แพลตฟอร์มการวิเคราะห์การตลาดบนมือถือ
Adjust และแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำ
TikTok ได้ปล่อยคู่มือร่วมกันในวันนี้ โดยคู่มือมีชื่อว่า
"iOS 14.5+: ประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ ด้วย Adjust และ TikTok" (iOS 14.5+: Success made simple with Adjust and TikTok) ซึ่งนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้นักการตลาดมือถือ ผู้พัฒนา และผู้ลงโฆษณาปรับตัวเข้ากับโลกของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากอัตราการเลือกใช้จะอยู่ที่ 17% จนถึง 50% ทั่วทั้งภูมิภาค รายงานจึงระบุรายละเอียดความแตกต่างตามภูมิภาคหรือตลาดเพื่อให้มีปัจจัยประกอบที่ดีขึ้นในด้านกลยุทธ์หรือเกณฑ์มาตรฐานว่าอะไรที่ได้ผล และอะไรที่ไม่ได้ผลจากประเทศหนึ่งเทียบกับอีกประเทศหนึ่ง
Katie Madding, Chief Product Officer ของ Adjust กล่าวว่า "การเปิดตัวของ iOS 14.5 ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ User Acquisition และ Attribution ในอุตสาหกรรมการตลาดบนมือถือ แต่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าผลกระทบไม่ได้ร้ายแรงตามที่หลายคนคาดการณ์ ผู้ลงโฆษณายังสามารถเติบโตได้ในขณะที่ยังรักษาความเชื่อใจของลูกค้าเอาไว้ โดยการเปิดรับการตลาดบนมือถือที่เน้นความเป็นส่วนตัว และพึ่งพาโซลูชั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศของแอปในทุกด้าน"
คู่มือ iOS 14.5+ ของ Adjust และ TikTok ให้การสรุปเคล็ดลับเกี่ยวกับการได้มาซึ่งการเลือกใช้ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวัดผลมูลค่า Conversion และแนวทางปฏิบัติสำหรับแคมเปญที่เปิดตัวในยุคที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวซึ่งมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลานี้ คู่มือดังกล่าวยังมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดหลายแนวทาง และคำแนะนำสำหรับการทำแคมเปญใน TikTok รวมถึงการตั้งค่าบัญชีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ iOS 14.5+ แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มโฆษณา และการเพิ่มประสิทธิภาพโซลูชั่น
การค้นพบหลักๆ มีดังนี้
- การเปลี่ยนแปลงของค่าใช้จ่ายโฆษณาจาก iOS เป็น Android ที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ก่อนการเปิดตัว iOS 14.5 ค่าใช้จ่ายโฆษณาสำหรับ iOS ลดลงอย่างช้าๆ จาก 41% เหลือประมาณ 38% ในเดือนเมษายน 2021 ตัวเลขนี้ยังลดลงเรื่อยๆ ตลอดปี 2021 โดยแตะระดับต่ำสุดซึ่งเกิน 30% เพียงเล็กน้อยในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม ก่อนที่จะดีดกลับเป็น 34% ในเดือนเมษายน 2022
- อัตราการเลือกใช้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2021 ถึงปี 2022 ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่ามีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เข้าใจถึงผลประโยชน์ในการเลือกใช้ และบ่งบอกว่าแบรนด์และนักการตลาดประสบความสำเร็จในการส่งมอบผลประโยชน์ดังกล่าวให้กับผู้บริโภคของตน เมื่อเทียบกับการคาดการณ์แรกเริ่มซึ่งวางอัตราการเลือกใช้ที่ต่ำเพียง 5% ตอนนี้มีจำนวนมากกว่า 30% แล้ว ประเภทเกมมิ่งมีจำนวนเฉลี่ยอยู่ที่ 31% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 และเกม Hyper Casual เพิ่มขึ้นถึง 39%
- รายละเอียดการเลือกใช้ในประเทศ ข้อมูลของ Adjust แสดงให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 อินโดนีเซียมีอัตราการเลือกใช้สูงสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 50% ตามมาด้วยประเทศไทย (42%) บราซิล (38%) เวียดนาม (38%) และอินเดีย (36%) ในขณะที่เยอรมนีมีอัตราการเลือกใช้ต่ำที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 17%
Melissa Yang, Head of Ecosystem Partnerships ของ TikTok กล่าวว่า "ในขณะที่การตลาดบนมือถือพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยและได้รับการป้องกันสำหรับผู้ใช้ของเราอย่างเต็มที่ในขณะที่พัฒนาโซลูชั่นเฉพาะและวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับผู้ลงโฆษณาและพาร์ทเนอร์ของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกล่าสุดจากรายงานนี้และดำเนินการสร้างสถานที่ที่นักการตลาดสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชน TikTok ได้อย่างมีความหมาย"
หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดคู่มือ iOS 14.5+ ฉบับเต็มได้
ที่นี่