ทำไมเราควรมีบัตรเครดิตดิจิทัล ใช้ง่ายปลอดภัยจริงมั้ย?

icon 9 ต.ค. 66 icon 1,479
ทำไมเราควรมีบัตรเครดิตดิจิทัล ใช้ง่ายปลอดภัยจริงมั้ย?
ปัจจุบันบัตรเครดิตกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการจับจ่ายใช้สอย  แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังไว้ก็คือ ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตแล้วก็ต้องมีวินัยในการชำระหนี้ด้วยนะคะ หากขาดวินัยทางการเงิน ปัญหาหนี้สินก็จะตามมาแน่นอนคะ อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้เราไม่ใด้มีแค่บัตรเครดิตที่เป็นพลาสติกแข็งๆ แล้ว เรายังมี "บัตรเครดิตดิจิทัล" ที่ใช้งานหรือรูดใช้จ่ายผ่านแอปฯ หรือผ่านโทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ ได้เลย... ทำไมบัตรเครดิตดิจิทัลถึงน่าสนใจ ไปทำความเข้าใจกันค่ะ
บัตรเครดิตดิจิทัล หรือมองอีกมุมก็คือ Virtual Card ยังไม่ได้ใช้กันแพร่หลายมากนัก แต่ในอนาคตการพัฒนาของเทคโลโนยีด้านการเงิน บัตรเครดิตดิจิทัลก็น่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าบัตรเครดิตแบบเดิมแน่นอนค่ะ
 
ทำไมเราควรมีบัตรเครดิต ดิจิทัล
 
1. ใช้จ่ายง่ายมากขึ้น รูด แตะ จ่ายผ่านแอปฯ บนสมาร์ทโฟน
2. ไม่ต้องห่วงเรื่องพกบัตร สำหรับคนกลัวลืม กลัวบัตรหาย
3. มีระบบแจ้งเตือนหรือระงับบัตรทันที หากบัตรหาย
4. มีระบบป้องการแอบอ้างใช้บัตรเครดิต ป้องกันมิจฉาชีพ
 
เรากำลังพูดถึงข้อดีของการมีบัตรเครดิตแบบดิจิทัล กระบวนการต่างๆ ก็ไม่ได้ต่างจากการใช้ Digital Banking ที่เราใช้ๆ กันอยู่เลยนะคะ

มีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย จากข่าวเรื่องการโจรกรรมข้อมูลธนาคาร บัญชีเงินฝากถูกแฮก ทำให้หลายคนต้องสูญเงินกันไปมากมาย แต่มิจฉาชีพก็ยังหาช่องโหว่จนได้ ส่วนนี้ก็คงรอการพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีกันอีกครั้งล่ะค่ะ ในอนาคตเราก็ได้แต่หวังว่าจะได้ใช้บัตรเครดิตดิจิทัลกันแบบไม่ต้องกังวลเรื่องโจกรรมข้อมูลนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต บัตรเครดิตดิจิทัล สมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)