ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Xiaomi SU7 Ultra เตรียมทุบสถิติ Porsche Taycan ด้วยกำลัง 1,500 แรงม้า บนสนาม Nurburgring

ข่าว icon 3 ก.ย. 67 icon 414
Xiaomi เปิดตัว SU7 Ultra สปอร์ตซีดานรุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อต่อกรกับ Porsche Taycan Turbo GT บนสนาม Nurburgring โดยมาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ พาร์ทที่เพิ่มแอโรไดนามิกส์ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวที่ให้กำลังกว่า 1,500 แรงม้า
 
 

รถต้นแบบหนึ่งเดียวในตอนนี้

 
Xiaomi SU7 Ultra เปิดตัวในประเทศจีนโดยเป็นรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบหนึ่งเดียวในตอนนี้และคาดว่าจะมีเวอร์ชันผลิตจริงในอนาคต ซึ่งมีการแอบถ่ายรถเวอร์ชันผลิตจริงแบบพรางตัวกำลังวิ่งทดสอบอยู่ในสนาม Nurburgring ที่มาพร้อมความดุดันที่น้อยกว่ามาแล้ว 
 
 

ดีไซน์ที่คุ้นเคย

 
กลับมาที่ Xiaomi SU7 Ultra ต้นแบบกันก่อน รถคันนี้เหมือนเป็น SU7 เวอร์ชันลงสนาม มีหน้าตาคล้ายกับ McLaren และ Porsche Taycan ผสมกัน แต่มีช่องดักอากาศที่กว้างขึ้น กันชนท้ายแบบทัวร์ริง สปลิทเตอร์และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างดาวน์ฟอร์สได้มากที่สุดถึง 2,145 กิโลกรัมเลยทีเดียว
 
 

ขุมพลังกว่า 1,500 แรงม้า

 
ขุมพลังของรถคันนี้ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวที่ผลิตโดย Xiaomi ให้กำลังรวมสูงสุดที่ 1,527 แรงม้า (hp) ซึ่งมากกว่าคู่แข่งอย่าง Taycan Turbo GT ถึง 435 แรงม้า และมากกว่า Zeekr 001 FR ถึง 279 แรงม้า ขณะเดียวกัน น้ำหนักของรถนั้นอยู่ที่ 1,900 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารถคู่แข่งเวอร์ชันผลิตจริงอย่างเห็นได้ชัด
 
แบตเตอรี่ของ SU7 Ultra นั้นคือ CATL Qilin 2.0 ซึ่งมีอัตราคายประจุสูงสุด 1,330 kW ซึ่งเหมาะกับการขับขี่บนสนามอย่างมาก เมื่อทั้งหมดมารวมกันแล้วจะมีตัวเลขดังนี้ 
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 1.97 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ภายใน 5.97 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ภายใน 15 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. 
 
 
เมื่อไปได้เร็วแล้ว เบรคก็ต้องดีเช่นกัน ระบบเบรคของรถคันนี้เป็นเบรคสมรรถนะสูงจาก AP Racing พร้อมด้วยระบบหน่วงมอเตอร์ regenerative braking สามารถให้แรงเบรดได้มากสุดถึง 2.36G สามารถหยุดรถจาก 300-0 กม./ชม. ได้ภายใน 15 วินาทีเท่านั้น
 
 
 

ต้องการทุบสถิติ Porsche Taycan Turbo GT ให้จงได้

 
มีรายงานว่า Xiaomi ต้องการนำ SU7 Ultra ไปทดสอบเพื่อทำลายสถิติที่สนาม Nurburgring ในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะทำลายสถิติ 7:07.55 นาทีของ Porsche Taycan Turbo GT และ 7:25.23 นาทีของ Tesla Model S Plaid ให้ได้
 
อย่างไรก็ตาม สถิติที่มีนั้นมาจากรถที่ผลิตขายจริง (Production Car) หากต้องการทำลายสถิติควรเป็นรถประเภทเดียวกัน ดังนั้น SU7 Ultra ต้นแบบคันนี้จะต้องทำเวลาได้เร็วกว่า 6:05.336 นาที ซึ่งทำไว้โดย Volkswagen ID.R รถที่สร้างขึ้นสำหรับสนามแข่งเหมือนกัน
 
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเสี่ยวมี่ xiaomi su7 Xiaomi SU7 Ultra evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)