ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

หลุด Neta S wagon บนโชว์รูม ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ข่าว icon 2 ส.ค. 67 icon 454
สมรภูมิของรถพลังงานใหม่หรือ NEV สำหรับผู้ผลิตรถยนต์แดนมังกรในตอนนี้ถือว่าดุเดือดไม่น้อย ค่ายรถต่างสร้างทางเลือกมากมายเพื่อตอบสนองผู้บริโภคให้หลากหลายยิ่งขึ้น Neta S ตัวถัง station wagon จึงถือกำเนิดขึ้น
 
ก่อนหน้านี้ เราจะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัว Neta S Sedan มาแล้ว ต่อมาจึงมีภาพสปายช็อตและภาพจากทางการของจีนออกมา คราวนี้ น่าสนใจตรงที่ว่าเป็นรถคันจริงในโชว์รูมกันเลยทีเดียว
 

Neta S บนโชว์รูมของเนต้าเองในจีน
 

ดีไซน์แบบ Neta S sedan แต่ให้ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า

 
Neta S wagon ใช้ดีไซน์ด้านหน้าร่วมกับ Neta S sedan มาพร้อมหน้าตาแบบรถสปอร์ต ไฟหน้าเรียวยาวแบบแยกส่วน ช่องดักลมที่ดูโฉบเฉี่ยว สร้างหน้าตาโดยรวมที่ทันสมัย ให้ความสปอร์ต
 
รถคันนี้เป็นรถวากอนที่ค่อนข้างดูโฉบเฉี่ยว ด้วยเส้นสายตรงเสา C ที่ลาดเอียง, ล้ออัลลอยลวดลายกลีบดอกไม้, มือจับประตูแบบซ่อน, ประตูแบบ Frameless, สปอยเลอร์หางเป็ด และไฟท้ายเต็มความกว้างของรถ ซึ่งให้ความสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์
 
 
 

ภายในหรูหราและสปอร์ตในคราวเดียว

 
ภายในของ Neta S wagon มาพร้อมความหรูหราและความล้ำสมัย โดยใช้ดีไซน์จากรุ่นซีดานมาเกือบทั้งหมด มาพร้อมมาตรวัดดิจิตอล LCD หน้าจอกลางแนวตั้งขนาดใหญ่ คันเกียร์ไฟฟ้า 
 
 
การตกแต่งภายในใช้วัสดุหนังกลับทั่วบริเวณ ทั้งบนแผงแดชบอร์ด ที่พักแขนคอนโซลกลาง ไปจนถึงเบาะนั่ง พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ทั้งความรู้สึกพรีเมียมและสปอร์ตในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน ตู้เย็นขนาด 6.6 ลิตร เหมาะกับการขับรถเดินทางไกล
 
 

มิติตัวถัง Neta S Wagon

 
  • ความยาว 4,980 มม.
  • ความกว้าง 1,980 มม.
  • ความสูง 1,480 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,980 มม.
พบว่า รถคันนี้สูงกว่ารุ่นซีดานอยู่ 30 มม. ซึ่งส่งผลมาจากตัวถังสเตชันวากอนที่ให้พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่เก็บของที่มากขึ้น

รูปหลุด Neta S Wagon ก่อนหน้านี้
 

มีทั้งขุมพลัง EREV และ BEV พร้อมแพลตฟอร์มใหม่ ชาร์จไวขึ้น

 
Neta S wagon มีทั้งขุมพลัง EREV และไฟฟ้าล้วน BEV ให้เลือก สำหรับรุ่น EREV มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ปั่นไฟใส่แบตเตอรี่เพื่อเป็นพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขนาด 268 แรงม้า หรือมอเตอร์คู่ขนาด 362 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 31.71 kWh หรือ 43.88 kWh ให้เลือก ให้ระยะทางขับขี่โหมด EV ที่ 125, 130 และ 185 กม.
 
ส่วนรุ่นไฟฟ้าล้วน BEV มีตัวเลือกเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 268 แรงม้า และมอเตอร์คู่ 496 แรงม้า
 
Neta S wagon คาดว่าอยู่ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ Shanhai 2.0 ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้จะปรับปรุงให้การขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และรองรับเทคโนโลยีโครงสร้างไฟฟ้า 800V ซึ่งช่วยให้ชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น

รูป Neta S Wagon จากทางการจีน 
 

เริ่ม 7.35 แสนบาทในจีน เปิดตัวภายในเดือนนี้

 
Neta S wagon จะเปิดขายในจีนอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยเริ่มต้นที่ 150,000 หยวนหรือราว 7.35 แสนบาท ไปจนถึงประมาณ 250,000 หยวนหรือ 1.2 ล้านบาท  โดยเริ่มส่งมอบในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ 
 
ซึ่งในตอนแรก Neta S wagon จะจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น แต่ภายหลังมีแผนจำหน่ายในประเทศอื่นแล้ว ชาวไทยเตรียมกระเป๋าตังรอไว้ก่อนได้เลย
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Neta S wagon Neta S ข่าวเนต้า evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)