ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ดมอบ ทุนการศึกษา-เครื่องยนต์ ให้กับ วิทยาลัยเทคโนโลยีนนทบุรี ในโครงการ เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ

ข่าว icon 9 ส.ค. 67 icon 196
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิยุวพัฒน์ และทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach for Thailand) เดินหน้าขยายศักยภาพโครงการ เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ มอบทุนการศึกษาพร้อมชุดสื่อการเรียนการสอนแก่วิทยาลัยเทคโนโลยีนนทบุรี เพื่อส่งเสริมความต่อเนื่องทางการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะที่จำเป็นแก่นักศึกษาจำนวน 10 คน รวมมูลค่าทุนการศึกษากว่า 773,000 บาท
 
 
เพื่อเตรียมเยาวชนไทยให้มีทักษะที่พร้อมรองรับกับงานในอนาคต และลดความเสี่ยงจากนักศึกษาที่มีความตั้งใจและมีความสามารถหลุดออกจากระบบการศึกษาเนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ ฟอร์ดและพันธมิตรจึงร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีนนทบุรีเป็นปีแรก ในการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ครอบคลุมค่าเล่าเรียนเป็นระยะเวลา 2 ปี และเงินสนับสนุนในการใช้จ่ายเริ่มต้นเพื่อให้นักศึกษาที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มีความพร้อมต่อการเรียนรู้และฝึกปฎิบัติจริงในกรุงเทพมหานคร โดยการสนับสนุนประกอบด้วย: 
  • ทุนการศึกษาแก่นักศึกษา จำนวน 10 คน รวมเป็นเงินทุนการศึกษา 600,000 บาท  
  • เงินทุนเพื่อใช้จ่ายที่จำเป็นให้แก่นักศึกษา จำนวน 10 คน รวมเป็นเงินทุนกว่า 173,000 บาท  
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ไบ-เทอร์โบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ใช้ในรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เพื่อใช้เป็นสื่อการสอน ให้นักศึกษาสาขาเทคนิคยานยนต์ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในรถยนต์รุ่นล่าสุดของฟอร์ด
  • การส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน เช่น การเปิดโอกาสในการฝึกปฏิบัติงานจริง 

"ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพราะบุคลากรที่มีทักษะที่ชำนาญและก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมและเทคโนโลยีถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการยกระดับภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ให้แข็งแกร่งและยั่งยืน” นายรัฐการ จูตะเสน กรรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “โครงการนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่าเรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความต่อเนื่องทางการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการลงมือทำงานจริง ขณะเดียวกัน นักศึกษาเองก็คลายกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงในกรุงเทพมหานคร และมุ่งเน้นที่การเรียนและปฏิบัติจริงได้อย่างเต็มที่ พร้อมก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน"
 
 
ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เข้าร่วมโครงการ นักศึกษาสาขาเทคนิคยานยนต์ จะมีโอกาสฝึกฝนทักษะการทำงานจริง ที่ศูนย์บริการฟอร์ดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อพัฒนาทักษะได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนโครงการ เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยนับตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2560 ฟอร์ด ประเทศไทย และฟอร์ด ฟิแลนโธรพี (Ford Philanthropy) หน่วยงานเพื่อสังคมของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ที่เปลี่ยนชื่อจากกองทุนฟอร์ด ฟันด์ เมื่อต้นปี 2567 ได้มอบทุนการศึกษารวมแล้วกว่า 9,257,000 บาท แก่นักศึกษาจำนวน 64 คน โดยมีผู้รับทุนที่จบการศึกษาและเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว 32 คน 
 
 
ทั้งนี้ ในปี 2567 ฟอร์ด ฟิแลนโธรพี เล็งเห็นศักยภาพของโครงการฯ จึงได้จัดสรรทุนสนับสนุนให้ครอบคลุมนักศึกษาที่ต้องเดินทางจากต่างจังหวัดมาเรียนในกรุงเทพมหานครผ่านการร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีนนทบุรีเป็นปีแรก ซึ่งนักศึกษาทั้ง 10 คนที่ได้รับการคัดเลือกในปีนี้มีภูมิลำเนาจากต่างจังหวัดทั้งสิ้น นอกจากนี้ โครงการฯ ยังต่อยอดความร่วมมือกับสองสถาบันการศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และวิทยาลัยเทคนิคชุมพร จังหวัดชุมพร ผ่านการมอบเครื่องยนต์และเกียร์เพื่อประกอบการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติให้ผู้เรียนได้ก้าวทันระบบเทคโนโลยีของรถฟอร์ด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ ข่าวฟอร์ด ford

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)