ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว MG Windsor EV รถไฟฟ้าดีไซน์ไม่เหมือนใคร ในอินเดีย เริ่ม 4 แสนบาท วิ่งไกล 331 กม.

ข่าว icon 11 ก.ย. 67 icon 201
MG Windsor EV เปิดตัวแล้วในอินเดีย รถรุ่นนี้ตั้งเป้าให้เป็น “CUV” หรือ รถครอสโอเวอร์ แทนการเป็น SUV ไฟฟ้า โดยมาพร้อมหน้าตาที่ไม่เหมือนใคร และพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง มีราคาเริ่มที่ 9.99 แสนรูปีอินเดีย หรือราว 4 แสนบาทเท่านั้น
 
 

รถ CUV 

 
Windsor EV เป็นรถ CUV ซึ่งมีส่วนผสมระหว่างรถแฮทช์แบ็คและ SUV โดย Windsor ถือว่าเอนเอียงไปทางแฮทช์แบ็คมากกว่า และมีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Turquoise Green, Starburst Black, Pearl White และ Clay Beige
 
 

ดีไซน์แปลกใหม่ แต่เป็นมิตร

 
ดีไซน์ของรถคันนี้มีความแปลกตา ให้ความเป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร แต่ยังให้ความเป็นมิตรกับผู้ที่มอง มีส่วนของกระจกที่ค่อนข้างใหญ่ เสริมพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขึ้น ด้านข้างเราจะเห็นมือจับประตูที่แนบไปกับตัวรถ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และระบบดิสก์เบรค 4 ล้อ
 
ไฟหน้าของรถคันนี้เป็นแบบแยกส่วน ด้านบนจะเป็นไฟ DRL แบบ LED ตลอดความกว้างของรถ เช่นเดียวกันกับไฟท้ายที่ใช้ดีไซน์เดียวกัน รอบคันตกแต่งด้วยสีดำเงา เมื่อมองภาพรวมเราจะเห็นว่าโอเวอร์แฮงค์ค่อนข้างสั้น และท้ายรถจะมีออพชั่นฝาท้ายไฟฟ้ามาให้
 
MG ระบุว่า Windsor EV มาพร้อมความกว้างใหญ่ กว้างขวาง และความหรูหรา ตามชื่อรุ่นที่มาจากพระราชวังวินเซอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดของสหราชอาณาจักร MG ยังกล่าวว่าห้องโดยสารนั้นอยู่ในระดับ “business class” ที่ปรับเอนเบาะได้มากถึง 135 องศา และมาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุด 1,707 ลิตร (604 ลิตรเมื่อไม่ได้พับเบาะ) ซึ่งถือว่าโดดเด่นสำหรับรถคลาสนี้ 
 

มิติตัวถัง MG Winsor EV

 
 
  • ความยาว 4,295 มม.
  • ความกว้าง 1,850 มม.
  • ความสูง 1,652 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,700 มม.
 
 

ภายในเน้นหรู นั่งสบาย

 
สำหรับภายในของ MG Windsor EV เต็มไปด้วยความหรูหรา ซึ่งจะเห็นได้จากการบุ soft touch หลายจุด เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังเทียมแบบ ‘Italian Bubble-Style’ เบาะหลังมี sofa mode สามารถเอนนอนได้สูงสุด 135 องศา เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า และมีหลังคาแก้วขนาดใหญ่
 
ความทันสมัยมีให้ครบครัน เริ่มที่หน้าจออินโฟเทนเมนต์ GrandViewTouch Display 15.6 นิ้วตรงกลาง และมาตรวัดดิจิทัลขนาด 8.8 นิ้วหลังพวงมาลัย
 
 
ออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ แท่นชาร์จไร้สาย, ไฟ ambient light ที่ปรับแต่งได้เอง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, แอร์หลัง, ระบบเสียงลำโพง 9 ตำแหน่งจาก Infinity, keyless entry, ปุ่ม push start, กรองอากาศ, ฟีเจอร์ home-to-car, ระบบ connected car, เบรคมือไฟฟ้า, เซนเซอร์ลมยาง TPMS และอื่น ๆ รวมถึงมีระบบความปลอดภัยครบครัน อย่าง ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, กล้อง 360 องศา, และระบบเตือนจุดบอด Blind Spot Monitoring
 
 
 

ขุมกำลังที่เพียงพอ

 
ขุมพลังของ MG Windsor EV ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่แบตเตอรี่ความจุ 30.8 kWh และวิ่งได้ไกลสุด 331 กม./ชาร์จ ตามมาตรฐานของ ARAI รองรับการชาร์จแบบ AC จากแบตฯ 0-100% ภายใน 6.5 ชั่วโมง และชาร์จแบบ DC จากแบตฯ 0-80% ภายใน 55 นาที
 
 

หน้าคุ้น

 
MG Windsor EV เป็นฝาแฝดกับ Wuling Cloud EV แบบไม่ต้องสงสัย ต่างกันเพียงป้ายชื่อแบรนด์เท่านั้น โดยรถจากหวู่หลิงหากต้องขายรถในอินเดียจะทำตลาดผ่านแบรนด์ MG นั่นเอง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก MG India Rushlane
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเอ็มจี MG Windsor EV evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)