เช็กข้อดี! เมื่อคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1

icon 9 ก.ค. 67 icon 928
เช็กข้อดี! เมื่อคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1
ใครกำลังจะซื้อประกันรถยนต์ อย่าลืมพิจารณาอย่างรอบคอบนะคะ ศึกษาข้อมูลของกรมธรรม์ให้เข้าใจก่อนว่าคุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการขับรถของเราหรือเปล่า หลายคนอาจมีคำถาม "ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีมั้ย?" "ซื้อประกันแบบคุ้มครองทุกอย่างเลยดีมั้ย?" วันนี้พาไปเช็กข้อดีหากเรามีประกันรถยนต์ชั้น 1 มาฝาก ประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อกันค่ะ ไปดูเลย... ดูเพิ่มเติม ประกันรถยนต์แบบไหน เหมาะกับมือใหม่
ประกันรถยนต์

1. คุ้มครองกรณีรถสูญหาย

หากรถของคุณถูกโจรกรรม ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองในส่วนนี้นะคะ แต่ว่าจะเคลมได้สูงสุดประมาณ 80% ของราคารถยนต์ เคลมไม่ได้เต็ม 100%
 

2. คุ้มครองความเสียหายต่อตัวบุคคลทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร คู่กรณีและบุคคลภายนอก

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองเงินค่าเสียหายส่วนที่เกินจากความคุ้มครองใน พ.ร.บ. โดยเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำที่บริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบ รวมถึงเงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาอีกด้วย
 

3. คุ้มครองกรณีน้ำท่วมและไฟไหม้รถ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองในส่วนนี้ด้วยนะคะ หากรถเสียหายหนัก ไม่สามารถซ่อมได้ เราสามารถเลือกได้ว่าจะโอนกรรมสิทธิ์ซากรถให้บริษัทประกัน หรือรับเงินสินไหมทดแทน
 

4. มีผู้ช่วยในกรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ของประกัน ที่จะคอยให้คำแนะนำคุณและความช่วยเหลือคุณเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งสามารถติดต่อบริษัทประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

5. สบายใจในทุกการขับขี่

หากไม่มีประกันรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา เราจะต้องรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าซ่อม ไปจนถึงค่ารักษาพยาบาล ซึ่งมีประกันไวเแน่นอนว่าทำให้เราสบายใจในทุกการขับขี่ แต่เมื่อมีประกันแล้วก็ไม่ใช้ว่าขับขี่รถโดยประมาทนะคะ ยังไงก็ต้องเคารพกฎจราจรและให้เกียรติเพื่อร่วมทาง
 

สรุปแล้ว... การซื้อประกันรถยนต์สักกรมธรรม์สามารไม่ใช่เรื่องยาก แต่ควรเปรียบเทียบกรมธรรม์แต่ละแบบแต่ละชั้นให้ดี เพราะความคุ้มครองจะต่างันออกไปนะคะ และอย่าลืมเช็กประวัติบริษัทประกันรถยนต์ต่างๆ ให้ดี แต่สำหรับมือใหม่ เพิ่งหัดขับ หรือเพิ่งมีรถคันแรก แนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นะคะ เพราะเราจะได้รับความคุ้มครองที่คลอบคลุมมากที่สุดนั่นเองค่ะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล: Nsurverse, Prachachat, SCB
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ทำประกัน ทำประกันรถชนต์ ซื้อประกันรถยนต์ ซื้อประกัน
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)