวขอสินเชื่อบ้านแลกเงินให้ผ่านง่ายๆ

1. ศึกษารายละเอียดของแต่ละธนาคารให้ดี
รายละเอียกและเงื่อนไขต่างๆ ของธนาคารแต่ละแห่งอาจแตกต่างกันออกไปนะคะ เช่น บางแห่งอาจไม่รับหลักประกันที่เป็น "ที่ดิน" รวมถึงมีอัตราดอกเบี้ยให้เลือกหลายแบบด้วย

2. สร้างประวัติทางการเงินที่ดี
ผู้ที่มีประวัติทางการเงินที่ดี ย่อมสร้างความมั่นใจให้แก่ธนาคารว่าหากปล่อยกู้ไปแล้วจะได้รับชำระหนี้คืนแน่นอน 
 
3. เตรียมเอกสารให้พร้อม
เอกสารส่วนตัว, เอกสารทางการเงิน และเอกสารเกี่ยวกับ "ที่อยู่อาศัย" ที่จะใช้เป็นหลักประกัน เช่น โฉนดที่ดิน, หนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด เป็นต้น
 
4. ยื่นเรื่องขอสินเชื่อและประเมินราคาหลักทรัพย์
เมื่อส่งเอกสารยื่นกู้พร้อมหลักฐานให้แก่ธนาคารแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ประเมินราคาหลักทรัพย์จะขอเข้ามาถ่ายรูปและสำรวจที่อยู่อาศัยของเราค่ะ ซึ่งเราจะต้องชำระเงิน "ค่าธรรมเนียมการสำรวจและประเมินราคาหลักประกัน" ขั้นต่ำประมาณ 3,000 - 4,000 บาท ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของธนาคาร จากนั้นเจ้าหน้าที่จะส่งราคาประเมินไปยังธนาคาร เพื่อให้ธนาคารพิจารณาวงเงินที่เราจะได้รับต่อไปค่ะ
 
5. รอผลการอนุมัติสินเชื่อ ทำสัญญาและจดจำนอง
หลังจากประเมินราคาหลักทรัพย์แล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งว่าการขอสินเชื่อของเราได้รับอนุมัติหรือไม่ เมื่อเราได้รับอนุมัติ ก็ต้องไปเซ็นสัญญาเงินกู้ พร้อมทำเรื่องจดจำนองที่อยู่อาศัยนั้น ณ สำนักงานที่ดิน
 

สรุปแล้ว... คนมีบ้านก็สามารถนำบ้านไปเปลี่ยนเป็นเงินก้อนยามฉุกเฉินได้ และเราก็ยังอาศัยอยู่ในบ้านของเราได้เหมือนเดิมนะคะ แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญในการกู้เงินหรือขอสินเชื่อ คืนการชำระคืน ต้องตรงเวลา ครบตามยอดหนี้ เพื่อจะได้ไม่ได้ปัญหาหนี้สินรุงรังตามมานะคะ 
 
yes ขอบคุณข้อมูล : CIMB THAI
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปรียบเทียบสินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินสด สินเชื่อเงินสดแบงก์ไหนดี สินเชื่อบ้านแลกเงิน บ้านแลกเงิน
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)