ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว Nissan Ariya NISMO ในยุโรป SUV ไฟฟ้า พร้อมความแรง และการขับขี่ที่ดีกว่า

ข่าว icon 11 ก.ย. 67 icon 213
Nissan เปิดตัว Ariya NISMO เอสยูวีไฟฟ้า สำหรับตลาดยุโรปอย่างเป็นทางการ ในงาน World EV Day เป็นการกลับมาสู่ยุโรปอีกครั้งของรถสำนัก NISMO ที่นอกจากพละกำลังที่มากกว่าแล้ว ยังผสานความยั่งยืนเข้ามาอย่างลงตัว
 
 

แรงกว่าเดิมไม่มาก เน้นขับขี่ดีขึ้น

 
Ariya NISMO ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 429 แรงม้า (320 kW) พร้อมแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5 วินาที ส่วนอัตราเร่ง 80-120 กม./ชม. ภายใน 2.4 วินาทีเท่านั้น ถือว่าเกินพอทั้งตีนต้นและความเร็วเดินทาง
 
ทั้งหมดนี้จับคู่กับแบตเตอรี่ความจุ 91 kWh ซึ่งให้ระยะทางขับขี่ที่เพียงพอต่อการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางต่างจังหวัดย่อม ๆ ได้ แบตเตอรี่ของ Ariya NISMO รองรับการชาร์จ AC ความเร็วสูงสุด 22 kW ส่วนการชาร์จเร็วแบบ DC รองรับความเร็วสูงสุด 130 kW โดยสามารถชาร์จจากแบตเตอรี่ 20-80% ได้ภายใน 30 นาที
 
นอกจากสมรรถนะแล้ว ตรา NISMO แสดงถึงการอัพเกรดอีกหลายอย่างเพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด Nissan ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า การปรับปรุงนั้นเริ่มจากการเพิ่ม turning force และ lateral force ซึ่งเป็นแรงกระทำขณะเลี้ยวให้ดีขึ้น โดยดีขึ้นกว่า GT-R NISMO เลยทีเดียว 
 
ส่วนช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ ปรับปรุงแชสซีให้สมดุล และปรับปรุงพวงมาลัยให้ตอบสนองต่อความเร็วได้ดียิ่งขึ้น คล้ายรถสปอร์ต รวมถึงล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ENKEI “MAT Process” ขนาด 20 นิ้ว ซึ่งช่วยทั้งความลู่ลมและการระบายความร้อนเบรค รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport EV
 
 
อย่างไรก็ตาม Ariya NISMO ก็ไม่ได้แรงกว่า Ariya e-4ORCE รุ่นปกติเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว Ariya NISMO ทำ 0-100 กม./ชม. ได้เร็วกว่า e-4ORCE เพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้มากกกว่าสมรรถนะนั่นคือ การปรับปรุงช่วงล่างใหม่ ที่จะให้ประสบการณ์ขับขี่ที่ดีขึ้นกว่ารุ่นปกติ
 
 

ภายนอกสไตล์ NISMO

 
สำหรับดีไซน์ของ Ariya นั้นมีความลู่ลมอยู่เป็นทุนเดิม เสริมชุดแต่งที่ประกอบด้วย ครีบรีดอากาศ, สเกิร์ตหน้าที่เตี้ยกว่าเดิม, และสปอยเลอร์หลัง ส่งผลให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศดีขึ้นเมื่อเทียบกับ Ariya รุ่นปกติ ซึ่งเพิ่มดาวน์ฟอร์ซและเสถียรภาพของรถขณะใช้ความเร็วสูง โดย Nissan ระบุว่า ชุดแต่งเหล่านี้จะช่วยให้รถลู่ลมขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ 
 
 
 

ภายในเสริมความสปอร์ต

 
ดีไซน์ภายในของ Ariya NISMO จะเสริมความสปอร์ตเพิ่มเข้ามาจากรุ่นปกติ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับรองรับสรีระได้ดี มีการเย็บตะเข็บที่พวงมาลัยรวมถึงการเน้นสีแดงที่ห้องโดยสาร ซึ่งช่วยเพิ่มกลิ่นอายของ NISMO นอกจากนี้ยังมีลายไม้สีดำซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราและทันสมัยเข้ามาอีกด้วย 
 
Ariya NISMO มาพร้อมสีภายนอกทั้งหมด 4 สี ซึ่งรวมถึงสีเทา NISMO Stealth Grey พร้อมหลังคาดำอย่างในภาพนี้ โดยทุกสีมาพร้อมการตกแต่งสีแดงที่ชายล่างของรถรอบคัน ซึ่งช่วยให้รถมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
 
 
Nissan Ariya NISMO จะพร้อมจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือนมกราคม 2025 เป็นต้นไป โดยราคาจะเปิดเผยในภายหลัง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก Nissan carscoops ArenaEV
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวนิสสัน Nissan Ariya NISMO evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)