ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ผู้บริหาร TikTok มีรายได้ 14.7 ล้านบาท/ปี กล่าวว่าการซื้อ Tesla Model 3 เมื่อ 3 ปีก่อน เป็น “ความผิดพลาดครั้งใหญ่”

ข่าว icon 3 ก.ค. 67 icon 148
ดูเหมือนว่า หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ TikTok จะไม่พอใจกับราคาที่ลดลงอย่างรวดเร็วของรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะ Tesla Model 3 ที่เธอซื้อเมื่อ 3 ปีก่อน
 
ความรู้สึกเสียดายหลังจากซื้อรถนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเกิดจากโปรโมชั่นราคา หรือการปรับออพชั่นที่น่าใช้ยิ่งกว่า ไปจนถึงตัวรถที่ไม่เป็นไปตามที่เราหวังเอาไว้ สิ่งนี้เกิดขึ้นเช่นกันกับ Sora Lee หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ TikTok ต่อ Tesla Model 3 ของเธอ
 
 

ราคาลงฮวบ

 
Sora Lee มีรายได้ถึง 400,000 ดอลล่าร์ หรือราว 14.7 ล้านบาทต่อปี ด้วยการเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ TikTok และเมื่อรวมกับพอร์ตการลงทุนของเธอแล้วจะมีรายได้รวมถึง 843,000 ดอลล่าร์หรือ 31 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว
 
Lee กล่าวกับ CNBC ว่าเธอรู้สึกเสียดายที่ซื้อ Tesla Model 3 สีดำมาในราคา 70,000 ดอลลาร์ (ราว 2.57 ล้านบาท) เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา เนื่องด้วยการเสื่อมราคาครั้งใหญ่ของ Tesla และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ โดยในปัจจุบันเธอเหลือภาระของรถอยู่ที่ราว 36,000 เหรียญ (1.32 ล้านบาท) เงินจำนวนนี้ยังมากกว่า Model 3 มือหนึ่งในปัจจุบันเสียอีก
 
 

เธอคิดว่าเป็น "ความผิดพลาดครั้งใหญ่"

 
เธอกล่าวกับ CNBC ว่า “ฉันต้องการ Tesla เพียงเพราะมันเป็นสิ่งที่แฟนเก่าของฉันไม่ยอมให้ฉัน (มี) และฉันเสียใจที่ได้ซื้อในราคาเต็มแบบนั้น” ผู้บริหารอายุ 34 ปีบอกกับ CNBC ว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็น “ความผิดพลาดครั้งใหญ่”
 
หากมองจากรายได้ของ Lee แล้ว เราไม่จำเป็นต้องห่วงว่าเธอจะผ่อนไหวหรือไม่ แต่ประเด็นคือ ส่วนต่างที่เธอเสียไปอาจทำให้เธอทำเงินได้มากกว่านี้หากไม่ได้ซื้อ Tesla แม้ขณะที่ซื้อรถคันนี้เธอจะทำงานที่ Meta แต่ก็มีรายได้กว่า 200,000 ดอลล่าร์ (ราว 7.3 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว 
 
เมื่อเธอมองย้อนกลับไป เธอกล่าวว่าการซื้อรถมือหนึ่งไม่ใช่การลงทุนที่ฉลาดเท่าไรนัก โดยเมื่อเดือนพ.ค. 2024 ที่ผ่านมา เธอยังเหลือยอดผ่อนของรถคันนี้ที่ประมาณ 36,000 ดอลล่าร์ (1.32 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่ามูลค่าของ Model 3 ในปัจจุบัน ตามการประเมินของ Edmunds
 
 
เธอกล่าวว่า “ฉันชอบรถคันนี้ แต่ฉันควรซื้อมือสองหรือควรคิดมากกว่านี้อีกสักหน่อย เพราะตอนนี้ที่ฉันจ่ายเงินซื้อและดูใบแจ้งยอดรายเดือนของฉันอย่างละเอียดยิ่งขึ้นแล้ว พบว่าเงินหลักพัน (ดอลล่าร์) ต่อเดือนนั้นเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว”
 
และเสริมว่า “ถ้าฉันนำเงินส่วนนี้ไปทำอย่างอื่น ฉันคงจะทำเงินได้มากขึ้นในแง่ของผลตอบแทนจากการลงทุน”
 
 

ซื้อก่อนอาจไม่ประหยัดก่อน แต่...

 
อย่างไรก็ตาม มูลค่าของรถนั้นเกิดจากหลายอย่าง รวมถึงการที่ใช้รถคันนี้เพื่อสร้างงานหรือ “ทำมาหากิน” (เช่น ใช้รถคันนี้ติดต่อลูกค้า ส่งของ) คุณค่าทางจิตใจ และปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ยิ่งถือครองรถนานเท่าไหร่ ผลกระทบจากราคารถใหม่ที่ตกลงก็ลดลงเท่านั้น
 
ใครซื้อรถ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า แล้วราคาลดลงอย่างรวดเร็ว ก็ไม่ต้องเสียใจไป หากใช้งานคุ้มก็ถือว่าได้ใช้ก่อนครับ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก jalopnik

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวเทสล่า tesla model 3 สงครามราคา รถยนต์ไฟฟ้า evcar

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)