ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Hennessey Venom F5 เกิดอุบัติเหตุระหว่างทดสอบที่ความเร็ว 400 กม./ชม. แต่คนขับไม่เป็นไรเลย

ข่าว icon 11 ก.ค. 67 icon 367
Hennessey Venom F5 ชนระหว่างการทดสอบบนสนามแข่งที่ความเร็ว 402 กม./ชม. ในวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่คนขับสามารถออกจากรถได้โดยไม่บาดเจ็บใด ๆ
 
 
แถลงการณ์จากผู้ก่อตั้งบริษัท John Hennessey ใน Instagram ระบุว่า การชนครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการทดสอบการตั้งค่าแอโรไดนามิกส์แบบใหม่สำหรับ Venom F5 ที่มีกำลังกว่า 1,817 แรงม้าที่สนาม NASA Kennedy Space Center ที่ฟลอริดา สาเหตุของอุบัติเหตุยังไม่ถูกสืบสวน แต่ทีมงานกำลังประเมินข้อมูลแอโรไดนามิกส์เพื่อหาว่าอะไรคือสาเหตุของความล้มเหลวครั้งนี้
 
“ผมรู้สึกขอบคุณทีมวิศวกรและช่างเทคนิคของเราที่ได้ร่วมกันออกแบบและสร้างรถที่แข็งแกร่งอย่างน่าอัศจรรย์ นอกจากนี้เรายังรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งต่อเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินและพนักงานของ KSC ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะปลอดภัย” เขากล่าว
 

เจ้าของรถไม่ต้องกังวล

 
ทั้งนี้ เจ้าของ Hennessey Venom F5 ในปัจจุบันไม่ต้องกังวลไปว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาอยู่ที่ความเร็ว 400 กม./ชม. เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการทดลองการติดตั้งแอโรไดนามิกส์ใหม่บนรถต้นแบบ และน่าจะขับไปได้ถึงความเร็วสูงสุดกว่า 480 กม./ชม. อย่างที่ Hennessey เคลมไว้ได้ ซึ่งยังไม่มีใครทำได้ในโลกของความเป็นจริง 
 
 
 
 

ไม่มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์นี้

 
Kennedy Space Center เป็นหนึ่งในสนามยอดนิยมสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ในการทดสอบ Top Speed เนื่องจากมีรันเวย์ลาดยางระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร เมื่อเดือนที่แล้ว Bugatti ยังจัดงานให้เจ้าของ Bugatti Chiron ได้สัมผัสความเร็ว 400 กม./ชม. บนโลกแห่งความเป็นจริง ณ ที่แห่งนี้ด้วย
 
ทั้งนี้ Hennessey ไม่ได้เผยแพร่ภาพหรือวิดีโอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ดังนั้นเราจึงไม่ทราบถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่การที่คนขับสามารถเดินออกจากรถหลังจากชนที่ความเร็ว 400 กม./ชม. โดยไม่เป็นอะไรได้นับว่าโชคดีหรือตัวรถก็แข็งแรงมากเลยทีเดียว
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก jalopnik

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถยนต์ Hennessey Venom F5 อุบัติเหตุ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)