x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

“หัวเว่ย” โชว์โซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ ที่งานประชุมรถไฟความเร็วสูง ยูไอซี เวิลด์ คองเกรส ครั้งที่ 11

ข่าว icon 13 มี.ค. 66 icon 2,087
หัวเว่ย (Huawei) เปิดตัวโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟอัจฉริยะ (Smart Railway Perimeter Detection Solution) ในงานประชุมรถไฟความเร็วสูง ยูไอซี เวิลด์ (UIC World Congress on High-Speed Rail) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นในโมร็อกโกระหว่างวันที่ 7 ถึง 10 มีนาคม 2566
ในงานนี้ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่รายนี้ยังได้จัดแสดงโซลูชันเชิงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงสำหรับอุตสาหกรรมระบบราง รวมถึงระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคต (Future Railway Mobile Communication System หรือ FRMCS) เครือข่ายสื่อสารข้อมูล และเครือข่ายสื่อสารระบบนำแสง โดยหัวเว่ยมุ่งสร้างระบบรางที่มีการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์ เพื่อเอื้อให้อุตสาหกรรมพัฒนาอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และอัจฉริยะประกอบกับส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล 
โซลูชันดังกล่าวนี้แก้ปัญหาความแม่นยำต่ำที่มีในโซลูชันตรวจจับระยะรอบรางรถไฟแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้เกิดการแจ้งเตือนตกหล่น และมีการส่งสัญญาณหลอกน้อยครั้ง ทำให้แน่ใจว่าการเดินรถไฟเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขณะนี้ทั่วโลกกำลังสร้างระบบรางความเร็วสูงมากขึ้น พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลและอัจฉริยะ อุตสาหกรรมระบบรางจึงต้องการระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายด้วยแบนด์วิดท์การส่งถ่ายข้อมูลสูงขึ้นและความหน่วงต่ำลง เพื่อรองรับบริการใหม่ ๆ
“โซลูชันระบบสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตที่ใช้เทคโนโลยี LTE ของหัวเว่ย มีระบบนิเวศที่อยู่ตัวด้วยมาตรฐาน 3GPP และเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่เอื้อให้เกิดบริการอัจฉริยะเพิ่มขึ้น โดยประสบการณ์ในด้านระบบไร้สายทำให้หัวเว่ยสร้างเครือข่ายระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตสมรรถนะสูงสำหรับลูกค้าได้ ซึ่งสอดรับกับความต้องการในการพัฒนาเชิงดิจิทัลของระบบราง”
คุณเหลียง เจี๋ยเว่ย (Liang Jiawei) ผู้อำนวยการแผนกโซลูชันไร้สายประจำหน่วยธุรกิจการบินและระบบรางของหัวเว่ย กล่าว คุณหลู่ เหลียง (Lv Liang) ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันการคมนาคม ประจำไลน์ผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูล (Data Communication Product Line) ของหัวเว่ย ชี้ว่า โซลูชันระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับระบบรางแห่งอนาคตของหัวเว่ย ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยี IPv6+ ในการสร้างสมรรถนะช่องสัญญาณแบบผนวกรวมที่มาพร้อมกับความเชื่อถือได้สูง การติดตั้งใช้งานง่าย การบำรุงรักษาและปฏิบัติการ (O&M) อัจฉริยะ และการพัฒนาที่ราบรื่น
โซลูชันดังกล่าวนี้รองรับบริการหลายประเภทได้อย่างมั่นคงปลอดภัยและเชื่อถือได้ อย่างเช่นการสื่อสารด้วยเสียงและการส่งสัญญาณ พร้อมทั้งทำให้แน่ใจว่าการเดินรถไฟเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีเสถียรภาพ หัวเว่ยเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำระดับโลก
โดยอยู่ในอุตสาหกรรมระบบรางมาเป็นเวลา 27 ปี และให้บริการระบบรางรวมกว่า 150,000 กิโลเมตรทั่วโลก ซึ่งในภายภาคหน้า หัวเว่ยจะทำงานต่อไปร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าในอีโคซิสเต็ม เพื่อสำรวจมาตรฐานของอุตสาหกรรม พร้อมสร้างระบบนิเวศที่ส่งเสริมประโยชน์ของแต่ละฝ่าย เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาระบบรางอัจฉริยะร่วมกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

huawei MWC 2023

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)