ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Porsche Panamera ใหม่ ขุมพลัง V8 Hybrid สร้างสถิติบน Nürburgring สำหรับซีดานหรู ก่อนเปิดตัว

ข่าว icon 16 ก.ค. 67 icon 410
Porsche Panamera สร้างสถิติใหม่บนสนาม Nürburgring ด้วยเครื่องยนต์ V8 ไฮบริด รุ่นใหม่ที่ยังไม่วางขาย ด้วยเวลา 7 นาที 24.17 วินาทีในสนาม Nordschleife เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้รถคันนี้เป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในเซกเมนต์ "executive sedan" บนสนามแห่งนี้
 
 

ทำสถิติก่อนจำหน่ายจริง ด้วยช่วงล่างใหม่

 
สำหรับ Panamera ที่ใช้ทำสถิติคันนี้เป็นรถ pre-production ซึ่งใกล้เคียงกับสเปคที่ขายจริง โดย Porsche ยังไม่เปิดเผยข้อมูลระบบส่งกำลังใด ๆ ของรถคันนี้ แต่บริษัทระบุว่าตัวรถใช้ช่วงล่างใหม่ Active Ride suspension ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเริ่มใช้กับ Panamera ใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคต
 
แต่ตัวรถที่ขายจริงคาดว่าจะไม่มีเบาะนั่ง Bucket Seat และ Roll Cage แบบที่เห็นกัน สำหรับผู้ที่ขับขี่เพื่อทำสถิติครั้งนี้คือ Lars Kern นักขับที่อยู่ในทีมวิศวกรของ Porsche ซึ่งได้ขับปอร์เช่มาแล้วหลากหลายรุ่น
 
 

อัพเกรดจากเดิมมาก

 
รถคันนี้คาดว่าจะมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid โดยมาพร้อมออพชันล้อขนาด 21 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ซึ่งพัฒนาเพื่อแพลตฟอร์มนี้โดยเฉพาะ 
 
นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมชุดแอโร่พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ที่รวมถึงสปอยเลอร์หลังแบบ Adaptive พร้อม Gurney flap โดย Porsche เคลมว่าชุดแต่งดังกล่าวช่วยลดอาการหน้าเชิดและเพิ่มแรงกดให้มากขึ้น แต่ไม่ได้ระบุว่ามากขึ้นแค่ไหน
 

เร็วกว่าสถิติเดิมถึง 3 วินาที

 
สำหรับเวลา 7.24 นาทีของ Panamera Hybrid คันนี้ เร็วกว่า Panamera Turbo S รุ่นก่อนถึง 5 วินาที และยังเร็วกว่าสถิติเดิมจาก Mercedes-AMG GT63 S ถึง 3 วินาที อย่างไรก็ตาม Panamera ไฮบริด ใหม่ก็ยังไม่ใช่ซีดานที่เร็วที่สุดในสนาม Green Hell แห่งนี้ เพราะผู้ที่ยังครองบัลลังก์อยู่ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Porsche Taycan Turbo GT เพื่อนร่วมค่ายที่มีขุมพลังไฟฟ้า 100% นั่นเอง
 
Lars Kern กล่าวว่า “ระบบส่งกำลัง แอโรไดนามิกส์ แชสซี ยางสมรรถนะสูงพิเศษใหม่จาก Michelin ล้วนแต่มีส่วนร่วมใน(การทำสถิติ)ครั้งนี้”
 
 
“สำหรับระบบช่วงล่างใหม่ Porsche Active Ride มีส่วนช่วยอย่างมาก(ในสถิติครั้งนี้) โดยตัวรถสามารถเชื่อมต่อกับถนนได้ตลอดเวลา การเข้าโค้งและการควบคุมรถนั้นเหนือไปอีกขั้น” เขากล่าวเสริม
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก motor1 และ Porsche
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวปอร์เช่ porsche panamera Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)