ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2024 BYD Sealion 6 DM-i คว้าคะแนนความปลอดภัย 5 ดาว จาก ANCAP

ข่าว icon 12 ก.ย. 67 icon 251
BYD Sealion 6 DM-i เอสยูวีขนาดกลางขุมพลัง PHEV จากค่ายจีนยักษ์ใหญ่ ได้คะแนน 5 ดาว จากการทดสอบความปลอดภัย ANCAP ของออสเตรเลีย ภายใต้กฎเกณฑ์ใหม่ของปี 2023 – 2025
 
2024 BYD Sealion 6 DM-i ANCAP
 

อ้างอิงผลของ Seal U จาก Euro NCAP ได้

 
ANCAP กล่าวว่า ผลการทดสอบของ BYD Sealion 6 สามารถอิงจากผลการทดสอบ Euro NCAP ของ Seal U ที่จำหน่ายในยุโรป ประกอบด้วยผลการทดสอบการชนครึ่งหน้าของรถและการชนเสา มาช่วยยืนยันความปลอดภัยได้ 
 
โดย Sealion 6 เป็นอีกคันที่ได้คะแนนความปลอดภัย 5 ดาวจากมาตรฐาน ANCAP ต่อจาก Atto 3 (2022), Dolphin (2023), และ Seal (2023)
 
 
BYD Sealion 6 DM-i ANCAP
 

ปกป้องส่วนสำคัญได้ดี

 
BYD Sealion 6 ได้รับคะแนนเต็มจากการปกป้องส่วนสำคัญของร่างกายจากการชนครึ่งหน้า (front offset) ได้ ซึ่งเหมือนกับ Seal U แต่การป้องกันส่วนขาด้านล่างอยู่ในระดับ “เพียงพอ (adequate)” เท่านั้น
 
นอกจากนี้ การปกป้องส่วนหน้าอกของผู้ขับขี่จากการชนด้านหน้า (Full width Frontal) และการชนเสา (oblique pole) จะอยู่ในระดับ “เพียงพอ” โดยการประเมินส่วนอื่น ๆ นั้นอยู่ในระดับที่ดี ทั้งแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
 
 

บางระบบทำงานไม่ถึงเกณฑ์ของ ANCAP

 
สำหรับระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ของ Sealion 6 มีประสิทธิภาพที่ได้รับการประเมินว่า “ดี” สำหรับการตรวจจับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนถนน ตั้งแต่คนเดินเท้า, คนปั่นจักรยาน และคนขี่มอเตอร์ไซค์ อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพการทำงานของระบบ AEB ขณะถอยหลังนั้นอยู่ในระดับ “ไม่ค่อยดี (marginal)” เท่านั้น
 
ขณะที่รถคันนี้ติดตั้งระบบ side exit assist system เพื่อป้องกันการเปิดประตูไปชนคนเดินถนนแล้ว แต่ ANCAP ระบุว่าระบบดังกล่าวไม่ได้ตอบสนอง “เร็วมากพอ” และไม่ได้คะแนนในส่วนนี้เพราะระบบไม่สามารถทำตามข้อกำหนดได้
 
สำหรับ Sealion 6 ก็มีระบบตรวจสอบว่ามีเด็กอยู่ในรถ (child presence detection) แต่ทำงานได้ไม่ตรงกับข้อกำหนด ANCAP ส่วนนี้จึงไม่ได้คะแนนไปเช่นกัน
 
2024 BYD Sealion 6 DM-i ANCAP
 

ในภาพรวมทำได้ดีแล้ว


ในภาพรวม BYD Sealion 6 ได้คะแนนส่วนของการปกป้องผู้ใหญ่ (adult occupant protection) ที่ 88%, การปกป้องเด็ก (child occupant protection) ที่ 86%, การปกป้องผู้ใช้ถนนที่เปราะบาง (vulnerable road user protection) ที่ 83% และระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (safety assistance) ที่ 75%
 
ภายใต้มาตรฐานใหม่ของ ANCAP สำหรับเกณฑ์ที่จะได้ 5 ดาวนั้น จะต้องได้คะแนนการปกป้องผู้ใหญ่, ปกป้องเด็ก, ปกป้องผู้ใช้ถนน และระบบช่วยเหลือความปลอดภัยที่ 80%, 80%, 70% และ 70% ตามลำดับ 
 
“BYD รุ่นนี้ยังคงให้ความปลอดภัยระดับสูงแก่ลูกค้าของพวกเขา โดย Sealion 6 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้ 5 ดาว ต่อจาก Dolphin, Seal และ Atto 3” Carla Hoorweg ซีอีโอของ ANCAP กล่าว
 

สเปคไทยอาจเข้าเกณฑ์แค่รุ่นท็อป

 
สำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ในบ้านเรามีเพียงรุ่นท็อป Premium เท่านั้นที่เข้าเกณฑ์ตาม ANCAP เนื่องจากมาตรฐานนี้นั้นรวมถึงระบบความปลอดภัย ซึ่งรุ่นเริ่มต้น Dynamic ยังไม่มีระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟมาให้นั่นเอง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก drive.com.au ANCAP
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีวายดี BYD Sealion 6 DM-i BYD Sealion 6 DM-i BYD Sealion 6 DM-i Super Hybrid evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)