ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม Zeekr CX1E เอสยูวีไฟฟ้าที่จะมาเป็น ‘Tesla Model Y Killer’

ข่าว icon 9 ก.ค. 67 icon 543
เผยโฉม Zeekr รุ่นใหม่ ภายใต้รหัส CX1E คลุมด้วยลายพราง รถคันนี้เป็นอีกคันที่มีเป้าหมายเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Tesla Model Y รถขายดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน โดยชื่อรุ่นนี้ยังไม่ใช่ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ 
 
จะเห็นกันว่ามีค่ายรถที่ท้าทาย Tesla อยู่หลายค่าย แต่ก็ยากที่จะช่วงชิงบัลลังก์ที่ Tesla ทำเอาไว้ มาดูกันว่า Zeekr จะทำได้หรือไม่
 
 
CX1E เป็นส่วนหนึ่งในแผนของ Zeekr ที่จะเปิดตัวรถ 7 รุ่นภายในปี 2026 โดยมีบางรุ่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้น เช่น Zeekr Mix มินิแวนไฟฟ้า 7 ที่นั่ง แต่รุ่นอื่น ๆ จะจำหน่ายนอกประเทศจีนด้วยในตลาดที่ Zeekr กำลังขยายไป เช่น เม็กซิโก, เกาหลีใต้ และโซนยุโรปตะวันตก
 

Zeekr 007 เวอร์ชัน SUV

 
จากที่เห็นในภาพ CX1E จะดูเหมือน Zeekr 007 เวอร์ชัน SUV ดีไซน์ส่วนใหญ่เป็นเส้นนอนให้ความมินิมอลแบบรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ส่วนที่คล้ายกับ 007 จะมีตั้งแต่ไฟหน้าแบบ Light Bar ที่มีรูปร่างคล้ายกัน ส่วนด้านหลังก็เป็นเส้นเรียวยาวคล้ายกัน ส่วนที่ติดตั้ง LiDAR บนหลังคาก็คล้ายกับ Zeekr 007 เช่นเดียวกัน
 

Zeekr CX1E

Zeekr 007 
 

ขุมพลัง 600 แรงม้า พร้อมโครงสร้างไฟฟ้า 800V

 
หากมองจากภายนอก เราอาจจะเดาได้คร่าว ๆ ว่า รถคันนี้จะใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม SEA Architecture และระบบขับเคลื่อนเดียวกับ Zeekr 007 ประกอบด้วยแชสซีเมกะแคสท์ที่รองรับโครงสร้างไฟฟ้า 800V และมีขุมพลังที่ให้กำลังสูงสุดถึง 600 แรงม้า
 
ด้วยโครงสร้างไฟฟ้าดังกล่าว ทำให้ความสามารถในการชาร์จ DC สูงสุดจะอยู่ที่ 500 kW นอกจากนี้ยังคาดว่า CX1E จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 75 kWh ที่สามารถชาร์จจาก 10-80% ได้ภายใน 12 นาที ซึ่งถือว่าตรงนี้จะเหนือกว่า Tesla Model Y ราว 2 เท่าเลยทีเดียว (Model Y ชาร์จ 10-80% สูงสุดใน 30 นาที)
 
 

Volvo XC60 เจนต่อไปจะใช้พื้นฐานเดียวกัน?

 
Zeekr CX1E ทำให้เราเห็นถึงอนาคตของบริษัทแม่อย่าง Geely ที่จะมีรถเซกเมนต์นี้ในแบรนด์ลูกอื่น ๆ อย่าง Volvo หรือ Polestar หากโปรเจ็กท์ CX1E นั้นไปได้ดี การที่จะมี Volvo XC60 เจเนอเรชั่นถัดไปในพื้นฐานเดียวกันก็คงจะมีความเป็นไปได้มาก
 
Zeekr ระบุว่า ชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการและสเปคของรถคันนี้จะถูกเปิดเผยในภายหลัง
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก insideevs

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวซีคเกอร์ รถยนต์ไฟฟ้า Zeekr CX1E evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)