ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Wuling Starlight S ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า พร้อมขุมพลัง PHEV/EV วิ่งไกลสุด 1,100 กม.

ข่าว icon 5 ก.ย. 67 icon 273
Wuling Starlight S เปิดตัวแล้วในจีน เป็นครอสโอเวอร์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ เพราะมาพร้อมดีไซน์มินิมอลน่าใช้ ฟังก์ชั่นที่ครบครัน รวมถึงตัวเลือกขุมพลังทั้งปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้า 100%
 
 

ดีไซน์เรียบง่าย คล้ายรถไฟฟ้ารุ่นอื่น 

 
รถคันนี้มีดีไซน์สไตล์มินิมอลเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ในสมัยนี้ โดยมีเส้นสายของตัวรถที่ค่อนข้างลื่นไหลและลงตัว ไฟหน้ามีลูกเล่นตรงที่เป็นแบบแยกส่วน ด้านหน้าของรถมีออพชั่นอย่างระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลวดลายเน้นความลู่ลม
 
 

มิติตัวถัง Wuling Starlight S

  • ความยาว 4,745 มม.
  • ความกว้าง 1,890 มม. 
  • ความสูง 1,680 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,800 มม.
สำหรับขนาดของรถคันนี้นับว่าค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับคอมแพ็คเอสยูวีหรือ C-SUV ในบ้านเราอย่าง Honda CR-V หรือ BYD Sealion 6 DM-i ก็พบว่าใหญ่กว่าทั้งสองคันเล็กน้อยในทุกมิติ
 
 
 

ภายในแบบมินิมอล

 
ภายในมีดีไซน์ที่ดูมินิมอลและทันสมัย เริ่มด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 8.8 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลางขนาด 15.6 นิ้ว มีพวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชัน เบาะนั่งหุ้มหนัง เบาะนั่งด้านหน้าสามารถปรับนอนเพื่อ “การงีบหลับ” ได้ 
 
นอกจากนี้ ส่วนที่น่าสนใจ ได้แก่ ช่องเก็บของกว่า 23 แห่ง และพื้นที่เก็บของด้านท้ายที่เก็บได้สูงสุด 1,768 ลิตร เมื่อพับเบาะทั้งหมดลง
 
 
ในรุ่นท็อปจะมีออพชั่นมากขึ้น ได้แก่ เบาะนั่งด้านหน้าที่มีระบบอุ่นและระบายอากาศ, ระบบอุ่นเบาะด้านหลัง และหลังคาพานอรามิคซันรูฟ นอกจากนี้ยังให้ออพชั่นอำนวยความสะดวกมากมาย ได้แก่ ฝาท้ายไฟฟ้า, ระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับ 2 และปลั๊กไฟสำหรับแคมป์ปิ้งที่ให้กำลังสูงสุด 3.3 kW
 
 

ขุมพลัง 2 รูปแบบ

 
ขุมพลังของ Wuling Starlight S มี 2 รูปแบบ ได้แก่
  • เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด PHEV ประกอบด้วย เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 201 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ E-CVT พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 9.5 หรือ 20.5 kWh ซึ่งให้ระยะทางขับขี่ในโหมด EV ไกลสุด 60 และ 130 กม. ตามลำดับ (มาตรฐาน CLTC) โดยมีระยะทางขับขี่สูงสุดที่ 1,100 กม. เมื่อรวมกันทุกระบบ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาที
  • ขุมพลังไฟฟ้าล้วน BEV จะใช้มอเตอร์ตัวเดียวกับรุ่น PHEV และมาพร้อมแบตเตอรี่ 60 kWh ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.7 วินาที และวิ่งไกลสุด 510 กม.ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
 
 

เริ่ม 4.7 แสนบาทในจีน

 
Wuling Starlight S เปิดราคาในจีนเริ่มที่ 99,800 หยวนหรือราว 4.7 แสนบาทในรุ่น PHEV ขณะที่รุ่น EV จะมีราคาเริ่มสูงกว่าที่ 119,800 หยวนหรือราว 5.75 แสนบาท ซึ่งราคาถือว่าเป็นจุดเด่นของรถคันนี้เลยทีเดียว ส่งผลให้ยอดจองที่เปิดตั้งแต่ช่วงต้นเดือนส.ค. นั้นมากกว่า 10,000 คันกันเลย
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวหวู่หลิง Wuling Starlight S phev evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)