ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชมวิดีโอ Tesla Cybertruck ถูกชนข้างจนยับด้วย SUV คันใหญ่ แต่ทุกคนปลอดภัยดี

ข่าว icon 25 ก.ค. 67 icon 341
Tesla Cybertruck อาจมีข้อครหาเกี่ยวกับฟีเจอร์ของรถ อย่างโครงสร้างตัวถังภายนอกแบบสเตนเลส แต่ปฏิเสธไม่ได้ถึงความแข็งแรงของตัวถัง ระบบความปลอดภัย รวมถึงโครงสร้างของรถ 
 
เจ้าของ Cybertruck คนหนึ่งสามารถรอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่ถูก Full Size SUV ของ Ford คันหนึ่งขับทะลุเส้นเหลืองคู่สวนเลนมาชนได้อย่างปลอดภัย
 
 
จากภาพถ่ายเราจะเห็นได้ว่า ด้านข้างของ Cybertruck ค่อนข้างยับเยิน ส่วนด้านซ้ายของรถตั้งแต่เสา B ไปจนถึงด้านท้ายถูกชนทั้งหมด จนม่านนิรภัยด้านข้างทำงานห้อยลงมาจากเพดาน
 
John ได้ตั้งกระทู้ใน CybertruckOwnersClub ถึงเหตุการณ์ที่เขาพบเจอ ว่า
 
“รถคันนั้นข้ามเส้นเหลืองคู่ และผมไม่สามารถหักหลบได้ทัน ทั้งสองคันอยู่ในความเร็วบนทางหลวง ภรรยา หลาน และผมต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำลังถูกประเมินอาการอยู่ (ที่ห้องฉุกเฉิน และใช้เวลารอนานมาก จึงเป็นที่มาของโพสต์นี้)
 
พวกเราไม่มีการบาดเจ็บสาหัส เจ้าของรถที่สวนไปถูกหามส่งโรงพยาบาลโดยรถพยาบาลไปแล้ว รถของเราหมุนแต่ไม่พลิก ขอบคุณวิศวกรรมและการผลิตของ Tesla ที่ทำให้กระบะคันนี้ช่วยชีวิตเราไว้ คันต่อไปคงหนีไม่พ้นเทสล่าอย่างแน่นอน”
 
 
เขาเสริมว่ารถ Ford ที่ชนเขานั้น “ถูกอัดจนแบนไปถึงกระจกหน้า” ซึ่งไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์สมัยก่อน ในวิดีโอแสดงให้เห็นว่า John ป้องกันอุบัติเหตุได้สุดความสามารถแล้ว
 
 
 

ลำดับเหตุการณ์

 
สำหรับความเร็วที่ขับขี่นั้น คาดว่าอยู่ที่ 55 ไมล์ต่อชั่วโมง (88 กม./ชม.) หรือมากกว่านั้น โดยถนนเป็นสามเลน เลนสวนมี 2 เลน John ขับอยู่บนเลนเดี่ยวด้านขวา (รถพวงมาลัยซ้าย) และมีแบริเออร์กั้น เมื่อ Ford ข้ามเส้นเหลืองคู่เข้ามา Cybertruck ของ John ที่สวนมาก็พยายามเบี่ยงหลบ แต่ไม่ทันจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น
 
จากเหตุการณ์ทั้งหมดที่รถ Ford ขับเลยเส้นเหลืองคู่จนเข้ามาชน เป็นเวลาไม่ถึง 2 วินาที นับว่าเร็วมาก และโชคดีที่ยังไม่มีใครเป็นอันตรายจนถึงแก่ชีวิต
 
สามารถรับชมวิดิโอดังกล่าวได้ที่นี่
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops และ cybertruckownersclub
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเทสล่า Tesla Cybertruck evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)