สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด

icon 28 พ.ค. 67 icon 1,144
สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกที่สุด
แน่นอนว่าทุกคนจะต้องเคยได้ยินคำว่า "สินเชื่อส่วนบุคคล" แล้วทราบมั้ยคะว่าคือสินเชื่ออะไร นอกจากจะต้องรู้ว่าสินเชื่อแบงก์ไหนดี สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูกแล้ว ต้องรู้และเข้าใจความหมาย จุดประสงค์ของสินเชื่อที่เราจะเป็นหนี้ด้วย สินเชื่อส่วนบุคคลชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าสำหรับส่วนบุคคล แล้วสินเชื่อนี้จะช่วยเรื่องปัญหาการเงินของเราได้จริงหรอ สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก ดูยังไง ไปทำความเข้าใจกันค่ะ ดูข้อมูลสินเชื่อแบงก์ไหนเบี้ยถูกเพิ่มเติม
สินเชื่อบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร?

สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) ก็คือเงินกู้ที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงิน ผ่านการโอนเงินก้อนเข้าบัญชีธนาคาร เพื่อนำมาใช้จ่ายตามจุดประสงค์ที่เราต้องการ ส่วนใหญ่จะอนุมัติวงเงิน 5 เท่าของรายได้
 

สินเชื่อส่วนบุคคล อัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่?

คิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate)  มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 9%-28% ต่อปี
 

สินเชื่อส่วนบุคคล เหมาะกับใคร

ต้องบอกว่าจริงๆ แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลก็เหมาะกับทุกคนที่มีปัญหาเรื่องการเงินนะคะ ต้องการเงินหมุนเวียนไปใช้ในเหตุฉุกเฉินต่างๆ เช่น ซ่อมบ้าน, ซ่อมรถ, ค่าเทอม ฯลฯ

ข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคล

 
1. อนุมัติง่าย วงเงินค่อนข้างสูง
สินเชื่อส่วนบุคคลไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน วงเงินสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้
 
2. อัตราดอกเบี้ยชัดเจน ผ่อนได้นาน
สินเชื่อส่วนบุคคลมีการระบุอัตราดอกเบี้ยที่ชัดเจน ไม่เกิน 28% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) คือเมื่อเราจ่ายคืนมาก ก็ทำให้ปลดหนี้ได้เร็วขึ้น ซึ่งก็ดีกว่าปลอดภัยไปกู้เงินนอกระบบแน่นอน และระยะเวลาการผ่อนชำระสูงสุดถึง 60 เดือนเลย
 
3. สามารถนำเงินไปใช้จ่ายอะไรก็ได้
สินเชื่อส่วนบุคคล เรียกอีกชื่อว่า สินเชื่อเอนกประสงค์ ซึ่งเราสามารถนำเงินก้อนที่ได้ไปใช้จ่ายตามต้องการ สามารถเบินถอนเงินก้อนนั้นเมื่อไหร่ก็ได้
 
4. สามารถใช้สินเชื่อส่วนบุคคลมาปิดหนี้อื่นๆ ได้
เช่น หนี้บัตรเครดิต สามารถใช้สินเชื่อส่วนบุคคลผ่านการ "รวมหนี้" เป็นก้อนเดียวได้ ซึ่งก็จะช่วยให้ชำระหนี้ได้ง่ายขึ้น ปิดหนี้ค้างชำระได้เร็วขึ้นนั่นเองค่ะ
 
5. ปิดหนี้ก่อนกำหนดได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม 
ปัจจุบันสามารถปิดหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลก่อนกำหนดได้นะคะ ได้ไม่ต้องเสีย Payment fee หรือ ค่าปรับจากการไถ่ถอนสินเชื่อก่อนกำหนด
 

สรุปแล้ว ก็ต้องบอกว่าสินเชื่อส่วนบุคคล ก็คือสินเชื่อเอนกประสงค์ที่เราสามารถนำเงินก้อนนั้นไปใช้ทำอะไรก็ได้ แต่แน่นอนค่ะเมื่อจะขอสินเชื่ออะไรก็ตามก็ต้องมองหาว่าสินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก และต้องผ่อนชำระให้ตรงเวลาด้วยนะคะ ดูข้อมูลสินเชื่อแบงก์ไหนเบี้ยถูกเพิ่มเติม
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungsri, DDProperty, สมาคมธนาคารไทย, Matichon Online
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเอนกประสงค์ ขอสินเชื่อ กู้เงิน กู้เงินด่วน
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)