อยากสมัครบัตรเครดิต แต่ติดเครดิตบูโร จะอนุมัติมั้ย

icon 12 ก.ค. 67 icon 1,115
อยากสมัครบัตรเครดิต แต่ติดเครดิตบูโร จะอนุมัติมั้ย
ใครๆ ก็สมัครบัตรเครดิต เพราะมีบัตรเครดิตไว้ซักใบ ก็ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการใช้จ่ายได้นะคะ แต่การสมัครบัตรเครดิตก็มีกฎเกณฑ์เรื่องรายได้ขั้นต่ำและหลักฐานทางการเงินด้วย หลายคนติดปัญหาเรื่องเครดิตบูโร หากติดเครดิตบูโรสมัครบัตรเครดิตได้หรือเปล่านะ... วันนี้พาไปไขข้อข้องใจกันค่ะ ว่าคนติดเครดิตบูโรธนาคารจะอนุมัติบัตรเครดิตหรือเปล่า ดูเพิ่มเติม ติดเครดิตบูโร เลือกดอกเบี้ยเงินกู้แบงก์ไหนดี
สมัครบัตรเครดิต, ติดเครดิตบูโร

เครดิตบูโร คืออะไร?

เครดิตบูโร (Credit Bureau) หรือบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (National Credit Bureau) สถาบันที่ทำหน้าที่จัดเก็บรวบรวมข้อมูลบัญชีสินเชื่อ และประวัติการชำระสินเชื่อทุกประเภทของทุกคน
 

สาเหตุที่ทำให้ติดเครดิตบูโร?

การติดเครดิตบูโรจะเกิดขึ้นเมื่อมีมีบัญชีค้างชำระ เช่น ค้างชำระหนี้เกิน 90 วัน, ไม่ชำระหนี้กับสถาบันการเงิน หรือกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมาย
 

ติดเครดิตบูโร สมัครบัตรเครดิตได้มั้ย?

ต้องบอกว่าไม่ได้! อันดับแรกเลยเราจะต้องปิดหนี้เก่าที่มีอยู่ก่อนนะคะ วิธีง่ายที่สุดคือ "รวมหนี้" คือการนำหนี้ที่มีทั้งหมดมารวมเป็นก้อนเดียว อัตราดอกเบี้ยเดียว ต้องทยอยจ่ายชำระเพื่อปิดนี้ให้หมดก่อนนะคะ
 

ตรวจเครดิตบูโรได้ที่ไหน?

เมื่อขอสินเชื่อกับธนาคาร จะมีการตรวจเครดิตบูโรก่อนเสมอนะคะ แต่ถ้าใครไม่แน่ใจ กลัวมีหนี้งอก ก็สามารถเช็กข้อมูลเครดิตบูโรของเราด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เลยนะคะ ดูข้อมูลได้ที่ บริษัทข้อมูลเครดิต แห่งชาติ
 

สรุปแล้ว... หากเราขอสินเชื่ออะไรก็ตาม ไปจนถึงการสมัครบัตรเครดิต "ข้อมูลเครดิตบูโร" มีความสำคัญมากๆ เลยนะคะ เป็นหนึ่งในข้อมูลการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อของธนาคารเลย ใครที่ติดเครดิตบูโรก็รีบเคลียร์หนี้เดิมให้หมดก่อนนะคะ และใครที่เริ่มมีปัญหาการเงินแนะนำให้ติดต่อกับธนาคารเจ้าหนี้โดยเร็ว เผื่อหาทางออกเรื่องหนี้นั้นนะคะ เพราะหากค้างชำระนานๆ ก็ส่งผลให้ติดเครดิตบูโรแน่นอนล่ะคะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : บริษัทขิมูลเครดิต แห่งชาติ
แท็กที่เกี่ยวข้อง สมัครบัตรเครดิต ทำบัตรเครดิต บัตรเครดิต ติดเครดิตบูโร เครดิตบูโร
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)