สมัครบัตรเครดิตดิจิทัลแบบออนไลน์ ปลอดภัยแค่ไหน

icon 20 พ.ย. 66 icon 1,364
สมัครบัตรเครดิตดิจิทัลแบบออนไลน์ ปลอดภัยแค่ไหน
ยุคนี้อยากสมัครบัตรเครดิต จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคารเพื่อสมัครอย่างเดียวเลยหรอ ต้องบอกว่าไม่จำเป็นอีกต่อไปค่ะ จริง ๆ แล้วเราสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ง่ายกว่านั้น การเดินทางไปสมัครที่ธนาคารก็เป็นอีกวิธีค่ะ หรือบางครั้งไปเดินเล่นซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า มีบูธบัตรเครดิต เราก็สมัครตรงนั้นเลยก็ได้ และอีกวิธีที่ได้รับความนิยม และง่ายกว่าวิธีอื่นเลยก็คือสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งสมัครได้ทั้งบัตรเครดิตแบบปกติและบัตรเครดิตดิจิทัล มีความปลอดภัย รวดเร็ว ดูข้อมูลบัตรเครดิตจากทุกสถาบันการเงินก่อนตัดสินใจสมัคร ทำความเข้าใจเรื่องนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ
enlightenedเรื่องต้องเช็กก่อนสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์
 
1. เปรียบเทียบข้อมูลบัตรเครดิต
หาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบบัตรแต่ละใบ แต่ละสถาบันการเงิน และที่สำคัญคือต้องเลือกบัตรให้ไลฟ์สไตล์ของเราได้มากที่สุด
 
2. ดูข้อมูลอื่น ๆ เช่น ค่าธรรมเนียมแรกเข้า/รายปี, ดอกเบี้ย
บัตรเครดิตบางใดฟรีค่าธรรมเนียมทั้งแรกเข้าและรายปี แต่บางใบก็มีฟรีแบบเงื่อนไข เช่น ต้องมียอดรูดใช้ตามที่กำหนด ถึงจะฟรี ส่วนอัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตจะส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 16-18% ต่อปี อย่าลืมเช็กตรงนี้ด้วย
 
3. สิทธิพิเศษอื่น ๆ ของแถม ของสมนาคุณ
บางบัตรเครดิตมักจะมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่เสมอ อย่าลืมเช็กให้ดีก่อนสมัครจะได้ไม่พลาด เช่น แถมกระเป๋า ไปจนถึงฟรีค่าธรรมเนียมบัตรปีแรก
 
enlightenedทำไมถึงควรสมัครบัตรเครดิผ่านช่องทางออนไลน์
 
1. สะดวก รวดเร็ว
สมัครบัตรเครติดผ่านแอปฯ หรือผ่านเว็บไซต์ทำได้ง่ายและรวดเร็ว เพราะแค่มีอินเตอร์เน็ตก็ทำได้ทุกที่ทุกเวลา
 
2. เปรียบบัตรเครดิตทั้งแบบธรรมดาและบัตรเครดิตดิจิทัลได้หลากหลาย
เพิ่มโอกาสให้เราเลือกบัตรเครดิตที่ถูกใจมากขึ้น เพราะหากเดินเข้าไปในธนาคารที่ชอบ บัตรเครดิตที่ได้อาจไม่ได้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราก็ได้
 
3. ปลอดภัย เพราะมีการยืนยันตัวตน
สมัครบัตรเครดิตไม่ใช่สมัครปุ๊ป จะได้บัตรปั๊ปนะคะ ก็ต้องผ่านการเช็กเอกสาร ไปจนถึงการยืนยันตัวตน KYC หรือ NDID อีก ทำให้สร้างมั่นใจได้เลยว่าข้อมูลที่ส่งไปจะปลอดภัย ไม่รั่วไหลแน่นอน
 
enlightenedสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไร
 
1. เข้าหน้าเว็บไซต์ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ต้องการ เลือกบัตรเครดิตที่ต้องการสมัคร กดสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ 
2. กรอกข้อมูลเบื้องต้น ชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล, ฐานเงินเดือน 
3. รอธนาคารติดต่อกลับ ประมาณ 1 วันทำการ เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ขอเอกสารส่วนตัว, เอกสารรายได้ รวมถึงการนัดหมายวันเวลาให้แมสเซนเจอร์เข้ารับเอกสาร 
4. ภายในระยะเวลา 3-14 วันทำการ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้วจะติดต่อกลับ เพื่อสอบถามข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของผู้สมัครว่าได้มีการส่งเอกสารเข้ามายังธนาคารเพื่อทำการสมัครบัตรเครดิตจริง 
5. ธนาคารจะส่ง SMS แจ้งผลการอนุมัติภายใน 5-7 วันทำการ 
6. เมื่อได้รับการอนุมัติ บัตรเครดิตจะถูกส่งให้ภายใน 7-14 วันทำการ

เห็นมั้ยคะว่าการสมัครบัตรเครดิตผ่านออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ แต่ก็ควรเช็กให้ดีนะคะก่อนกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปว่าเป็นเว็บไซต์ปลอมหรือเปล่า ต้องระวังเรื่องมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาด้วยนะ
 
yes ขอบคุณข้อมูล : KTC, money.priceza
แท็กที่เกี่ยวข้อง สมัครบัตรเครดิต บัตรเครดิตดิจิทัล สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ บัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)