x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟูจิฟิล์ม เดินหน้าภารกิจสนับสนุน “หมอกระเป๋าเขียว” มูลนิธิ พอ.สว. ออกหน่วยดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกลใน อ. อมก๋อย จ. เชียงใหม่

ข่าว icon 28 ก.ย. 66 icon 527
บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้าน One-stop, Total Healthcare Solution ตอกย้ำภารกิจสนับสนุนการดูแลรักษาสุขภาพของคนไทยในพื้นที่ห่างไกลของมูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) เพื่อร่วมสร้างเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชนในถิ่นทุรกันดาร ล่าสุดทางมูลนิธิฯ ได้นำเครื่องอัลตราซาวด์และเอกซเรย์แบบพกพาที่ได้รับการสนับสนุนจากฟูจิฟิล์ม ไปออกภารกิจหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20-25 สิงหาคม 2566 โดยนำอุปกรณ์อันล้ำสมัยไปใช้ตรวจสุขภาพพลานามัยของประชาชนผู้ด้อยโอกาสจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนพื้นที่ภูเขาซึ่งมีความยากลำบากในการเข้าถึง ฟูจิฟิล์ม พร้อมสานต่อการสนับสนุนภารกิจของมูลนิธิ พอ.สว. เพื่อร่วมสร้างสุขภาพที่ดีให้ผู้คนอย่างเท่าเทียม ขับเคลื่อนสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืนต่อไปในอนาคต
เพื่อขับเคลื่อนให้คนไทยและทั่วโลกมีสุขภาวะที่ดีอย่างทั่วถึง ฟูจิฟิล์มมุ่งมั่นใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาช่วยพัฒนาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทุกกลุ่ม ซึ่งรวมถึงผู้ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกล ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงได้ให้การสนับสนุนภารกิจของมูลนิธิ พอ.สว. ที่ให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในชุมชนที่เข้าถึงยากเพื่อลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการ การสนับสนุนของฟูจิฟิล์มครอบคลุมเงินบริจาคและการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “Fujifilm NEVER STOP Running 2023” เพื่อมอบเงินรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนทั้งสิ้น 587,800 บาท ให้แก่มูลนิธิพอ.สว.
ฟูจิฟิล์ม เดินหน้าสานต่อปณิธานภายใต้นโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรอย่าง “แผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืน 2030” หรือ SVP2030 เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการเพื่อความยั่งยืนภายในปีงบประมาณ 2030 ฟูจิฟิล์มจึงเร่งแก้ไขปัญหาทางสังคมด้วยการบุกเบิกนวัตกรรมและบริการที่จะช่วยสร้างสังคมที่ยั่งยืนเพื่อสุขภาวะที่ดีขึ้นของผู้คนในโลก
ในเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์ม ร่วมบริจาคเครื่องอัลตราซาวด์และเอกซเรย์แบบพกพามูลค่ารวมทั้งสิ้น 5,600,000 บาทให้แก่มูลนิธิ พอ.สว. เพื่อสนับสนุนภารกิจของทีมแพทย์อาสาในการออกหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชน ให้มีโอกาสได้รับบริการตรวจรักษาสุขภาพที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงแม้อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร
มร. โซ มารูโอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม ที่ทางมูลนิธิ พอ.สว. นำไปออกภารกิจหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้าในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ เครื่องเอกซเรย์แบบพกพา FDR Xair ซึ่งตอบโจทย์การตรวจคัดกรองโรคนอกสถานพยาบาล ด้วยน้ำหนักเพียง 3.5 กิโลกรัม สามารถพกพาไปออกเยี่ยมผู้ป่วยในชุมชนห่างไกลได้อย่างคล่องตัว อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ คือเครื่องอัลตราซาวด์ Sonosite M-Turbo ซึ่งสามารถเข้าถึงพื้นที่ทุรกันดารด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา พร้อมออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน นับเป็นความภาคภูมิใจของฟูจิฟิล์ม ที่ได้สนับสนุนเครื่องมือแพทย์ที่ช่วยเสริมศักยภาพการออกภารกิจด้านสุขภาพของเหล่าแพทย์อาสา เรามั่นใจว่าเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพของทีมแพทย์ พอ.สว. ในการตรวจวินิจฉัยร่างกายให้ผู้ป่วยได้อย่างแม่นยำ พร้อมทราบผลได้อย่างรวดเร็วและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที” 
การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในพื้นที่ อ.อมก๋อย นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเอาชนะความท้าทายในการเดินทางที่ยากลำบากสู่พื้นที่ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นภูเขาและมีถนนหนทางที่ไม่เอื้อต่อการเข้าถึงโดยยานพาหนะทั่วไป โดยในภารกิจครั้งนี้ หน่วยแพทย์ พอ.สว. ได้ให้บริการผู้ป่วยกว่า 1,312 คน ในหลากหลายชุมชน อาทิ บ้านมอคี บ้านทีทอทะ บ้านโอโลคีล่าง และบ้านทีเลอเปอคี เป็นต้น รวมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่การออกหน่วยครั้งแรก หน่วยแพทย์อาสาได้ให้บริการผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลรวมแล้วมากกว่า 50,000 คน
นายแพทย์พิษณุ มณีโชติ รองเลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว. กล่าวถึงภารกิจแพทย์อาสาในอำเภออมก๋อย ว่า “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า ณ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขาวิชา อาทิ จักษุแพทย์ สูตินารีแพทย์ อายุรแพทย์ ออโธปิติกส์ และทันตแพทย์ เพื่อมอบบริการสุขภาพที่ครอบคลุมหลากหลายปัญหาของคนในชุมชน เครื่องมือของฟูจิฟิล์มที่ได้รับการสนับสนุนเพื่อนำไปลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องอัลตราซาวด์ ซึ่งช่วยให้ทราบความสมบูรณ์ของทารกในครรภ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนดูความสมบูรณ์ของอวัยวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ส่วนอุปกรณ์เอกซเรย์ของฟูจิฟิล์ม ก็ช่วยให้แพทย์ดูการแตกหักภายในของกระดูกและอวัยวะอื่นๆ และทำการวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำเพื่อการรักษาในขั้นต่อไปได้ มูลนิธิ พอ.สว. เชื่อมั่นว่าเครื่องมือแพทย์ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกสถานที่ของหน่วยแพทย์อาสา จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดูแลรักษาผู้คนในพื้นที่ยากไร้ได้อย่างดีเยี่ยม”
โซลูชันเฮลท์แคร์ที่ครบวงจรของฟูจิฟิล์ม สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทขององค์กรในการร่วมสร้างสังคมสุขภาพดีผ่านการคิดค้นนวัตกรรมและบริการด้านสุขภาพ “ภายใต้แผนเชิงคุณค่าแห่งความยั่งยืน 2030 หรือ SVP2030 เราเดินหน้าพลิกโฉมวงการสุขภาพด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ เร่งสร้างความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงบริการสุขภาพในพื้นที่ห่างไกลและด้อยโอกาส เราจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนองค์กรทางสังคมและสาธารณสุขต่อไปเพื่อร่วมกันบรรลุเป้าหมายนี้ ฟูจิฟิล์ม จะลงทุนไปกับการวิจัยเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์บริการสุขภาพทั้งในและนอกสถานที่ พร้อมสานต่อการสนับสนุนองค์กรเพื่อสังคมอย่างมูลนิธิ พอ.สว. ต่อไปในอนาคต”  มร. โซ มารูโอะ กล่าวเสริม
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสุขภาวะที่ดีให้สังคมไทย
ฟูจิฟิล์ม ขอเชิญทุกคนมาร่วมสร้างสรรค์สังคมที่ทุกคนเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้อย่างเท่าเทียมในประเทศไทย ด้วยการร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ พอ.สว. ผ่านทาง https://www.pmmv.or.th/donate.php ทุกการบริจาคจะนำไปใช้สนับสนุนการทำงานของเหล่าแพทย์และทีมงานอาสาที่อุทิศตนเพื่อดูแลประชาชนกลุ่มผู้เปราะบางในสังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ฟูจิฟิล์ม FujiFilm

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)