ระวังกลโกง! เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

icon 20 มิ.ย. 67 icon 913
ระวังกลโกง! เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ
เมื่อเกิดปัญหาการเงินหรือต้องการเงินฉุกเฉิน หลายคนมักมองไม่เห็นทางออก หรืออาจต้องการตัวช่วยเรื่องเงินที่เร็วที่สุด ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุให้หลายคนตกเป็นเหยื่อเงินกู้นอกระบบที่มักหลอกลวงว่าเป็นเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสูง ได้เงินเร็ว ได้เงินไว ด้วยโฆษณาชวนเชื่อแบบนี้ทำให้หลายคนหลงเชื่อ ถูกหลอกโอนค่าธรรมเนียม หรือข้อมูลส่วนตัว ฯลฯ วันนี้ชวนทุกคนมารู้ทันกลโกงกัน ใครที่กำลังตกเป็นเหยื่อจะได้ไหวตัวทัน ส่วนใครไม่อยากตกเป็นเหยื่อไปอัปเดตกันค่ะ ดูข้อมูลเพิ่มเติม กู้เงินยังไง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

ระวังกลโกง! หลอกกู้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

1. บอกข้อมูลไม่ครบ
ผู้กู้มักถูกหว่านล้อมว่าเป็นเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ได้เงินไว ไม่ต้องใช้หลักฐานการเงิน แต่จริงๆ แล้วอัตราดอกเบี้ยสูงกว่ากฎหมายกำหนดมากๆ เมื่อทบกับเงินต้นและบวกดอกเบี้ยไปเรื่อยๆ จำนวนเงินแท้จริงอาจมากกว่าเงินที่กู้มาเสียอีก บางเคสคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นหลักพันบาทก็มี
 
2. สัญญากู้เกินจริง
ระวังสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เช่น ต้องการกู้ 20,000 บาท แต่บังคับให้กู้ขั้นต่ำ 30,000 บาท อย่าลืมนะคะว่ายิ่งกู้วงเงินสูงเท่าไหร่ ดอกเบี้ยก็สูงตาม
 
3.  การทวงหนี้โหด
แม้ปัจจุบันจะมีกฎหมายการทวงหนี้สำหรับเงินกู้นอกระบบอย่างชัดเจนแล้วนะคะ แต่ก็ยังมีการทวงหนี้โหดๆ ให้เราเห็นในข่าวอยู่บ่อยครั้ง ทั้งการประจานข่มขู่ หรือทำอันตรายจนถึงชีวิต 
 

ทำยังไง หากตกเป็นเหยื่อหลอกกู้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำไปแล้ว

ต้องบอกว่ามีหลายหน่วยงานเลยค่ะ ที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อเงินกู้นอกระบบ รวมทั้งช่วยไกล่เกลี่ยหนี้ด้วย ติดต่อได้ที่
 
  • ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการแก้ไขหนี้สินภาคประชาชน โทร. 1359 
  • ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม โทร. 02-575-3344
  • ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โทร. 1567
 

เช็กแอปฯ เงินกู้ได้ที่ไหนบ้าง

แหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายต้องได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งมีทั้ง สถาบันการเงิน และ Non-bank ที่ได้รับอนุญาต สามารถเช็กรายชื่อผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมายได้ด้วยตนเองเลยนะคะ ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย คลิกที่นี่เลย
 

สรุปแล้ว การเลือกกู้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำก็เป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์คนต้องการเงินด่วน แต่คำว่าดอกเบี้ยต่ำอาจจะไม่อยู่จริงในเงินกู้นอกระบบ อย่างที่เห็นข่าวกันบ่อยๆ ว่าคอกเบี้ยรายวันหลักพันบาทเลย ใครที่เกิดปัญหาหารเงินและมีเครดิต แนะนำให้กู้กับสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือจะดีกว่านะคะ ซึ่งก็สามารถเช็กได้เลยตามลิงก์ด้านบนนะคะ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติม กู้เงินยังไง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : CardX, เงินติดล้อ, PPTV
แท็กที่เกี่ยวข้อง เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ กู้เงิน ดอกเบี้ยเงินกู้ ขอเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ กู้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)