ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Lexus LBX Morizo RR ขายจริงแล้วในญี่ปุ่น ขุมพลัง GR Corolla พร้อมรุ่นพิเศษ ขายเพียง 100 คัน!

ข่าว icon 18 ก.ค. 67 icon 519
Lexus LBX รถขนาดเล็กที่สุดจากเล็กซัส มาพร้อมรุ่นย่อยใหม่สำหรับสายซิ่งที่ต้องการความหรูหรา ใช้เครื่องยนต์จาก GR Corolla มาในชื่อว่า Lexus LBX Morizo RR
 
 

ขุมพลังจาก GR Corolla และ GR Yaris

 
ก่อนหน้านี้ที่งาน 2024 Tokyo Auto Salon เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา มีการเผยโฉม Lexus LBX Morizo RR Concept รถต้นแบบที่มีคันเดียวในโลก แต่ครั้งนี้ถึงเวลานำมาขายจริงแล้ว LBX Morizo RR มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบรหัส G16E-GTS ขนาด 1.6 ลิตร เทอร์โบจาก GR Yaris และ GR Corolla ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 300 แรงม้า และแรงบิด 399 นิวตันเมตร
 
 

มีให้เลือกทั้งเกียร์กระปุก และเกียร์ออโต้

 
Lexus LBX Morizo RR มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา iMT 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Lexus ระุบว่ารถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้เร็วสุดใน 5.2 วินาที โดยไม่ระบุว่าใช้เกียร์แบบไหน หากเทียบกับ GR Yaris นั้นทำเวลา 0-100 ได้ใกล้เคียงกันมากสำหรับเกียร์ทั้งสองแบบ 
 
 
เช่นเดียวกับ GR Yaris และ GR Corolla ที่มีขุมพลังเดียวกันแล้ว LBX Morizo RR ก็มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้รองรับด้วยล้ออัลลอย Forged ขนาด 19 นิ้ว มีน้ำหนักรถทั้งหมด 1,440 กก.ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติอยู่ที่ 1,470 กก.
 
 

ใหญ่กว่า สปอร์ตกว่า LBX Hybrid

 

มิติตัวถัง Lexus LBX Morizo RR

  • ความยาว 4,190 มม.
  • ความกว้าง 1,840 มม.
  • ความสูง 1,535 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,580 มม.
เมื่อเทียบกับ LBX เครื่องไฮบริดทั่วไปจะพบว่า LBX Morizo RR กว้างกว่า 15.2 มม. และเตี้ยกว่า 10 มม. โดยรถคันนี้มีขนาดที่อยู่ระหว่าง GR Yaris และ GR Corolla มิติที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากการเพิ่มชุดแต่งให้ดุดันมากขึ้น พร้อมท่อไอเสียคู่ รวมถึงภายในที่มีเบาะนั่งแบบสปอร์ตและเกียร์ธรรมดา
 
 

ช่วงล่างปรับปรุงให้เข้ากับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น

 
สำหรับช่วงล่างได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกัน โดยการเพิ่มโครงสร้าง Response-Enhancing Damping Structure (REDS) ที่บริเวณช่วงล่างด้านหน้า ให้การตอบสนองที่ดีขึ้นและซับแรงสะเทือนได้ดีในเวลาเดียวกัน 
 
 

เริ่ม 1.49 ล้านบาทในญี่ปุ่น พร้อมรุ่น Bespoke Build จำกัด 100 คัน

 
ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นของ Lexus LBX Morizo RR เริ่มต้นที่ 6,500,000 เยน (1.49 ล้านบาท) ไม่ว่าจะใช้เกียร์รูปแบบใด 
 
นอกจากนี้ยังมีรุ่น "Bespoke Build" ที่สามารถคัสตอมชิ้นส่วนหลากหลายให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น คาลิปเปอร์เบรคสีเหลือง Morizo signature yellow ขายจำนวนจำกัดเพียง 100 คัน เริ่มที่ 7,200,000 เยน (1.65 ล้านบาท) หากต้องการซื้อรุ่นนี้จะต้องใช้ระบบสุ่มตามสไตล์ญี่ปุ่นเท่านั้น เริ่มตั้งแต่ 18 - 31 ก.ค. นี้
 
การส่งมอบ Lexus LBX Morizo RR สำหรับลูกค้าในญี่ปุ่นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป
 
Lexus LBX Morizo RR ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ลงตัว เพราะนอกจากจะได้ความหรูหราพรีเมียมแบบ Lexus แล้ว ยังได้ขุมพลังและระบบขับเคลื่อนจาก GR Yaris/GR Corolla มาอีกด้วย  
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก motor1 และ Lexus
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเล็กซัส Lexus LBX Morizo RR GR Sport GR COROLLA GR Yaris

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)