ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม 2025 Zeekr 7X พร้อมเป็นคู่แข่ง Tesla Model Y เตรียมเปิดตัวภายในปีนี้

ข่าว icon 16 ก.ค. 67 icon 656
Zeekr แบรนด์หรูจาก Geely เปิดตัวเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นที่ 2 แล้วในชื่อ Zeekr 7X ซึ่งจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Tesla Model Y
 
 
Zeekr 7X จะเป็นเวอร์ชั่น SUV ของ Zeekr 007 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยมีความคล้ายกันอยู่ไม่น้อย รถคันนี้อยู้ภายใต้แพลตฟอร์ม PMA2+ ซึ่งพัฒนาจากแพลตฟอร์ม SEA มานั่นเอง
 

มิติตัวถัง Zeekr 7X

  • ความยาว 4,825 มม.
  • ความกว้าง 1,930 มม.
  • ความสูง 1,656 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,925 มม.
 
เมื่อเทียบกับ Tesla Model Y พบว่า Zeekr 7X ใหญ่กว่าทุกมิติ แต่ไม่ถึง Model X โดยจะใหญ่ประมาณรถเอสยูวี 7 ที่นั่งเลยทีเดียว
 

ขุมพลัง 636 แรงม้า จาก Zeekr 007

 
สำหรับขุมพลัง Zeekr ยังไม่เผยรายละเอียดทั้งหมดในตอนนี้ เบื้องต้น รถคันนี้มาพร้อมโครงสร้างไฟฟ้า 800V พร้อมแบตเตอรี่ LFP ความจุ 75kWh ในรุ่นเริ่มต้น สามารถได้ระยะทางเพิ่มขึ้นถึง 500 กม. จากการชาร์จเพียง 15 นาที ในรุ่นที่สูงกว่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ใหญ่กว่าที่ 100 kWh แบบ NMC จาก CATL 
 
สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้า หากนำมาจาก Zeekr 007 จะมีทั้งมอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่ให้กำลังสูงสุด 415 แรงม้า (310kW)  และมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ให้กำลังรวมสูงสุด 636 แรงม้า (475kW) 
 
 

ดีไซน์ครอสโอเวอร์สุดล้ำ

 
สำหรับดีไซน์ของ Zeekr 7X มาพร้อมไฟ LED เต็มความกว้างของตัวรถทั้งหน้า-หลัง มือจับประตูที่แนบไปกับตัวรถ ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำรอบคันเพิ่มความเป็นครอสโอเวอร์ บนหลังคาเป็นที่อยู่ของเซนเซอร์ LiDAR สำหรับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง (ADAS)
 
ส่วนภายในของ Zeekr 7X ยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ แต่คาดว่าจะคล้ายกับ Zeekr 007 ซึ่งมาพร้อมดีไซน์แบบมินิมอล และที่โดดเด่นเลยคือพวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยมมน หน้าจอกลางขนาดใหญ่ และมาตรวัดดิจิทัลขนาดกำลังดี
 
 

คาดเริ่ม 1.19 ล้านบาทในจีน

 
Zeekr 7X จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนภายในสิ้นปี 2024 นี้ โดยคาดว่ามีราคาอยู่ระหว่าง 1.19 - 1.74 ล้านบาท
 
สำหรับไลน์อัพของ Zeekr ในปัจจุบันทั้งหมดจะเริ่มที่ 001 ตัวถังลิฟท์แบ็ค, 007 ตัวถังซีดาน, 009 และ Mix ตัวถังเอ็มพีวี รวมถึงครอสโอเวอร์อย่าง X โดย 7X จะเข้ามาเป็นรถรุ่นที่ 6 ของซีคเกอร์
 
 

เข้าไทยหรือไม่คงต้องรอไปก่อน

 
Javier Garcia-Gallardo หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Zeekr ในเซี่ยงไฮ้กล่าวกับ CarExpert ในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมาว่า บริษัทอาจนำเสนอรถบางรุ่นสำหรับบางประเทศเท่านั้น
 
“เราเริ่มผลิตภัณฑ์ของเราที่ประเทศจีน จนกว่าเราจะมั่นใจในความน่าเชื่อถือ ด้วยการดำเนินการทุกขั้นตอนของการรับรองและออกกฎหมายสำหรับการส่งออกผลิตภัณฑ์นี้ จากนั้นเราจะมองเห็นความต้องการของทุกตลาด และเราปรับผลิตภัณฑ์เพื่อส่งออกทั่วโลก” เขากล่าวเสริม
 
สำหรับ Zeekr ในบ้านเรา เพิ่งเปิดตัว Zeekr X ครอสโอเวอร์ขนาดเริ่มต้น มีราคาอยู่ระหว่าง 1.199 - 1.349 ล้านบาท คาดว่า สำหรับตลาดบ้านเรา รุ่นต่อไปคงหนีไม่พ้น Zeekr 009 รถตู้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่เคยจัดแสดงในงาน Motor Show ครั้งที่ผ่านมามาแล้ว
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carexpert

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวซีคเกอร์ Zeekr 7X evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)