ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

McLaren P1 สร้างด้วย LEGO สามารถขับได้จริง โดยนักแข่ง F1

ข่าว icon 13 ก.ย. 67 icon 196
McLaren สร้างผลงานร่วมกับ Lego อีกครั้ง โดยใช้ต้นแบบจากไฮเปอร์คาร์อย่าง P1 แต่คราวนี้ไม่ได้เป็นโมเดล 1:8 อย่างที่เคย แต่สามารถขับได้จริงบนสนามกันเลย
 
 

ครั้งแรกที่ขับ Lego จริง ๆ บนสนาม

 
นอกจากขนาดที่เท่าของจริงแล้ว P1 ที่ทำด้วยเลโก้ถูกนำไปขับบนสนาม Silverstone Circuit ในอังกฤษเพื่อทำการ “shakedown” ด้วยระยะทาง 5.891 กม. นับเป็นครั้งแรกที่รถที่สร้างด้วยเลโก้ไม่เพียงแต่เคลื่อนที่ได้เท่านั้น แต่ยังขับบนสนามแข่งได้จริงอีกด้วย
 
ไม่เพียงเท่านั้น P1 ที่สร้างด้วย Lego คันนี้ยังให้ Lando Norris นักขับของ McLaren ในการแข่งขัน Formula 1 ภายใต้ธงชาติอังกฤษ มาขับไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษคันนี้ด้วย
 
 

เทียบไซส์โมเดล 1:8 กับโมเดลขนาดรถคันจริง

 
หากลองเทียบกันระหว่าง Lego Technic ของ McLaren P1 ขนาด 1:8 (product number 42172) มีชิ้นส่วนทั้งหมด 3,893 ชิ้น ส่วน McLaren P1 ที่สร้างด้วยเลโก้ขนาด 1:1 จะมีชิ้นส่วนถึง 342,817 ชิ้นเลยทีเดียว
 
ข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า McLaren P1 เลโก้ไซส์คนจริงประกอบด้วยชิ้นส่วน Lego Technic ที่แตกต่างกันถึง 393 แบบ ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนที่สร้างขึ้นมาเฉพาะรถคันนี้ 11 แบบ เมื่อประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โมเดลของรถจะมีความยาว 4,980 มม. กว้าง 2,101 มม. สูง 1,133 มม. มีน้ำหนัก 1,220 กก. โดย P1 รุ่นปกติจะมีขนาดเล็กกว่าและมีน้ำหนักมากกว่า
 

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

 
การประกอบโมเดลเลโก้ 1:1 คันนี้ จะจ้องใช้ทีมที่ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญจาก McLaren และ Lego รวมทั้งหมด 23 คน ใช้เวลากว่า 8,344 ชั่วโมงในการพัฒนาและสร้างมันขึ้นมา 
 
สิ่งที่น่าสนใจคือระบบขับเคลื่อนของโมเดล ซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Lego Technic Function ถึง 8 ชุด ออกมาเป็นมอเตอร์ทั้งหมด 768 ตัว ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นสัญญะถึงเครื่อง V8 ที่มีใน P1 คันจริงนั่นเอง
 
 

"ดีใจที่ McLaren P1 กลับมาอีกครั้ง"

 
“ผมเคยทำงานอยู่ในโปรแกรมพัฒนา P1 สำหรับ McLaren เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ได้เห็นหลายชิ้นส่วนจาก McLaren P1 ดั้งเดิมกลับมาอีกครั้งโดยทีมจาก Lego Technic ออกมาเป็นโมเดลสเกลเท่ารถคันจริง รถคันนี้เคยเป็นไอคอนในช่วงเวลานั้น ผมหวังว่าการร่วมมือกับ Lego Group เราจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบและวิศวกรรุ่นต่อไปให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของนวัตกรรมยานยนต์” Ben Gulliver ผู้อำนวยการฝ่ายทดสอบและพัฒนาของ McLaren กล่าว
 
“โปรเจ็กต์นี้ถือเป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่าง Lego Group และ McLaren โดยนำวิศวกรของ McLaren และทีมผลิตโมเดล Lego มารวมตัวกันพัฒนาตั้งแต่แนวคิดไปจนถึงการประกอบขั้นสุดท้าย ความเชี่ยวชาญด้านยานยนต์และวิศวกรรมของ McLaren มีคุณค่าอย่างยิ่งในการช่วยให้เราสร้างแบบจำลองให้เหมือนกับ McLaren P1 ดั้งเดิมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้เราเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นจริงได้” Lukáš Horák ผู้จัดการโครงการอาวุโสด้านการติดตั้งของ Lego Group กล่าว
 
 
น่าเสียดายว่า หากต้องการซื้อ McLaren P1 ที่สร้างด้วย Lego ขนาดเท่ารถคันจริงนั้นไม่มีขายแต่อย่างใด แต่หากต้องการโมเดล P1 Lego Technicขนาด 1:8 ก็ยังคงมีอยู่ โดยมีราคาในบ้านเราประมาณ 15,000 บาทเท่านั้น 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก paultan carexpert
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแมคลาเรน evcar McLaren P1 LEGO

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)