ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade หนึ่งเดียวในโลก เตรียมโชว์ตัวในไทยก่อนเปิดประมูล

ข่าว icon 6 ก.ย. 67 icon 285
Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade รถยนต์ไฟฟ้าสีพิเศษหนึ่งเดียวจากปอร์เช่ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาร่วมกันระหว่าง Porsche Exclusive Manufaktur และ Porsche Asia Pacific (PAP) เปิดตัวในสิงคโปร์แล้ว โดยเป็น Taycan รุ่นปรับโฉมในเอเชียคันที่สองที่เข้าสู่ Sonderwunsch programme หลังจาก Taycan Turbo K-Edition ในเกาหลีใต้
 
 

สีพิเศษที่ใช้เวลาพัฒนาเป็นปี และใช้เวลาทำสีด้วยแรงคนกว่า 80 ชม.

 
สำหรับชื่อรุ่น Celestial Jade มีที่มาจากอัญมณีล้ำค่าที่เปล่งประกาย เพื่อสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา Porsche จึงสร้างสีพิเศษที่ไม่เคยทำมาก่อน คือการผสานสี Chromaflair ทั้งสองสีด้วยการไล่เฉดให้เข้ากัน
 
เฉดสีที่ให้ความสวยงามเช่นนี้ เกิดจากการสอดแทรกชั้นเกล็ดอลูมิเนียมเล็ก ๆ ที่มีความหนาเพียง 1 ไมโครเมตร (µm) ซึ่งบางกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 50 เท่า ประกอบด้วยสีเขียวเหลือบน้ำเงิน Urban Bamboo และสีม่วงเหลือบเขียว Shifting Carbon 
 
โดยสีเหล่านี้ใช้เวลาเกือบปีในการพัฒนา และใช้เวลาทำสีกับรถคันนี้ด้วยแรงคนกว่า 80 ชั่วโมง เพื่อที่จะทำให้ได้สีอย่างที่ต้องการ
 
 

โลโก้ใหม่ จากสัตว์ในตำนานของจีน

 
Taycan Turbo S Celestial Jade ยังมาพร้อมโลโก้สำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสัตว์ในตำนานของจีนอย่าง LongMa ซึ่งมีหัวเป็นมังกร (Long) และตัวเป็นม้า (Ma) โดยในโลโก้ใหม่จะมีทั้งหัวของมังกรและม้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงปีมังกรและที่มาของชื่อ Taycan (ลูกม้าที่มีชีวิตชีวา ในภาษาตุรกี) โลโก้ดังกล่าวจะอยู่ที่โครงประตู, ธรณีประตูคาร์บอนแบบเรืองแสง และพนักพิงศีรษะที่เบาะนั่ง
 
 
นอกจากนี้ การตกแต่งส่วนอื่น ๆ ของรุ่น Celestial Jade ประกอบด้วย วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เคลือบเงาบริเวณกันชนหน้า, สเกิร์ตข้าง และดิฟฟิวเซอร์หลัง (แทนวัสดุ Turbonite) รวมถึงแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับเพิ่มแอโร่ไดนามิกส์บนล้ออัลลอย Taycan Exclusive Design ขนาด 21 นิ้ว
 
ส่วนสีห้องโดยสารภายในมาพร้อมออพชั่นสีพิเศษ Leather to Sample ในสีเขียว Englishgreen หนึ่งในสีพิเศษทั้ง 150 เฉดที่มี โดยตัดกับสีเทา Slate Grey
 
 

ขุมกำลังยกมาจาก Taycan Turbo S รุ่นปรับโฉมล่าสุด

 
สำหรับขุมกำลังยังคงนำมาจาก Taycan Turbo S รุ่นปรับโฉม อย่างครบถ้วน ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลังรวมสูงสุด 775 แรงม้า (PS) และให้ 952 แรงม้า (PS) ในโหมด overboost พร้อมแรงบิดมหาศาลสูงสุดที่ 1,110 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม.
 
จับคู่กับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 105 kWh ให้ระยะทางขับขี่ 630 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (WLTP) รวมถึงชาร์จเร็วขึ้น ด้วยความสามารถการชาร์จ DC สูงสุด 320 kW โดยชาร์จแบตฯ จาก 10-80% ได้ภายใน 18 นาทีเท่านั้น
 
 

ชมคันจริงในไทย เร็ว ๆ นี้

 
Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade จะเผยโฉมคันจริงให้ชาวไทยได้รับชมแน่นอน ก่อนจะนำไปประมูลในช่วงปีหน้าเพื่อมอบรายได้ให้กับการกุศล แต่จะมาให้ชมเมื่อไหร่นั้น หากมีข้อมูลเราจะนำมารายงานให้ได้ทราบกัน 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops paultan
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวปอร์เช่ Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade evcar ปอร์เช่ ไทคานน์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)