x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MediaTek เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับ Chromebook สมาร์ททีวี และอีกมากมาย ที่งาน COMPUTEX 2024 ชูไฮไลท์ศักยภาพ AI Processing สุดล้ำ

ข่าว icon 4 มิ.ย. 67 icon 309
MediaTek พร้อมแล้วสำหรับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึงการสาธิตเทคโนโลยีต่าง ๆ ในงาน COMPUTEX 2024 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยทางบริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เด่น ๆ ทั้ง AI สมาร์ททีวี Chromebook ระบบ IoT และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ดร. Rick Tsai รองประธานและซีอีโอ จะเข้าร่วมพูดคุยในประเด็นที่ว่า MediaTek ช่วยขับเคลื่อนให้ AI ที่นิยมกันอย่างแพร่หลายได้อย่างไร
ในงานปีนี้ MediaTek จะเปิดตัวชิปเซ็ตใหม่ 2 รุ่นที่มีประสิทธิภาพอันทรงพลังและการรองรับชุดเพิ่มประสิทธิภาพ AI ล่าสุดสำหรับผลิตภัณฑ์ในแนวดิ่ง ได้แก่ ชิป SoC Kompanio 838 สำหรับ Chromebook ระดับพรีเมียม และ Pentonic 800 SoC สำหรับสมาร์ททีวีและจอภาพความคมชัด 4K ระดับพรีเมียม 
นอกจากนี้ ดร. Rick Tsai รองประธานและซีอีโอของ MediaTek จะร่วมบรรยายที่งาน COMPUTEX 2024 ในประเด็นที่ว่า AI จะพลิกโฉมการเคลื่อนที่ การคมนาคม สมาร์ทโฮม องค์กร และสภาพแวดล้อมในอุตสาหกรรมได้อย่างไร โดยดร. Rick จะขึ้นบรรยายในวันอังคารที่ 4 มิถุนายน เวลา 13:30 น. ตามเวลาไต้หวัน ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการไทเปหนานกัง ฮอลล์ 2 กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน
คุณ Joe Chen ประธานและ COO ของ MediaTek กล่าวว่า “ในงาน COMPUTEX ปีนี้ เราพร้อมตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของเราในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ AI ยานยนต์ IoT ทีวี Chromebook และการเชื่อมต่อไร้สาย เราได้ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด  ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะแสดงให้เห็นถึงการเติบโตในกลุ่มเทคโนโลยีที่มีความสำคัญ”
MediaTek Kompanio 838 : ยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน การเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์
Kompanio 838 แบบ Octa Core อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพที่โดดเด่นและความสามารถในการทำงานหลายอย่างพร้อมกันในชิป SoC ประสิทธิภาพสูง ทำให้ Chromebook บางเบา สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวัน ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้รองรับ DDR4 และ LPDDR4X ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้ผลิต OEM ที่มีความหลากหลายมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มแบนด์วิดท์หน่วยความจำเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ทำให้มีปริมาณ Throughput ข้อมูลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
Kompanio 838 มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ AI พิเศษเพื่อรองรับชุดเพิ่มประสิทธิภาพ AI ล่าสุด นั่นก็คือ MediaTek NPU 650 ซึ่งมีมัลติมีเดียที่ให้การโต้ตอบได้มากขึ้นและมีคุณภาพสูงกว่าเดิมที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ไม่มีใครเทียบได้  นอกจากนี้ APU ของ MediaTek ได้รับการออกแบบมาเพื่อประมวลผลข้อมูลภาพที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถดำเนินการคำนวณที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว
ISP แบบบิลท์อิน MediaTek Imagiq 7 ซีรีส์เจเนอเรชันถัดไปจะช่วยอัปเกรดการถ่ายภาพ HDR ให้มีคุณภาพระดับมืออาชีพ รองรับกล้องคู่ และการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ช่วยปรับแก้คุณภาพของภาพถ่ายและวิดีโอแม้ในสภาพแสงที่ท้าทาย
Kompanio 838 ช่วยให้ผู้ใช้สตรีมคอนเทนต์ 4K ได้อย่างราบรื่นพร้อมทั้งปรับแก้คุณภาพของภาพเพราะมีการถอดรหัสวิดีโอ AV1 ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ มากกว่านั้นยังรองรับจอภาพความละเอียดสูงสุด 4K สองจอพร้อมกัน ช่วยให้มีพื้นที่แสดงผลมากขึ้น Kompanio 838 ยังรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi 6 และ 6E ของ MediaTek Filogic เพื่อนำเสนอตัวเลือกการเชื่อมต่อแบบดูอัลแบนด์และไตรแบนด์ให้กับ Chromebook ด้วยความเร็วสูงสุด 1.9Gbps พร้อมทั้งยังมอบการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้มากขึ้นด้วยเสาอากาศ 2x2 และการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นด้วยการรองรับ WPA3
คุณ John Solomon รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ ChromeOS และ Google for Education กล่าวว่า “การที่ Kompanio 838 ออกแบบมาให้มีพลังและประสิทธิภาพที่ผสานรวมกันได้อย่างลงตัวสำหรับ Chromebook นั้นถือเป็นจุดเด่นของนวัตกรรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา เนื่องจากเรามุ่งนำเสนอการประมวลผลอันทรงพลังที่มีราคาสมเหตุสมผลและเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลกมากขึ้น เราจึงได้ร่วมกันนำเสนอ Chromebook แบบบางเบาพร้อมฟีเจอร์ AI ที่มีประโยชน์สำหรับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”
คุณ Benny Zhang กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ Chromebook ในศูนย์นวัตกรรมระดับโลกของ Lenovo กลุ่มอุปกรณ์อัจฉริยะกล่าวว่า “ความต้องการอุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราก็พยายามส่งเสริมให้นักเรียนและครูมีอุปกรณ์เทคโนโลยีและโซลูชันที่ช่วยยกระดับการเรียนรู้ในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ทั้งนี้ Lenovo และ MediaTek ได้ร่วมมือกันมายาวนานเพื่อมอบประสิทธิภาพและคุณค่า เราจึงกำลังจะนำชิปซีรีส์ Kompanio มาใช้กับ Chromebook ของ Lenovo ที่กำลังจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ด้วย”
MediaTek Pentonic 800: AI Engine อันทรงพลังพร้อมการยกระดับคุณภาพของภาพระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม
MediaTek Pentonic 800 มาพร้อมกับวิดีโอ เสียง และการเล่นเกมบนคลาวด์ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน  โดยชิป SoC รุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับจอแสดงผล 4K หลากประเภท ได้แก่ สมาร์ททีวี จอภาพอัจฉริยะ จอแสดงผลสำหรับงานพาณิชย์ และจอแสดงผลขนาดใหญ่แบบฝัง หากเทียบกับชิปรุ่นก่อนหน้า โปรเซสเซอร์ AI ของ MediaTek มีประสิทธิภาพการประมวลผล AI ที่เร็วขึ้น 50% และลดการใช้แบนด์วิดท์ลงได้ถึง 60% APU อันทรงพลังสามารถรองรับเทคโนโลยีจอแสดงผลต่าง ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของ MediaTek ที่ประกอบไปด้วย AI-Super Resolution 3.0, AI-Contrast 2.0, AI-Picture Quality Scene Recognition 2.0+ และ AI-Picture Quality Object Recognition 2.5+ เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการอัปสเกล ปรับปรุงคุณภาพของภาพ และกำจัดนอยส์ออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการสตรีมและการเล่นเกมอื่น ๆ อีกมากมาย Pentonic 800 ยังรองรับอัตราการรีเฟรชแบบแปรผัน (VRR) สูงถึง 4K2K 165Hz ช่วยให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนี้ เครื่องมือถอดรหัสวิดีโอฮาร์ดแวร์ของ Pentonic 800 ยังรองรับโคเดกยอดนิยม เช่น HEVC, AV1, AVS3 High Profile และ VVC (H.266) สำหรับการเล่นวิดีโอ 4K คุณภาพสูง ชิปยังรองรับ MEMC, TCON และเสียงความละเอียดสูง ด้วยเหตุนี้ ผู้ผลิต OEM จึงสามารบปรับเปลี่ยนโซลูชันการเชื่อมต่อ Wi-Fi Filogic ของ MediaTek ได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อให้การเชื่อมต่อความเร็วสูงมีความน่าเชื่อถือพร้อมทั้งมีความหน่วงต่ำ
โซลูชันคอมโบ Wi-Fi/Bluetooth Filogic ของ MediaTek ยังทำให้เชื่อมต่อได้อย่างราบรื่นระหว่างหน้าจอและอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ตัวควบคุมเกมและหูฟังไร้สายในงาน Computex ครั้ง MediaTek จะจัดแสดงให้เห็นถึงวิธีที่บริษัทนำความอัจฉริยะมาสู่ทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Chromebook ไปจนถึงอุปกรณ์ IoT สมาร์ทโฟน สมาร์ททีวี เราเตอร์ แท็บเล็ต รถยนต์ และอื่น ๆ
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Kompanio ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/chromebook-tablets/chromebook
และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Pentonic ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/smart-home/digital-tv

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mediatek gadgets technology ai

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)