กู้สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำยังไง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

icon 26 เม.ย. 67 icon 1,058
กู้สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำยังไง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ
สินเชื่อเงินสดเป็นตัวช่วยแรกๆ สำหรับคนที่มีปัญหาการเงินหรือต้องการเงินฉุกเฉินนะคะ เพราะเราจะได้รับวงเงินสดในรูปแบบบัตรหรือวงเงินโอนเข้าบัญชี และนำไปใช้ได้ทันที อย่างเช่น บัตรกดเงินสด ที่สามารถนำบัตรที่มีวงเงินไปกดเงินที่ตู้ ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และต้องบอกสินเชื่อเงินสดนี่แหละที่เป็นช่องโหว่ให้เกิดการกู้เงินนอกระบบ รวมถึงการหลอกลวงของมิจฉาชีพที่อ้างว่าปล่อยกู้สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำในโลกออนไลน์ ดังนั้นก่อนที่จะขอสินเชื่อโดยเฉพาะสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ย ต้องถามตัวเองให้ดีนะคะว่าจุดประสงค์คืออะไร และผู้ให้กู้คือใคร ลองไปเช็กลิสต์ทีละข้อกันค่ะ ดูเพิ่มเติม สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก มีวิธีเลือกยังไง
enlightened1. เช็กแหล่งเงินกู้ว่ามีตัวตนอยู่จริง
เช็กได้ง่ายๆ จากข้อมูลการติดต่อ สถานที่ตั้งที่ทำการ, เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งถ้าเป็นบริษัทที่มีตัวตนอยู่จริงมักจะแจ้งข้อมูลการติดต่อบนหน้าเว็บไซต์อยู่แล้ว

enlightened2. ศึกษารายละเอียกให้ดีก่อนกู้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเงินกู้ว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่  (อัตราดอกเบี้ยของ ธปท. อยู่ที่ 16% - 25% ต่อปี) หากมีเงินกู้ที่สูงผิดปกติ อาจเป็นการกู้นอกระบบ หรือถูกหลอกลวงได้

enlightened3. อย่าหลงเชื่อคำโฆษณากู้เงินได้เยอะ วงเงินสูง
จำไว้เลยว่ายิ่งวงเงินสูงมากเท่าไหร่ ดอกเบี้ยจะยิ่งแพงมากขึ้นเท่านั้น ถามตัวเองให้ดีว่าจุดประสงค์ของการกู้คืออะไร ต้องนำเงินไปใช้มากน้อยแค่ไหน ต้องคำนึงถึงตอนชำระคืนด้วย

enlightened4. อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวเกินความจำเป็น
การกู้เงินออนไลน์ผู้ให้กู้จะต้องสอบถามข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ซึ่งก่อนที่เราจะให้ข้อมูลเหล่านั้น เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเว็บไซต์ที่ให้เรากู้เงินนั้น มีตัวตนอยู่จริง ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ

enlightened5. ห้ามโอนเงินก่อน
สถาบันการเงินหรือธนาคารจะไม่มีการให้โอนเงินค่าธรรมเนียมใดๆ ก่อนทั้งสิ้น หากพบมีการขอโอนเงินก่อนก็สรุปได้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ กำลังถูกหลอกอยู่แน่นอน
 

การกู้เงินหรือขอสินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำไม่ใช่เรื่องยากค่ะ แต่หลายคนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงินอยู่ไม่น้อย ก่อนจะทำอะไรก็ต้องมีสตินะคะ หากไม่มั่นใจเรื่องการขอสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์ แนะนำให้ติดกับสาขาธนาคารก็จะดีที่สุดค่ะ ดูเพิ่มเติม สินเชื่อแบงก์ไหนดอกเบี้ยถูก มีวิธีเลือกยังไง
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungsri, สถานีตำรวจภูธรแสนภูดาษ, ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
แท็กที่เกี่ยวข้อง กู้สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อเงินสดดอกเบี้ยต่ำ กู้ยังไงไม่ให้โดนหลอก สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)