x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

EduPLOYS ปรับกลยุทธ์ ทรานฟอร์มธุรกิจจากเกมกระดานเพื่อการศึกษา ก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมบอร์ดเกม

ข่าว icon 30 ส.ค. 66 icon 664
“เอ็ดดูพลอยส์” (EduPLOYS) ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมกระดานเพื่อการศึกษา และสื่อการเรียนการสอนที่มีทรัพย์สินทางปัญญามากกว่า 100 รายการ พลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 37 ปี จากแบรนด์ แม็กซ์พลอยส์ (Max Ploys) ทรานฟอร์มสู่ EduPLOYS ภายใต้การบริหารงานโดยเจนเนอเรชั่นที่สอง ปรับภาพลักษณ์จากผู้พัฒนาและผลิตสินค้าบอร์ดเกมเพื่อการศึกษา สู่ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมบอร์ดเกมเพื่อเสริมทักษะและความรู้ อย่างรอบด้านและครบวงจร ภายใต้แนวคิด “อาณาจักรความรู้ คู่ความสนุก” ชูจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ 3 ด้าน ได้แก่ EdGame สินค้าบอร์ดเกมการศึกษา EdSport การแข่งขันบอร์ดเกมการศึกษา เกมกีฬาทางปัญญา และ EdCademy บริการจัดสอนและอบรมเสริมการเรียนผ่านการเล่นบอร์ดเกม หวังยกระดับวงการบอร์ดเกม ให้กลายเป็นงานอดิเรกเพื่อความบันเทิง พร้อมเสริมสร้างความรู้และทักษะให้เยาวชนและคนทุกวัยในศตวรรษที่ 21
นางสาวลักษณ์สิดี พลอยแสงงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ดดูพลอยส์ เกมแอนด์ทอย จำกัด หรือ EduPLOYS เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Max Ploys ผู้คิดค้นพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บอร์ดเกม เกมกระดานเพื่อการศึกษา ซึ่งได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ มีจำนวนทรัพย์สินทางปัญญามากกว่า 100 รายการ อาทิ เอแม็ท (A-MATH) เกมต่อเลขคำนวณคณิตศาสตร์, คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย, ครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ, ซูโดกุโปร เกมถอดรหัสปริศนา และเกมเศรษฐี เป็นต้น จากองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญมากกว่า 37 ปี ประกอบกับกระแสความนิยมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปหลังยุคโควิด (Post COVID) โดยให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิต และกิจกรรมที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในชีวิตจริงมากขึ้น บวกกับกระแสในยุคดิจิทัลที่ผู้คนใช้เวลาเรียน หรือทำงานอยู่ติดหน้าจอมากขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนที่ใช้เวลากับหน้าจอมากเกินไป ส่งผลกระทบหลายด้าน ทั้งสุขภาพ พัฒนาการการเรียนรู้ รวมถึงทักษะการเข้าสังคม และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล 
ด้วยปัจจัยดังกล่าว จึงนำมาสู่การทรานฟอร์มธุรกิจและปรับแบรนด์ Max Ploys จากผู้คิดค้น ผลิตสินค้าบอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา สู่ EduPLOYS ผู้ให้บริการด้านนวัตกรรมบอร์ดเกม เพื่อเสริมทักษะและความรู้ อย่างรอบด้านและครบวงจร ภายใต้แนวคิด “อาณาจักรความรู้ คู่ความสนุก” ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ได้แก่ 
1. EdGame สินค้าบอร์ดเกมการศึกษา โดยต่อยอดจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมบอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา ผสานกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่เพิ่มความน่าสนใจและตอบโจทย์ความต้อง การของกลุ่มผู้บริโภค เพื่อกิจกรรมสันทนาการยามว่างมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีสินค้าที่หลากหลาย  ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ เพื่อทุกกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น เอแม็ท (A-MATH), คำคม, ครอสเวิร์ดเกม, ซูโดกุโปร และเกมเศรษฐี เป็นต้น โดยมีการรีดีไซน์ ปรับโฉมสินค้าเดิมให้มีความน่าสนใจ ในรูปแบบที่ทันสมัย มีคุณภาพ เหมาะทั้งใช้งานในการเล่น หรือเก็บเป็นของสะสม อาทิ สินค้าเกมเอแม็ท (A-MATH) และครอสเวิร์ดลายใหม่ ที่ได้มีการออกแบบร่วมกับศิลปินคนดัง และจะมีการสร้างสรรค์นวัตกรรมเกมกระดานใหม่ โดยทำงานร่วมกับนักสร้างบอร์ดเกมคนไทย BOSSLAB และ DNR Board Game เป็นต้น พร้อมทั้งการเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการสร้างสรรค์บอร์ดเกม เกมกระดานในรูปแบบต่าง ๆ เป็นของตัวเองอีกด้วย
2. EdSport การแข่งขันบอร์ดเกมการศึกษา เกมกีฬาทางปัญญา สร้างพื้นที่ของการมีส่วนร่วมสำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ที่ชื่นชอบการเล่นเกมกระดานและการแข่งขัน โดยจัดอีเวนท์การแข่งขันบอร์ดเกมการศึกษา เกมกีฬาทางปัญญาให้กับเด็กเยาวชนไทย และบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยสร้างเวทีการแข่งขันมาตรฐานระดับสากล สำหรับการแข่งขัน เอแม็ท (A-MATH), คำคม, ครอสเวิร์ดเกม และซูโดกุโปร ในทุกระดับทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และต่อยอดสู่ระดับนานาชาติสากล โดยล่าสุด การแข่งขัน “เอ็ดดูพลอยส์ ครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566” มีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน โดยสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันทาง www.facebook.com/eduploys , www.eduploys.com
3. EdCademy บริการจัดสอนและอบรมเสริมการเรียนผ่านการเล่นบอร์ดเกม จัดการอบรมการเรียนการสอนการเล่น เอแม็ท (A-MATH), คำคม, ครอสเวิร์ดเกม และซูโดกุโปร ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับเพื่อการแข่งขัน โดยสามารถออกแบบหลักสูตรคอร์สอบรมได้อย่างบูรณาการ ตามความต้องการของผู้เรียนและองค์กร เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการศึกษาของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทั้งเอกชนและรัฐบาล โดยใช้เกมกระดานเป็นสื่อการเรียนการสอน ร่วมกับการติวเนื้อหาตามรายวิชา และตามช่วงชั้นเรียน เพื่อเพิ่มความเข้าใจในบทเรียน สร้างการเรียนรู้ควบคู่ความสนุก หรือเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการสันทนาการ เป็นงานอดิเรกเพื่อความเพลิดเพลินและเสริมทักษะความรู้ รวมทั้งการวางแผนอบรมบุคลากรสำหรับองค์กรธุรกิจ หรือหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ โดยมีบอร์ดเกมเป็นอุปกรณ์ในการเรียนการสอน
“EduPLOYS ต้องการปรับสัดส่วนฐานลูกค้าใหม่ จากปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักกว่า 80% คือ กลุ่มโรงเรียน นักเรียน และครู ส่วน 20% เป็นผู้เล่นทั่วไป ซึ่งหลังจากการปรับกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ เราคาดว่าในปี 2566 นี้ ยอดขายรวมจะเติบโต 100% เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับในช่วงก่อนเกิดโควิด-19 โดยจะผลักดันสัดส่วนของกลุ่มผู้เล่นทั่วไปให้เพิ่มขึ้นเป็น 30% ในขณะที่กลุ่มโรงเรียน นักเรียน ครู อยู่ที่ 70% สอดรับกับพันธกิจของ EduPLOYS ที่ต้องการยกระดับวงการบอร์ดเกม เกมกระดานเพื่อการศึกษา ให้มีความสดใหม่และยังคงไว้ของแก่นความสนุกสนาน สาระประโยชน์ของรูปแบบเกมกระดาน ที่ไม่ใช่เป็นเพียงของเล่นที่จับต้องได้ แต่ยังเป็นเครื่องมือที่เชื่อมโยงผู้เล่น ให้เกิดการเรียนรู้ พัฒนาทักษะต่าง ๆ แลกเปลี่ยนและมีปฏิสัมพันธ์ เชื่อมโยงมิตรภาพระหว่างการเล่นให้กับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว รวมถึงเป็นสื่อการเรียนการสอนที่ฝึกสมอง การคิดวิเคราะห์ เสริมความรู้ตามรายวิชาให้กับเด็กนักเรียน ตั้งเป้าปลุกเทรนด์การเล่นบอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา ให้เป็นงานอดิเรกเพื่อความบันเทิงพร้อมเสริมสร้างทักษะของเยาวชน และคนทุกวัย” นางสาวลักษณ์สิดี กล่าวสรุป
พบกับสินค้า EduPLOYS บอร์ดเกม และเกมกระดานเพื่อการศึกษา เอแม็ท, คำคม, ครอสเวิร์ดเกม และ
ซูโดกุโปร ได้แล้ววันนี้ที่ www.eduploys.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook : EduPLOYS www.facebook.com/eduploys

แท็กที่เกี่ยวข้อง

EduPLOYS game

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)