ใช้บัตรเครดิตดิจิทัล ดีกว่าใช้เงินสดยังไง

icon 18 เม.ย. 67 icon 314
ใช้บัตรเครดิตดิจิทัล ดีกว่าใช้เงินสดยังไง
ปฏิเสธไม่ได้นะคะว่าใคร ๆ ก็มีบัตรเครดิต เป็น First Jobber เงินเดือนไม่มากก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากบัตรเครดิตได้ ซึ่งก็เลือกทำเลือกสมัครได้ทั้งบัตรเครดิตแบบการ์ดทั่ว ๆ ไป และบัตรเครดิตดิจิทัลได้เลย ใช่แล้ว... ตอนนี้มีหลายแบงก์เลยนะคะ ที่มีบัตรเครดิตดิจิทัล ใช้จ่ายผ่านแอปฯ ไม่ต้องพกบัตรเครดิตให้ยุ่งยาก หลายคนอาจยังมองไม่เห็นประโยชน์จริง ๆ ของบัตรเครดิต เดี๋ยววันนี้ไปเช็กลิสต์กันทีละข้อนะคะ แล้วจะรู้ว่าบัตรเครดิตนี่แหละคือตัวช่วยบริหารการเงินเลย ดูเพิ่มเติม เช็กลิสต์ บัตรเครดิตดิจิทัล ยุคนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว

1. บัตรเครดิตมีคะแนนสะสม

ปกติยอดใช้จ่ายทุก ๆ 25 บาท = คะแนนสะสม 1 คะแนน แต่บางบัตรเครดิตก็ได้รับคะแนนสะสมที่สูงกว่านี้ ซึ่งเราสามารถนำคะแนนสะสมไปแลกของหรือรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้
 

2. บัตรเครดิตไม่ต้องจ่ายเงินทันที

อยากที่ทราบกันนะคะว่าบัตรเครดิตจะมีวงเงินให้ไปใช้จ่าย โดยไม่ต้องจ่ายเงินทันที รอใบแจ้งหนี้มาแล้วค่อยจ่าย ซึ่งวิธีใช้บัตรเครดิตให้คุ้มค่า ก็คือ สามารถนำเงินสดที่มีอยู่นั้นไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้ก่อน 
 

3. บัตรเครดิตใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ได้สะดวก

ยุคนี้เป็นยุคแห่งการช้อปปิ้งออนไลน์ คนมีบัตรเครดิตก็เพียงแค่ผูกบัตรเครดิตกับแอปฯ และยังมีความปลอดภัยด้วยรหัส OTP ก่อนตัดบัตรทุกครั้ง ก็ใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็ว
 

4. บัตรเครดิตสะท้อนพฤติกรรมการใช้เงิน

การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะมีใบแจ้งหนี้แสดงให้เห็นพฤติกรรมการใช้ง่ายของเรา ว่าแต่ละเดือนใช้เงินไปกับอะไรบ้าง ทำให้รู้รายจ่ายและปรับไลฟ์สไตล์การใช้เงินได้ 
 

5. บัตรเครดิตช่วยลดการพกเงินสด

เข้าสู่ยุค Cashless Society ชำระเงินผ่านบัตรและผ่านแอปฯ บนมือถือเกือบทั้งหมด ซึ่งถือเป็นตัวช่วยลดการพึ่งพาเงินสด ไปจนถึงบางคนที่ต้องพกเงินสดก้อนใหญ่ ช่วยลดความเสี่ยงกรณีถูกขไมยเงินหรือถูกปล้นได้
 

บัตรเครดิตอาจไม่ใช่เรื่องใหม่นะคะ แต่ด้วยความก้าวหน้าของโลกดิจิทัลในปัจจุบัน ทำให้บัตรเครดิตเติบโตอย่างก้าวกระโดด และอย่างทราบกันนะคะว่าปัจจุบันเรามีบัตรเครดิตดิจิทัลแล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องพึ่งพาบัตรเครดิตแบบการ์ดอีกต่อไป รูดใช้จ่ายผ่านแอปฯ แบบง่าย ๆ ด้วย ดูเพิ่มเติม เช็กลิสต์ บัตรเครดิตดิจิทัล ยุคนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว
 
yes ขอบคุณข้อมูล : Krungsri
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิตดิจิทัล ใช้บัตรเครดิตดิจิทัล บัตรเครดิต รูดบัตรเครดิต เงินสด จ่ายเงินสด
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)