ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดราคา GAC Aion V II ในจีน เริ่ม 6.4 แสนบาท วิ่งไกล 750 กม. ท้าชน BYD Atto 3

ข่าว icon 24 ก.ค. 67 icon 1,032
เปิดราคา GAC Aion V เจเนอเรชั่นที่ 2 ในประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา รถคันนี้ถือเป็นรถ Global Model รุ่นแรกของค่าย มีราคาที่ถูกกว่าเจนก่อน มาพร้อมการตกแต่งทั้งหมด 7 แบบ ข้อมูลจาก Aion ระบุว่า หลังเปิดจองเพียง 1 ชม. 20 นาที สามารถทำยอดจองไปได้แล้วกว่า 10,000 คันเลยทีเดียว
 
 

แพลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใหม่

 
Aion V เจน 2 หรือ Aion V II ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า AEP Pure Electric Digital Platform และวางตำแหน่งให้เป็น “SUV ขับขี่อัจฉริยะแบบฮาร์ดคอร์” 
 

มิติตัวถัง GAC Aion V II

 
  • ความยาว 4,605 มม.
  • ความกว้าง 1,854 มม. (1,876 มม. ในรุ่นมี LiDAR)
  • ความสูง 1,660 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,775 มม.
 
เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน Aion V Plus จะพบว่า Aion V II เล็กกว่าเกือบทุกมิติ และหากเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง BYD Atto 3 จะพบว่าใหญ่กว่าทุกมิติ
 
 

ดีไซน์แรงบันดาลใจจากไดโนเสาร์ พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำ

 
GAC Aion V II มีดีไซน์ภายนอกที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Tyrannosaurus Rex ไฟหน้าทรงเหลี่ยมพร้อมไฟเดย์ไลท์แบบ H-Shape แสดงให้เห็นถึงกรงเล็บของมังกร ขณะเดียวกัน ล้ออัลลอยหลายก้านมีลวดลายคล้ายกลีบดอกไม้ขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Maxxis Victra Sport 5 ขนาด 225/45 R19
 
 
นอกจากนี้ ในรุ่นท็อป ยังติดตั้งระบบ LiDAR ซึ่งเราจะเห็นส่วนนี้ยื่นออกมาบนหลังคาของรถ รวมถึงเรดาร์คลื่น 5 มม., กล้อง 11 ตัวรอบคัน และเรดาร์อัลตราเซอร์วิส 12 ตัว ที่รองรับระบบ ADiGO Pilot ขับเคลื่อนด้วยชิป Orin-X จาก NVIDIA ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือการขับขี่ของรถคันนี้  
 
 

ภายในแบบมินิมอล

 
สำหรับภายในใช้ภาษาดีไซน์คล้ายกับ Aion รุ่นอื่น ๆ ซึ่งคล้ายกับรุ่นที่แล้ว รวมถึงคล้ายกับ Aion Y Plus ที่ขายในบ้านเรา ห้องโดยสารสามารถนั่งได้ 5 คน มาพร้อมดีไซน์มินิมอล ลดความซับซ้อนของดีไซน์ด้วยปุ่มกด หน้าจอกลางขนาด 14.6 นิ้ว พร้อมมาตรวัดดิจิทัลแบบ Full LCD นอกจากนี้ มือจับประตูและช่องปรับอากาศยังทำด้วยโลหะอีกด้วย
 
 
ออพชันที่น่าสนใจ ได้แก่ แท่นชาร์จไร้สาย 2 ช่อง และไฟ Ambient Light ที่คอนโซลกลาง, ที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลางขนาด 6.6 ลิตรที่รองรับการเป็นตู้เย็น ตู้ร้อน และตู้แช่แข็งได้ โดยทำอุณหภูมิต่ำสุดที่ -15° C และสูงสุดที่ 50° C รวมถึงเครื่องเสียง Belgian Premium audio system พร้อมซับวูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้ว
 
 
 
นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันภายในครบครัน ได้แก่ เบาะนั่งที่ปรับได้ราบเป็นเตียงขนาด 2 เมตร, ระบบเสียงลำโพง 9 ตำแหน่ง, ผู้ช่วยส่วนตัว ADiGO Sense AI, iFlytek ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการศึกษาสำหรับผู้โดยสารวัยเรียน รวมถึงรองรับ V2L อีกด้วย
 
สำหรับพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถอยู่ที่ 427 ลิตร หลังจากพับเบาะแถวสองทั้งหมดแล้วสามารถขยายได้สูงสุดที่ 987 ลิตร
 
 

มีขุมพลังหลากหลายรูปแบบ

 
สำหรับขุมพลัง มีมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือก 2 แบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 201 แรงม้า(150 kW) แรงบิด 240 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 221 แรงม้า(165 kW) แรงบิด 240 นิวตันเมตร ทั้งสองแบบสามารถทำ 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.9 วินาทีเท่ากัน

สำหรับแบตเตอรี่มีขนาดที่หลากหลายมาก ได้แก่ 62.268 kWh, 62.27 kWh, 62.681 kWh, 74.976 kWh, 75.26 kWh, และ 90.215 kWh ให้ระยะทางขับขี่ตั้งแต่ 520 กม., 650 กม., และสูงสุดที่ 750 กม. ในมาตรฐาน CLTC 

ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมโครงสร้างไฟฟ้า 400V และเทคโนโลยี 3C fast charging ทำให้สามารถเพิ่มระยะทางได้สูงสุด 370 กม. โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น 
 
 

เริ่ม 6.4 แสนบาทในจีน

 
GAC Aion V II เปิดราคาแล้วในประเทศจีน ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 129,800 – 189,800 หยวน หรือราว 6.4 – 9.4 แสนบาท
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carnewschina
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวไอออน evcar GAC Aion V II Aion V เจเนอเรชั่นที่ 2 Aion V generation 2

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)