ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

NASCAR เปิดตัวรถแข่งต้นแบบไฟฟ้า 100% แรงสุดถึง 1,300 แรงม้า

ข่าว icon 8 ก.ค. 67 icon 362
NASCAR และ ABB บริษัทที่เป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ประกาศถึงความร่วมมือกันในชื่อ ABB NASCAR Electrification Innovation Partnership และเปิดตัวรถต้นแบบ NASCAR ไฟฟ้า 100% ขึ้นที่ Chicago Street Race
 
 

ABB เข้ามาช่วยเรื่องขุมพลังไฟฟ้า

 
ABB ถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ NASCAR Impact แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนภารกิจให้ NASCAR บรรลุเป้าหมายในการช่วยโลกให้ดีขึ้น รวมถึงพัฒนากลยุทธ์ความยั่งยืนของ NASCAR ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า
 
Ralph Donati รองประธานบริหาร ABB กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการร่วมมือระหว่าง NASCAR และ ABB ในสหรัฐฯ นั้นเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่การแข่งขันรถ EV ไปจนถึงการขนส่งระยะไกลและการดำเนินงานด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
 
ABB ในสหรัฐฯ จะช่วย NASCAR ให้บรรลุเป้าหมายความยั่งยืนด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงระบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้
 
 
แม้ NASCAR มุ่งมั่นที่จะมีบทบาทของเครื่องยนต์สันดาปในการแข่งรถ แต่ก็ยังมุ่งมั่นในการลดคาร์บอนในการดำเนินงานและกำลังลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้เหลือศูนย์ภายในปี 2035 ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมต่าง ๆ
 
รถต้นแบบ ABB NASCAR EV Prototype คือนวัตกรรมล่าสุดจากทีมวิจัยและพัฒนาของ NASCAR ที่มีพื้นฐานจาก Next Gen car ที่เปิดตัวเมื่อปี 2022 เป็นรถ Cup Series ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ตลอด 75 ปีของ NASCAR 
 
ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจของ NASCAR เพื่อให้มั่นใจว่ารถแข่งของตนสามารถเข้ากับรถที่ผลิตจริงบนถนนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
 
 

แรงกว่า 1,300 แรงม้า

 
รถต้นแบบคันนี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง NASCAR และพาร์ทเนอร์ OEM อย่าง Chevrolet, Ford และ Toyota  รวมถึงถูกสร้างขึ้นโดยวิศวกรของ NASCAR ที่ทำ Next Gen car และ Garage 56 เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน Le Mans 24 ชม. ทั้งในกระบวนการดีไซน์และองค์ประกอบต่าง ๆ ของรถ

ขุมพลังของ NASCAR ต้นแบบไฟฟ้าคันนี้ประกอบด้วยมอเตอร์ STARD UHP 6 เฟส ทั้งหมด 3 ตัว (หน้า 1 หลัง 2) ขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งกำลังลงสู่ล้อทั้งสี่ที่รัดด้วยยาง Goodyear Racing Eagle แหล่งพลังงานนั้นมาจากแบตเตอรี่ความจุ 78 kWh ระบายความร้อนด้วยของเหลว สามารถให้กำลังสูงสุดถึง 1,000 kW หรือ 1,341 แรงม้า ซึ่งนี่คือสเปค Stock เท่านั้น
 
นอกจากนี้ฟีเจอร์ Regenerative braking สามารถหน่วงความเร็วพร้อมปั่นไฟกลับแบตเตอรี่ได้ ซึ่งเหมาะกับรถบนสนามแข่งและสนามวงรีแบบสั้น ๆ 
 
รถต้นแบบคันนี้มีตัวถังแบบ Crossover Utility Vehicle (CUV) หรือเอสยูวีพื้นฐานเก๋ง ที่ผลิตจากวัสดุผสมที่ยั่งยืนจากป่าน ที่ใช้องค์ประกอบหลายอย่างที่คล้ายกับรถ Next Gen และ Garage 56  โดยตัวถังจะอยู่บนแชสซีของ Next Gen ที่ถูกโมดิฟายด์ ส่วนระบบควบคุม เบรค และล้อ นำมาจากรถ Cup Series จาก NASCAR ทั้งหมด
 
 
ABB เป็นหุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง NASCAR Impact แพลตฟอร์มหลักที่เปิดตัวเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน การมีส่วนร่วมของชุมชน และความคิดริเริ่มทางสังคมอื่น ๆ หัวใจสำคัญของบริษัทนี้เพื่อสนับสนุนแผนของ NASCAR เพื่อลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์เป็นศูนย์ภายในปี 2035
 
NASCAR ให้คำมั่นสัญญาในการดำเนินธุรกิจให้มีความยั่งยืนทั่วทั้งธุรกิจ โดยเปลี่ยนจาก scope 1 (การเผาไหม้เชื้อเพลิง) จนถึง scope 2 (พลังงานไฟฟ้า) ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ความยั่งยืนของบริษัท
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก electriccarsreport
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวมอเตอร์สปอร์ต NASCAR evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)