เปิดเหตุผล ทำไมสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านซักที

icon 9 ต.ค. 66 icon 13,661
เปิดเหตุผล ทำไมสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านซักที
ปัจจุบันการสมัครบัตรเครดิตซักใบไม่ใช่เรื่องยากนะคะ เลือกบัตรที่ใช่ เอกสารครบ เมื่อสถาบันการเงินอนุมัติแล้ว ก็เตรียมรอรับบัตรที่บ้านไปรูดใช้กันได้เลย… แต่ทำไมบางคนถึงสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านล่ะ สมัครที่ไหนก็ไม่อนุมัติซักที ใครที่กำลังเจอเหตุการณ์นี้อยู่ วันนี้พาไปทำความเข้าใจเหตุผลยอดฮิตเลย ที่เราสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านซักที
1. มีประวัติการค้างชำระหนี้ในเครดิตบูโร
ด่านแรกก็คือ การตรวจเครดิตบูโร เช็กประวัติทางการเงินนั่นเอง ซึ่งหากทางสถาบันการเงินที่เราไปยื่นสมัครบัตรเครดิต ตรวจพบว่าเรามีประวัติค้างชำระหนี้ หรือเคยผิดนัดชำระหนี้กับสถาบันการเงินอื่นๆ มาก่อน ก็อาจปฏิเสธการสมัครบัตรเครดิตนั้นได้ค่ะ
 
2. รายได้ประจำไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด
ส่วนใหญ่การที่จะสมัครบัตรเครดิต จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำอยู่ที่ 15,000 บาทต่อเดือน และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากๆ ก็คือ แหล่งที่มาของเงินเดือน ค่ะ ธนาคารจะตรวจสอบว่าคุณมีรายได้จากอะไร และผ่านช่องทางใด ซึ่งคนที่ได้รับเงินเดือนโดยการโอนเข้าบัญชีธนาคารอัตโนมัติทุกๆ เดือน ก็จะสามารถพิสูจน์แหล่งที่มาของรายได้ได้ง่ายกว่าคนที่ได้รับเงินเดือนเป็นเงินสด
 
3. ประกอบอาชีพมีรายได้ไม่แน่นอน
ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ เช่น ค้าขาย หรือฟรีแลนซ์ จะเป็นอาชีพที่อยู่ในกลุ่มรายได้ไม่แน่นอน เพราะในแต่ละวันอาจมีรายได้มากหรือน้อยแตกต่างกันไป 
 
4. เคยสมัครแล้วแต่ถูกปฏิเสธ หรือมีบัตรแล้วแต่เพิ่งยกเลิกไป
แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ
- เคยสมัครบัตรเครดิตไปแล้วแต่ไม่ผ่าน จะต้องรออีก 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ทำการสมัครบัตรครั้งแรก
- เคยสมัครบัตรเครดิตและอนุมัติเรียบร้อยแล้ว แต่ยกเลิกบัตรไป กรณีนี้ต้องรอถึง 6-12 เดือน (ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงิน)
 
5. ไม่เคยมีประวัติทำบัตรเครดิต หรือขอสินเชื่อมาก่อน
ทำไม? ในเมื่อไม่เคยสมัครบัตรเครดิตหรือขอสินเชื่อมาก่อน ประวัติเราคลีนๆ ยังไม่เสียหายอะไรนี่... แต่ในมุมนี้ก็คือสถาบันการเงินจะไม่สามารถเช็คประวัติข้อมูลทางการเงินของเราได้ ซึ่งเท่ากับว่าไม่สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของการเป็นผู้ถือบัตรเครดิตได้ ก็อาจปฏิเสธการสมัครของเราได้เช่นกัน

ต้องบอกว่า 5 ข้อนี้ก็เป็นเหตุผลยอดฮิตเลยล่ะค่ะ แต่ว่าแต่ละสถาบันการเงินเองก็มีหลักเกณฑ์การพิจารณาที่ต่างกันออกไปนะคะ ใครที่กำลังสมัครบัตรเครดิตก็เตรียมตัวเตรียมเอกสารให้พร้อม เพื่อเพิ่มโอกาสในการอนุมัติบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้นนะคะ
 
enlightenedไปส่องโปรโมชัน "สมัครบัตรเครดิต" ... แบงก์ไหนโปรฯ ดีกว่า แบงก์ไหนน่าสมัคร? คลิกเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง สมัครบัตรเครดิต สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน เตรียมตัวสมัครบัตรเครดิต เตรียมเอกสารสมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)