ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford SuperVan 4.2 รถตู้ไฟฟ้า คว้าบัลลังก์รถเร็วที่สุดในงานขับขึ้นเขา Goodwood ด้วยม้า 1,400 ตัว!

ข่าว icon 16 ก.ค. 67 icon 438
Ford SuperVan 4.2 รถตู้ไฟฟ้าสายซิ่ง เป็นรถที่สามารถครองบัลลังก์ในการขับขึ้นเขาที่งาน Goodwood Festival of Speed ในปีนี้ ด้วยเวลาเพียง 43.98 วินาทีเท่านั้น ในช่วง Sunday Shootout
 
 
Ford ได้นำรถยนต์ไฟฟ้าเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตตลอดช่วงปี 2023-2024 ที่ผ่านมา โดยปรากฎตัวในงานที่ออสเตรเลียเมื่อปีก่อน ไปจนถึงงาน Pikes Peak International Hill Climb ที่ทำเวลาไปได้ที่ 8 นาที 47.682 วินาที
 

ขับขี่โดยผู้ชำนาญการในสนามแห่งนี้

 
ในงานนี้ SuperVan 4.2 อยู่ภายใต้การควบคุมของ Romain Dumas โดยมีเป้าหมายเป็นรถที่เร็วที่สุดในงาน เขาเป็นผู้ทำสถิติตัวเขาเองในสนามนี้ที่ 39.9 วินาทีขณะอยู่หลังพวงมาลัยของ VW ID.R ในปี 2021 และทำลายสถิติตัวเองที่ 39.08 วินาทีใน McMurty Spierling เมื่อปี 2022 น่าเสียดายที่เขาไม่ได้ทำลายสถิติของตัวเองในปีนี้
 
 

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 3 ตัว รวมกว่า 1,400 แรงม้า

 
SuperVan 4.2 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัวที่ให้กำลังรวมสูงสุด 1,400 แรงม้า ขณะเดียวกันยังแบกน้ำหนักรถถึง 1,995 กิโลกรัม สิ่งนี้สร้างแรงกดอันมหาศาลลงสู่พื้น ช่วยให้เข้าโค้งในสนาม Goodwood ได้อย่างคล่องแคล่ว
 
 
 
 

Goodwood คืองานเปิดตัวรถยนต์ และแสดงศักยภาพของรถ

 
Goodwood Festival of Speed ถือเป็นงานสำหรับการเปิดตัวรถหลายรุ่น ทั้ง EV และรถเครื่องยนต์สันดาป ขณะที่หลายรุ่นต้องการทำสถิติใหม่บนสนามแห่งนี้ แต่หลายรุ่นเพียงต้องการแสดงรถใหม่ต่อสาธารณชนเท่านั้น
 
สำหรับงานในปีนี้ยังมีรถอีกหลายคันที่ทำเวลาได้น่าประทับใจ สำหรับช่วง Sunday Shootout เช่น Ford Puma WRC, Nissan Skyline GT-R R32 ที่โมดิฟายด์ใหม่, หรือ Czinger 21C รถที่พัฒนาโดยชาวอเมริกัน ซึ่งทั้งสามคันทำเวลาไปที่ 48.83 วินาที
 
 
ส่วนคันที่ทำเวลาใกล้เคียงกับ Ford SuperVan 4.2 มากที่สุดคือ Subaru WRX STI Project Midnight ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบนอนขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 670 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 920 นิวตันเมตร โดยทำเวลาในช่วง Qualify ได้ที่ 45.1 วินาที แต่ในรอบจริงนั้นทำได้เพียง 46.07 วินาทีเท่านั้น
 
สามารถรับชมวิดิโอไฮไลท์การแข่งขันได้ที่ด้านล่างนี้
 

 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก electrek และ Carscoops 
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฟอร์ด Ford SuperVan 4.2 evcar Goodwood Festival of Speed Goodwood Festival of Speed 2024

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)