บัตรเครดิตแบงก์ไหนดี? สมัครง่าย สิทธิประโยชน์เยอะสุดๆ

icon 17 ก.ค. 66 icon 1,558
บัตรเครดิตแบงก์ไหนดี? สมัครง่าย สิทธิประโยชน์เยอะสุดๆ
ปัจจุบันบัตรเครดิตมีตัวเลือกเยอะมาก แต่ละแบงก์แต่ละสถาบันการเงินเองก็ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงมีโปรโมชั่นดี สิทธิประโยชน์ดีๆ เยอะมาก จนคนที่อยากจะสมัครบัตรเครดิตซักใบ ต้องศึกษาหาข้อมูลเปรียบเทียบกันเยอะเลย ว่าบัตรเครดิตแบงก์ได้ดีล่ะ วันนี้พาไปเช็กกันค่ะว่าบัตรเครดิต จริงๆ แล้วมีกี่แบบ แต่ละแบบจะได้สิทธิประโยชน์อะไรบ้าง ใครที่กำลังสมัครบัตรจะได้เลือกให้เหมาะกับไลฟสไตล์ดีนะ...
 
1. บัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียม
ปกติแล้วบัตรเครดิส่วนใหญ่จะมีค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ หรืออาจมีกำหนดยอดค่าใช้จ่าย หากรูดใช้น้อยกว่ากำหนดก็จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตร แต่ก็มีตัวเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียม หรือว่าอาจกลัวว่าจะลืมจ่าย ใครที่ไม่อยากเสียเงินไปกับค่าธรรมเนียม ก็ต้องมองหาบัตรมีฟรีค่าธรรมเนียมตรงส่วนนี้นะคะ
 
 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM
 
2. บัตรเครดิตสำหรับผ่อนชำระ 0%
ใบนี้ออกแบบมาเพื่อคนชอบ "ผ่อน" โดยเฉพาะ ซึ่งบัตรเครดิตประเภทนี้ะมีโปรโมชั่นเฉพาะ ซึ่งเรามักจะเจอโปรโมชันแบบนี้กับสินค้าที่มีมูลค่าสูง หลักการ คือ จะกำหนดดอกเบี้ยมา 0% มีกำหนดเวลาผ่อนโดยไม่คิดดอกเบี้ย เช่น 6 เดือน, 10 เดือน ถ้าเกินกำหนดนี้และยังผ่อนชำระไม่หมด จะมีการเก็บดอกเบี้ยทันที สายผ่อนจะต้องแน่ใจว่าตัวเองมีวินัยที่ดีพอในการผ่อนชำระตามเงื่อนไขที่กำหนดด้วยนะคะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบัตรเครดิต กสิกรไทย-ช้อปปี้
 
3. บัตรเครดิตแบบมีเครดิตเงินคืน (Cash Back)
บัตรเครดิตแบบมี Cash Back เป็นบัตรเครดิตประเภทรับเงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยจะเป็นการคืนเงินเข้าบัญชีบัตรของเราค่ะ ไม่ใช่เป็นการคืนเงินเป็นเงินสดนะคะ เช่น บัตรเครดิตใบหนึ่งให้เครดิตเงินคืน หรือ Cash Back 1% เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 8,000 บาทขึ้นไป สมมติถ้าเรารูดใช้ 10,000 บาท ก็จะให้เครดิตเงินคืนเราจำนวน 100 บาท คืนเข้ามาในบัญชีบัตรเครดิต ซึ่งก็จะเอาไว้หักลบกลบยอดของรอบบิลถัดไปนั่นเองค่ะ
 
 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบัตรเครดิต กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม
 
4. บัตรเครดิตแบบสะสมคะแนน (Reward)
เป็นบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์ในรูปแบบของคะแนนสะสมกลับมาตามยอดค่าใช้จ่าย และนำคะแนนที่ได้แลกเป็นรางวัลพิเศษ เช่น แลกส่วนลด, เครดิตเงินคืน, หรือแลกของรางวัล
 
 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บัตรเครดิตแต่ละใบก็มีคุณสมบัติ มีสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับต่างกันออกไปนะคะ และวิธีเลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ไม่ใช่เรื่องยากเลย ได้บัตรเครดิตทีู่กใจแล้วอย่าลืมชำระหนี้ให้ตรงเวลาด้วยนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต บัตรเครดิตแบงก์ไหนดี สมัครบัตรเครดิต
Money Guru
เขียนโดย ชไมพร มีศิริ Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)