ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Volvo XC90 ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมหน้าใหม่ จอใหญ่ขึ้น และขุมพลัง PHEV กินน้ำมันน้อยลง

ข่าว icon 5 ก.ย. 67 icon 179
Volvo XC90 ปรับโฉมอีกครั้งสำหรับโมเดลปี 2025 มาพร้อมขุมกำลังไฮบริดที่ประหยัดขึ้นกว่าเดิม ภายในที่อัพเกรดเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยและวัสดุให้ดีขึ้น และภายนอกที่ปรับให้เข้ากับวอลโว่ยุคใหม่ได้อย่างกลมกลืน
 
สำหรับ XC90 ปัจจุบันอยู่ในเจเนอเรชั่นที่ 2 เปิดตัวตั้งแต่ช่วงปี 2014-2015 และได้รับการปรับโฉมครั้งแรกในปี 2019 จนมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นการทิ้งช่วงปรับโฉมที่ค่อนข้างยาวนาน เพราะโดยทั่วไปแล้ว การปรับโฉมของรถยนต์จะเกิดขึ้นประมาณทุก ๆ 3 ปี
 
 

ปรับภายนอกให้เข้ายุคสมัยมากขึ้น

 
XC90 ใหม่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัยยิ่งขึ้น และยังกลมกลืนกับ Volvo ยุคนี้ มาพร้อมไฟหน้าแบบทรงค้อน Thor แบบเดียวกับ EX90 ที่เริ่มเปิดขาย กระจังหน้าลายเส้นทแยงที่ดูแปลกใหม่ 
 
 
 

ภายในปรับวัสดุ การใช้สอย และเทคโนโลยี

 
สำหรับภายในได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกัน เริ่มด้วยการปรับปรุงวัสดุภายในเพิ่มเติม ต่อมาจะมีหน้าจอกลางใหม่ขนาด 11.2 นิ้วแนวตั้ง แทนของเดิมขนาด 9 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการที่ปรับปรุงใหม่ซึ่งใช้งานง่ายขึ้น ด้วยการลดขั้นตอนเข้าถึงแอพต่าง ๆ ให้น้อยลง
 
สิ่งที่น่าสนใจคือ ที่วางแก้วแบบใหม่บริเวณคอนโซลกลาง สามารถวางได้ถึง 3 ตำแหน่ง รองรับเครื่องดื่มหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องแคบ ๆ ไปจนถึงแก้วแบบทั่วไป โดยที่วางแก้วตรงนี้จะมาแทนแท่นชาร์จไร้สายซึ่งย้ายไปบริเวณด้านหน้าแทน
 
 
 
 

ขุมพลัง PHEV ที่วิ่งไฟฟ้าได้ไกลขึ้น

 
XC90 ใหม่ มาพร้อมขุมพลัง 3 รูปแบบ ที่ปรับปรุงเครื่องยนต์เดิมให้ประหยัดขึ้น ดังนี้
 
  • T8 PHEV ใหม่ ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดที่ 310 แรงม้า (PS) แรงบิด 400 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า แรงบิด 309 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

    เมื่อทั้งสองระบบทำงานร่วมกันจะให้กำลังสูงสุด 455 แรงม้า (PS) ส่วนแบตเตอรี่ PHEV จะยังใช้ความจุเดิมที่ 18.8 kWh ให้ระยะทางขับขี่โหมด EV สูงสุดที่ 63 – 71 กม. ซึ่งถือว่าน้อยกว่าคู่แข่งที่ได้ระดับ 80 กม.ขึ้นไปกันหมดแล้ว สำหรับการชาร์จ สามารถชาร์จแบบ AC ที่ความเร็วสูงสุด 6.4 kW จนเต็มได้ภายใน 3 ชั่วโมง สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 ก.ม/ชม. ภายใน 5.4 วินาที
     
  • XC90 ใหม่ยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์ Mild-Hybrid 48V อีก 2 แบบ ได้แก่ B5 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ จากรุ่น PHEV แต่ให้กำลังสูงสุดที่ 250 แรงม้า (PS) แรงบิด 360 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที และเครื่องยนต์ B6 ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 299 แรงม้า (PS)
 
นอกจากนี้ XC90 ใหม่ยังมาพร้อมช่วงล่างใหม่แบบ Adaptive ด้วย “กลไก” ให้เข้ากับสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ และยังมีออพชั่นช่วงล่างถุงลม Adaptive air suspension มาให้อย่างที่เคยเป็น รวมถึงมีการบุวัสดุเพิ่มเติมเพื่อลดเสียงจากถนนและลมข้างนอกให้มากขึ้น
 
 
Volvo XC90 ใหม่ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่เต็มรูปแบบ เช่น 
  • ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมการตรวจสอบคนเดิน, นักขับจักรยาน, รถที่กำลังเข้ามา และสัตว์ใหญ่
  • ระบบช่วยเหลือขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist ระดับที่ 2
  • ระบบปกป้องเมื่อรถวิ่งตกถนน (Run Off Road Protection)
  • ระบบหยุดรถฉุกเฉินอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนจุดบอดด้านข้างและเตือนการชนด้านหลังพร้อมเบรคอัตโนมัติ (blind spot monitoring and rear cross traffic alert with auto brake)
 
นอกจากนี้ ในบางประเทศยังได้ออพชั่น V2X ซึ่งสามารถจ่ายไฟให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้
 
 
 
Volvo XC90 ใหม่ เริ่มเปิดจองแล้วในยุโรป ส่วนการผลิตและส่งมอบจะเริ่มในปลายปีนี้ 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก paultan carscoops

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าววอลโว่ Volvo XC90 evcar phev

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)