รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ที่ไหนดี? เปรียบเทียบข้อเสนอจากทุกธนาคาร

icon 29 ส.ค. 67 icon 5,283
รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ที่ไหนดี? เปรียบเทียบข้อเสนอจากทุกธนาคาร
รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน เป็นการขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมจากการขอ รีไฟแนนซ์บ้าน ปกติ โดยใช้หลักทรัพย์เป็นบ้านที่ขอรีไฟแนนซ์ค้ำประกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน เพราะเราสามารถนำเงินส่วนเพิ่มไปใช้จ่ายต่างๆ เช่นการซ่อมแซม หรือตกแต่งบ้าน นำไปลงทุน หรือแม้แต่เพื่อการชำระหนี้อื่นๆ ได้ โดยวงเงินเพิ่มที่ได้รับจะคิดอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าวงเงิน รีไฟแนนซ์บ้าน แต่จะต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยวงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งจะมีทั้งแบบอัตราดอกเบี้ยคงที่ และอัตราดอกเบี้ยลอยตัว (ทั้งนี้ เราควรทำความเข้าใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อ ด้วยนะคะ)
รีไฟแนนซ์บ้าน
รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ดีอย่างไร 
  1. ลดภาระยุ่งยากเรื่องเอกสาร และค่าธรรมเนียมต่างๆ เพราะเป็นการกู้เงินเพิ่มพร้อมกับการรีไฟแนนซ์บ้าน 
  2. คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 
  3. ยอดผ่อนชำระต่อเดือนน้อย ระยะเวลาผ่อนนาน
  4. ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน โดยสามารถนำเงินไปใช้จ่ายต่างๆ เช่น ปิดหนี้บัตรเครดิต ใช้เพื่อต่อเติม หรือตกแต่งบ้าน หรือนำไปลงทุน เป็นต้น

📌ปักหมุด อัตราดอกเบี้ย รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน 2567

KKP Home Loan Refinance ธนาคารเกียรตินาคิน เป็นสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่ให้วงเงินสูง รับวงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน วงเงินอนุมัติสูงสุด 50 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ โดยดอกเบี้ยพิเศษ เฉลี่ย 3 ปีแรก เริ่มต้น 3.30% ต่อปี* ผ่อนสบายขึ้น และสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มได้ รู้ผลอนุมัติไวภายใน 3-7 วันทำการ สำหรับวงเงินที่ขอกู้เพิ่มเติมธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว ดังนี้
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ : 
  • *MLR = 8.175% ต่อปี (อ้างอิงตามประกาศธนาคาร ณ วันที่ 11 ต.ค. 66) 
  • ระยะเวลาโปรโมชันเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุด 3.19% ต่อปี วงเงินสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท สัดส่วนวงเงินต่อมูลค่าหลักประกัน ไม่เกิน 85% ของราคาประเมิน สามารเลือกได้ทั้งการรีไฟแนนซ์แบบไม่เพิ่มวงเงิน หรือแบบเพิ่มวงเงิน พิเศษ! ฟรีค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย (3 ปีแรก) ฟรีค่าประเมินหลักทรัพย์, ค่าอากรแสตมป์
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ : 
  • *อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญาอยู่ระหว่าง 6.26% - 6.99% ต่อปี ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ย MRR ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 9.25% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศธนาคารในเว็บไซต์ www.cimbthai.com หรือประกาศ ณ สาขาธนาคาร
  • ระยะเวลาโปรโมชัน : วันนี้ - 31 ธ.ค. 67

สินเชื่อรีไฟแนนซ์พลัส ธนาคารไทยเครดิต เป็นสินเชื่อแบบมีหลักประกัน ที่ต้องจดทะเบียนจำนองหลักทรัพย์เป็นประกันหนี้กับธนาคาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินอื่น พร้อมให้วงเงินส่วนเพิ่มเป็นวงเงินอเนกประสงค์ขั้นต่ำ 200,000 บาท*
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ :
  • อัตราดอกเบี้ยอ้างอิง *MRR ของ บมจ.ธนาคารไทยเครดิต ครั้งที่ 5/2566 เริ่มใช้วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ปัจจุบัน *MRR = 10.15% ต่อปี ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
  • ระยะเวลาโปรโมชันเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลือกผ่อนได้สบายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกู้เพิ่มผ่อนเท่าเดิม หรือผ่อนน้อยลง ภาระลดลง เลือกระยะเวลาผ่อนชำระได้นานสุด 30 ปี โดยรวมระยะเวลาผ่อนชำระเมื่อรวมกับอายุของผู้กู้แล้วจะต้องไม่เกิน 65 ปี
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
 
หมายเหตุ : 
  • อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (Minimum Retail Rate : MRR ) เท่ากับ 7.30% ต่อปี มีผลวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ย MRR ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว สามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ตามประกาศของธนาคาร
  • อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวมีผลในระหว่างวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 – 30 กันยายน 2567

สินเชื่อบ้านแลกเงิน รีไฟแนนซ์ ทีทีบี ธนาคารทีทีบี วงเงินสินเชื่อขั้นต่ำ 500,000 บาท และสุงสุดไม่เกิน 15 ล้านบาท สามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ 2 แบบ คือ 1. วงเงินสินเชื่อไม่เกินภาระหนี้ต้นเงินเดิม 2. วงเงินสินเชื่อที่เกินภาระหนี้ต้นเงินเดิม โดยธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี ดังนี้
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ : 
  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 7.11% - 8.24% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ย MRR = 7.83% ต่อปี ณ วันที่ 3 ต.ค. 66 *อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้
  • ระยะเวลาโปรโมชันเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อบ้านยูโอบี รีไฟแนนซ์ ธนาคารยูโอบี เป็นการย้ายสินเชื่อบ้านมาผ่อนกับธนาคารใหม่ ที่ให้ดอกเบี้ยถูกกว่า ทำให้ผ่อนชำระต่อเดือนน้อยลง ผ่อนหมดเร็วขึ้น หรือผ่อนนานขึ้น แล้วแต่ความต้องการและความสามารถในการผ่อนของผู้ขอรีไฟแนนซ์ และยังสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มได้ด้วย กู้เพิ่มง่ายใช้จ่ายตามต้องการ ไม่จำกัดวัตถุประสงค์ในการกู้ อนุมัติวงเงินไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน และ 85-90% สำหรับต่างจังหวัด เลือกผ่อนชำระเป็นรายเดือนได้นานสูงสุด 30 ปี สำหรับวงเงินกู้เพิ่มอเนกประสงค์ที่กู้พร้อม รีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ย ดังนี้
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ : 
  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา อยู่ระหว่าง 7.21% - 7.29% ต่อปี *MRR = 8.80% ต่อปี
  • ระยะเวลาโปรโมชัน : วันนี้ - 28 มิ.ย. 67 และจดจำนองหลักประกันกับธนาคารภายในวันที่ 31 ก.ค. 67

สินเชื่อเคหะรีไฟแนนซ์ และกู้เพิ่มเติม ธนาคารออมสิน เป็นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ ช่วยลดภาระการผ่อนชำระ ประหยัดค่าใช้จ่าย ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี วงเงินกู้รวมสูงสุด 110% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ และสามารถกู้เพิ่มเติมเพื่ออุปโภคบริโภคได้
 
อัตราดอกเบี้ย : 
 
รีไฟแนนซ์บ้าน
 
หมายเหตุ : 
  • ปัจจุบัน MRR เท่ากับ 6.595% ต่อปี (ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป) ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น หรือลดลงได้
  • อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา (EIR) อยู่ระหว่าง 5.472% – 5.965% คำนวณจากวงเงินกู้ 1 ล้านบาท ระยะเวลา 20 ปี แบบผ่อนชำระเท่ากับทุกงวด
  • ระยะเวลาโปรโมชันเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สรุปแล้ว...หากเรามีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อน การเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงินก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะ รีไฟแนนซ์บ้าน เพราะเป็นสินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าวงเงินอเนกประสงค์ทั่วไป และไม่จำกัดวัตถุประสงค์ในการกู้ ผู้กู้สามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ แต่ทั้งนี้ ควรกู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว ด้วยนะคะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 รีไฟแนนซ์บ้าน รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ที่ไหนดี รีไฟแนนซ์บ้านเพิ่มวงเงิน ที่ไหนดี refinance บ้าน รีไฟแนนซ์บ้าน 2567 ทุกธนาคาร refinance บ้าน 2567 รีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารไหนดี
Money Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)