ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม 2025 Honda Civic Si อัพเกรดช่วงล่าง ยังใช้เครื่อง 1.5 เทอร์โบ - เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เริ่ม 1.08 ล้านบาท

ข่าว icon 25 ก.ค. 67 icon 1,595
Honda Civic Si โมเดลปี 2025 รุ่นปรับโฉม เปิดตัวแล้ว มาพร้อมการปรับเปลี่ยนหน้าตาทั้งภายนอกภายใน และปรับปรุงแชสซีให้ขับขี่ได้ดีขึ้น เรียกได้ว่าถูกใจสายซิ่ง แทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย
 
สำหรับ 2025 Civic Si ยังคงให้เกียร์ธรรมดา 6 สปีดเหมือนเคย สายซิ่งที่อยากสับเกียร์ เปลี่ยนคัตช์เองไม่ต้องเป็นห่วงเลยทีเดียว 
 
 

ใช้เครื่องเดิม เพิ่มเติมคือช่วงล่าง

 

Civic Si ถือเป็นรถสมรรถนะสูง รองจาก Type-R โดย Honda กล่าวว่า การที่รถคันนี้ยังคงเอกลักษณ์ของรถเกียร์กระปุก 6 สปีดเอาไว้ เป็นสิ่งเดียวที่รถในระดับเดียวกันสามารถทำได้ และแน่นอนว่ารถคันนี้ทำมาเพื่อขายผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์โดยเฉพาะ
 
สำหรับเครื่องยนต์ยังใช้รูปแบบเดิมคือมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมคือการควบคุมรถที่ดีขึ้น
 
 
 
Honda สัญญาว่า Civic Si ใหม่จะเป็น “Si ที่ขับสนุกที่สุดเท่าที่เคยทำให้กับลูกค้าของเรา” โดยมีการปรับปรุงทั้งแชสซีที่แข็งแรงขึ้น ซึ่งรวมถึง บริเวณเสา B ด้านล่างใหม่ และขอบประตูด้านหลัง แถมยังปรับปรุงช่วงล่างใหม่ด้วย 
 
แม้ว่าการปรับปรุงครั้งนี้จะไม่มีสเปคเป็นตัวเลขที่ชัดเจน แต่ Honda ระบุว่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งจากการบิดงอของแชสซี ให้การเกาะถนนที่มากขึ้นขณะที่ยังคงความสบายในการขับขี่
 
 
Civic Si ใหม่ยังปรับปรุงการ rev-matching กับเกียร์ธรรมดาให้ดียิ่งขึ้น โดยรุ่นก่อนตัวรถจะทำ Auto-Blip หรือเบิ้ลเครื่องให้อัตโนมัติเมื่อลดเกียร์ถึงแค่เกียร์ 2 แต่ตอนนี้ Civic Si ใหม่สามารถทำได้ถึงเกียร์ 1 เลย ซึ่งเพิ่มความสนุกให้ผู้ขับขี่มากขึ้น
 
 
 

หน้าตาแบบนี้ควรมาไทยได้แล้ว

 
สำหรับการเปลี่ยนแปลงใน 2025 Honda Civic Si ส่วนใหญ่จะมาจาก Civic ไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อน มีการเปลี่ยนด้านหน้า ช่องดักลมและกระจังหน้าใหม่ลายรังผึ้ง โดยรวมแล้วมีดีไซน์ที่สะอาดตาขึ้นจากรุ่นก่อน
 
สำหรับล้อ Si ลวดลายเฉพาะของรุ่นนี้ถูกดีไซน์ใหม่ด้วยเช่นกัน ยังเป็นลายก้านคู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนดีไซน์พร้อมพ่นสีดำด้านให้ลุคดูสปอร์ตมากขึ้น ให้อีกอารมณ์หนึ่งเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน
 
 
ขณะเดียวกัน ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ระบบ infotainment ของรถรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เชื่อมต่อ/เสียบชาร์จด้วยพอร์ต USB-C หน้าจอกลางขนาด 9 นิ้วระบบสัมผัส รวมถึงรองรับ Google Assistant ซึ่งมีจาก Google Maps และสามารถดาวน์โหลดแอพเพิ่มเติมได้จาก Play Store
 
 
สำหรับการอัพเกรดความล้ำเริ่มตั้งแต่ มาตรวัดดิจิทัล 10.2 นิ้วเฉพาะรุ่น Si โดยเราจะเห็นมาตรวัดรอบขนาดใหญ่กลางจอ การปรับโฉมครั้งนี้ยังมี shift light มาให้สำหรับการเปลี่ยนเกียร์ที่แม่นยำ นอกจากนี้ยังมีเกจบูสต์และมาตรวัดแรงจีมาให้ด้วย สุดท้ายจะเป็นเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่มีระบบอุ่นมาให้เป็นมาตรฐาน
 
 

เริ่ม 1.08 ล้านบาท

 
2025 Honda Civic Si จะเริ่มจำหน่ายช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ เริ่มต้นที่ 29,950 ดอลล่าร์หรือราว 1.08 ล้านบาท (MSRP) ในสหรัฐฯ มีเพียงรุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น หากต้องการยางที่ดีขึ้น (Summer Tires) สามารถจ่ายเพิ่มเพียง 300 ดอลล่าร์ (1.08 หมื่นบาท) เท่านั้น
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮอนด้า Honda Civic Si

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)