ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชม Avatr 012 รถยนต์ไฟฟ้า Limited Edition เปิดพรีเซลเริ่ม 3.36 ล้านบาท เพียง 700 คันเท่านั้น

ข่าว icon 22 ส.ค. 67 icon 203
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Avatr 012 เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่งาน 2024 Avatr Brilliant Night ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รถคันนี้เป็นการดีไซน์ร่วมกันกับ Kim Jones ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Dior และ Fendi 
 
Avatr 012 เปิดราคาเริ่มต้นที่ 700,000 หยวนหรือ 3.36 ล้านบาท ในจำนวนจำกัดเพียง 700 คันเท่านั้น พร้อมกับแถมกระเป๋าผ้า Dior มาให้ในรถ 1 ใบด้วย
 
 

มิติตัวถัง Avatr 012

  • ความยาว 5,020 มม.
  • ความกว้าง 1,999 มม.
  • ความสูง 1,450 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,020 มม.
 
รถคันนี้มีพื้นฐานเดียวกับ Avatr 12 โมเดลปี 2024 ทำให้รถทั้งสองมีขนาดใกล้เคียงกัน
 

Avatr 12
 
Avatr 012
 

ชาร์จเร็ว พร้อมขุมพลัง 570 แรงม้า วิ่งไกล 350 กม.

 
ขุมพลังของ Avatr 012 นั้นมาจากระบบ DriveONE ของ Huawei จับคู่กับแบตเตอรี่ 5C Qilin ของ CATL ซึ่งมอบความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่เร็วสุดจาก 30 - 80% ได้ภายใน 10 นาที ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยในตอนนี้
 
อย่างไรก็ตาม DongCheDi สื่อมวลชนจากจีนระบุว่า Avatr 012 จะมีขุมพลังที่ให้กำลังสูงสุด 570 แรงม้า (425 kW) และแรงบิดอันมหาศาลที่ 650 นิวตันเมตร ซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ด้านหน้า 261 แรงม้า (195 kW) แรงบิด 280 นิวตันเมตร และด้านหลัง 308 แรงม้า (230 kW) แรงบิด 370 นิวตันเมตร และให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 650 กม. ตามมาตรฐาน CLTC
 
 
ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนล้อ Forged ขัดเงาขนาด 21 นิ้ว รวมถึงมีออพชันล้ำสมัยอย่าง กล้องกระจกมองข้าง และมือจับประตูที่แนบไปกับตัวรถ
 
 
 

ดีไซน์จาก Avatr 12 แต่หรูหรามากกว่า

 
สำหรับดีไซน์ของ Avatr 012 ส่วนใหญ่จะนำมาจาก Avatr 12 แต่มาพร้อมความแตกต่างที่มากกว่า เริ่มด้วยสีภายนอก “liquid silver” ดีไซน์ด้านหน้าแบบแยกส่วน E-shaped มีหน้าจอ interactive HALO screen ภายนอกรถที่ประกอบด้วยดวงไฟเล็ก ๆ กว่า 10,500 ดวง และมีเซนเซอร์ LiDAR อยู่ภายในกระจังหน้า 
 
สำหรับกระจังหน้าสามารถเปิด-ปิดเพื่อรับอากาศเพิ่มเติมได้ ขณะเดียวกันก็มี เซนเซอร์ LiDAR อีก 2 จุดบริเวณซุ้มล้อของรถเพื่อรองรับระบบ ADAS ผ่านระบบ Huawei Qiankun ADS 3.0
 
นอกจากนี้ ด้านหลังเราจะเห็นไฟท้ายแบบแยกส่วน และสปอยเลอร์ท้ายเป็ดอีกด้วย
 
 

ภายในสไตล์ล้ำ

 
ห้องโดยสารของ Avatr 012 ยังใช้ดีไซน์ของ Avatr 12 มาพร้อมโทนสีห้องโดยสารที่อบอุ่น ภายในรถใช้ระบบปฏิบัติการ Huawei’s HarmonyOS 4 ออกแบบโดยลดปุ่มกดที่ไม่จำเป็นออกไป พร้อมกับพวงมาลัยทรง polygon, หน้าจอกลาง 15.6 นิ้ว, หน้าจอ 4K ขนาด 35.4 นิ้ว ซึ่งประกอบด้วยมาตรวัดและระบบความบันเทิง
 
ขณะเดียวกันก็ยังมีหน้าจอสำหรับแสดงผลกล้องกระจกมองข้าง ทั้งซ้าย-ขวา อีกด้วย นอกจากนี้ Avatr ยังคัสตอมโลโก้ใหม่บนพวงมาลัยและเสา B
 
 
 
นอกจากนี้ บริเวณพนักพิงเบาะนั่งยังสลักโลโก้สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Avatr and Kim Jones อีกด้วย
 
สำหรับเพดานของห้องโดยสารยังออกแบบบรรยากาศให้เป็นกลุ่มดาว starry skylight design และเบาะแถวหลังยังหุ้มด้วยหนัง Nappa พร้อมออพชั่นสุดพรีเมียมอย่าง จอความบันเทิงขนาดใหญ่ และที่วางแขนซึ่งมีฟังก์ชันมากมาย
 
 

Avatr 012 จำกัดเพียง 700 คัน

 
Avatr 012 คือ Avatr 12 เวอร์ชั่นหรูที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยพร้อมกับความ exclusive และไม่เหมือนใครเป็นอย่างมาก
 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าว Avatr Avatr 012 evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)