x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

VMware ประกาศความสำเร็จ นำเสนอโซลูชัน Telco ยกระดับการให้บริการ 5G ของ Vodafone Qatar พร้อมสนับสนุน Digital Economy ในกาตาร์

ข่าว icon 29 มี.ค. 66 icon 903
บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด (VMWare) ประกาศ Vodafone Qatar ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมที่ครอบคลุมการให้บริการทั้งโทรแบบ Voice การส่งข้อความ ข้อมูล และบริการจัดการ ICT สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจในกาตาร์ ได้เลือกทั้ง VMware Telco Cloud Platform-5G Edition และ VMware Cloud Foundation ที่มี Tanzu เป็นรากฐานที่สำคัญของแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ทันสมัย แนวทางนี้จะช่วยให้สามารถใช้พลังของ 5G, คลาวด์ และแอปพลิเคชันที่ทันสมัยได้อย่างเต็มที่ เพื่อนำเสนอบริการใหม่ ๆ สู่ตลาด โดยสนับสนุนความมุ่งมั่นด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติกาตาร์ (Qatar National Vision 2030)
Vodafone Qatar ให้บริการโทรคมนาคมในกาตาร์เปิดตัวในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการมากกว่าสองล้านราย ข้อมูลบันทึก ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดยได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จของ FIFA World Cup ในปีที่ผ่านมา และรัฐบาลก็เดินหน้าภายใต้ความมุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจตามนโยบายสร้างความหลากหลายทางเศรษฐกิจ (Economic diversification) บริษัทต้องการเร่งเปลี่ยนผ่านไปสู่แอปพลิเคชันที่ทันสมัยและให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ในขณะที่ลดความซับซ้อน พร้อมทั้งลดต้นทุนด้านไอทีและเครือข่าย
Ramy Boctor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Vodafone Qatar กล่าวว่า "โซลูชันจาก VMware จะสนับสนุนเราในการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย เร่งการพัฒนาแอปพลิเคชันของเรา และนำนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น เครือข่าย 5G ที่เชื่อถือได้และชุดแอปพลิเคชันที่ทันสมัยเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญในการสร้างการเติบโตและความก้าวหน้าในระยะยาวของประเทศกาตาร์ เครือข่าย 5G ของเรานั้นแข็งแกร่งและสามารถให้บริการสัญญาณได้ครอบคลุมมากที่สุด และยังเป็นส่วนหนึ่งของงานของเราในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสอย่างต่อเนื่องในการเปิดรับและปรับใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อื่น ๆ"
Vodafone Qatar เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกของโลกที่นำเสนอบริการ 5G เชิงพาณิชย์หลังจากเปิดตัวเครือข่าย 5G ที่เริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 การนำ VMware Telco Cloud Platform-5G Edition มาใช้จะสนับสนุน Vodafone Qatar ในการเดินทางเพื่อพัฒนาฟังก์ชันเครือข่ายหลัก เสริมศักยภาพเครือข่าย 5G ใหม่ด้วยแพลตฟอร์ม Containers as a Service (CaaS) และช่วยให้เครือข่ายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและเลือกเวิร์กโหลดฟังก์ชันเครือข่าย 5G ได้
ด้วยการปรับใช้ VMware Cloud Foundation กับ Tanzu ทำให้ Vodafone Qatar กำลังพัฒนาสภาพแวดล้อม SDDC ที่มีอยู่ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ทันสมัยและเป็นอัตโนมัติมากขึ้น พร้อมสำหรับนักพัฒนา ผู้ให้บริการจะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการจัดการระบบคลาวด์แบบบูรณาการซึ่งครอบคลุมทั้งระบบไพรเวทและพับลิคคลาวด์ ด้วยความเรียบง่ายในการปฏิบัติงานที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้มีอิสระในการใช้งานแอปพลิเคชันได้ทุกที่
เมื่อทำงานร่วมกัน โซลูชันของวีเอ็มแวร์จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการทำงานอัตโนมัติและการจัดการแบบหลายโดเมนและแบบหลายเลเยอร์ พร้อมการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงระดับโทรคมนาคม และจะช่วยให้ Vodafone Qatar เร่งการเดินทางสู่ 5G และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจและผู้บริโภค
Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและ Edge ของ VMware กล่าวว่า "ด้วยการทำงานร่วมกับ VMware ทำให้ Vodafone Qatar สามารถสร้างเครือข่ายที่คล่องตัวและเชื่อถือได้มากขึ้น มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่รองรับการเปิดตัวบริการ 5G สำหรับการสร้างประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นนวัตกรรมการบริการที่ Vodafone จะนำออกสู่ตลาดในขณะที่ยังคงสร้างความสามารถในการปรับขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการเครือข่ายและการทำงาน"
Vodafone Qatar กำลังปรับใช้โซลูชันด้วยการสนับสนุนของ VMware Professional Services ผ่าน VMware Success 360 Standard for Telecom ผู้จัดการบัญชีด้านเทคนิคของ VMware กำลังยกระดับการทำงานของ Vodafone Qatar เร่ง time-to-value ด้วยโซลูชันใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เทคโนโลยี technology VMware วีเอ็มแวร์ VMware Telco Cloud Vodafone Qatar VMware Cloud Foundation

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)